top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

ไขข้อสงสัย!! ไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี กลับมาตัดไหมที่ไทยได้ไหม?


หลายคนเคยสงสัยกันไหมว่าถ้าไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีเราสามารถกลับมาตัดไหมกับโรงพยาบาลทีไทยได้ไหม? สำหรับใครที่สงสัย วันนี้ Oppa Me นำคำตอบมาให้แล้วค่า~~


ทำศัลยกรรมที่เกาหลีกลับมาตัดไหมที่ไทยได้ไหม?

คำตอบ คือ ได้ค่ะ แต่!! ไม่แนะนำ ต้องขออธิบายก่อนว่า โดยปกติแล้วเมื่อเราไปทำศัลยกรรมกับโรงพยาบาลที่ประเทศเกาหลีหลังจากศัลยกรรมแล้วทางโรงพยาบาลจะมีกำหนดระยะเวลาเพื่อรอการตัดไหมค่ะ โดยระยะตัดไหมก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละประเภทศัลยกรรม โดยทั่วไปก็จะมีตั้งแต่ 7 - 14 วัน แล้วแต่วิธีการผ่าตัดของโรงพยาบาล


โดยระหว่างที่รอตัดไหมทางโรงพยาบาลเขาก็จะมีการ Follow up หรือ การติดตามผลหลังการผ่าตัด ซึ่งการติดตามผลก็ความหมายตรงตัวเลย คือ เป็นการติดตามผล ดูอาการต่าง ๆ เพื่อที่ว่าในระหว่างนี้หากเกิดข้อผิดพลาดทางโรงพยาบาลจะได้ทราบและสามารถแก้ไขได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้ยังเป็นการลดโอกาสเกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ เช่น อาการบวมช้ำจากการติดเชื้อเป็นต้นค่ะ และเมื่อถึงกำหนดวันตัดไหมทางคุณหมอหรือเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก็จะเป็นคนตัดไหมให้ พร้อมกับเช็กผลการผ่าตัดเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะเดินทางกลับนั่นเองค่า



ในส่วนของการตัดไหมที่ไทยแม้ว่าจะสามารถทำได้ แต่อย่างที่บอกไป คือ ไม่แนะนำค่ะ เพราะมีหลายเรื่องให้ต้องกังวลเลย ทั้งเรื่องแรงกระเทือนต่อแผลจากการเดินทาง สิ่งสกปรกทั้งจากมลภาวะ สภาพอากาศ การล้างแผล ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อแผลผ่าตัดทั้งหมดเลยนะคะ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเราเดินทางมาตัดไหมที่ไทย หากเกิดข้อผิดในระหว่างนั้นอาจมีโอกาสที่ทางโรงพยาบาลเกาหลีจะไม่รับผิดชอบนะคะ เพราะมีปัจจัยเสี่ยงหลายอย่างเกินไปที่นอกเหนือขอบเขตการดูแลของโรงพยาบาลนั่นเองค่ะ


แต่ในกรณีที่จำเป็นต้องกลับมาตัดไหมที่ไทยจริง ๆ แนะนำว่าให้ศึกษาหาโรงพยาบาลหรือคลินิกที่ทำศัลยกรรมของไทยว่ามีที่ไหนรับตัดบ้างนะคะ เพราะบางทีถ้าไปตามโรงพยาบาลทั่วไปหากเป็นแผลผ่าตัดจากศัลยกรรมทางโรงพยาบาลอาจจะปฏิเสธการตัดไหมให้ค่ะ


ทั้งหมดทั้งมวลคำตอบของคำถามที่ว่าทำศัลยกรรมที่เกาหลีกลับมาตัดไหมที่ไทยได้ไหม คือ ทำได้ แต่ไม่แนะนำให้ทำจะดีกว่านะคะ เป็นไปได้ถ้าอยากไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีจริง ๆ แนะนำให้เคลียร์เวลาไว้ให้พอดีตั้งแต่วันที่เดินทางถึงเกาหลี วันผ่าตัด ช่วงพักฟื้น - ตัดไหม จนถึงวันสุดท้ายหรือวันเดินทางกลับจะดีที่สุดค่ะ โดยวันตัดไหมหรือวันพักฟื้นก็สามารถดูได้จากประเภทศัลยกรรมซึ่งข้อมูลจะมีระบุคร่าว ๆ อยู่บนหน้าเว็บของโรงพยาบาลเลยนะคะ


หรือถ้าใครไม่อยากเสียเวลาไปไล่ดูหรืออยากได้ความสะดวกในการวางแผนศัลยกรรมที่เกาหลีแบบเป๊ะ ๆ แนะนำว่าให้ลองมาปรึกษากับเอเจนซี่ศัลยกรรมหรือกับ Oppa Me ได้เลย รับรองว่าวางแผนได้แบบเป๊ะ ๆ ไม่มีพลาดเลยค่า🥰


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page