top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

แนะนำศัลยแพทย์: ศัลยแพทย์ มุนกอนฮัก ( Moon Geon Hak )

อัปเดตเมื่อ 6 ม.ค. 2566






ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรมลีเอนจาง (Lienjang Plastic Surgery)

มีความเชี่ยวชาญด้านการปลูกผม

หลายๆคนที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของเราตอนนี้คงกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมที่ทั้งร่วงทั้งบางที่ก่อปัญหาใหญ่ให้หลายคนต้องปวดหัวเป็นแน่ นอกจากจะสร้างความไม่มั่นใจแล้วยังพรากความอ่อนเยาว์ของใบหน้าที่อุตส่าห์ดูแลรักษามาเป็นอย่างดีอีก ก็นะ หน้าตาดูดีแต่ผมบางมันก็ไม่ไหว

หลายคนก็เลือกใช้วิธีที่เหมาะกับตัวเองกันไป บางคนก็เปลี่ยนแชมพูที่ใช้ประจำมาป็นสูตรอ่อนโยน บางคนก็หมักผม บำรุงผมแบบจัดเต็มไปข้าง ผลที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจสำหรับหลายคน แต่ไม่ใช่กับทุกคนน่ะสิ วันนี้เราจึงมาแนะนำถึงการปลูกผมเพื่อปรับกรอบหน้ามาให้อ่านกัน

การปลูกผม(Hair Transplantation)

การปลูกผม(Hair Transplantation) เป็นหนึ่งในการศัลยกรรมผิวหนังเพื่อแก้ไขปัญหาหนังศีรษะล้าน โดยส่วนมากแล้วทางศัลยแพทย์จะนิยมนำผมของตัวผู้เข้ารับการปลูกผมมาใช้ในการปลูกผม การปลูกผมจะต้องทำภายในสถานพยาบาล และทำการศัลยกรรมโดยศัลยแพทย์เฉพาะทางเท่านั้น โดยศัลยแพทย์จะทำการปลูกถ่ายและจัดทรงใหม่อย่างเป็นธรรมชาติและเหมาะสมที่สุด

ซึ่งก็จะคำนึงถึงสภาพหนังศีรษะและเส้นผมของแต่ละคนมากที่สุด การเลือกทีมแพทย์เฉพาะทางที่สามารถแยกรากผมอย่างแม่นยำ และคำนวณความหนาของหนังศีรษะที่ปลูกผมในระดับความลึกที่ถูกต้องนั้นเป็นสิ่งสำคัญของผลลัพธ์การปลูกผมที่ประสบความสำเร็จอย่างหนึ่งเช่นกัน

อย่างที่บอกไปว่าการเลือกทีมแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์และความสามารถเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงอยากแนะนำ ศัลยแพทย์ มุนกอนฮัก( Moon Geon Hak ) ศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผมจากโรงพยาบาลศัลยกรรมลีเอนจาง ที่มีประสบการณ์ผ่าตัดปลูกผมมามากกว่า 10 ล้านเส้น มีเคสของผู้เข้ารับการปลูกผมที่ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดมากมาย

เคสการผ่าตัดการปลูกผม(Hair Transplantation)


ชื่อคนไข้ที่ทำการปลูกผม : วาลาร่า ( นามสมมุติ)

วันทำการปลูกผม : เดือน มีนาคม พ.ศ 2564

วิธีการผ่าตัด : การนำขนและเส้นผมของผู้เข้ารับการปลูกผมจำนวน 4,100 เส้น มาทำการปลูกถ่ายเสริมโดยวิธีการปลูกผมแบบผ่าตัดและการปลูกผมแบบไม่ผ่าตัด



แรกเริ่มคนไข้ได้แจ้งว่าตนต้องเผชิญปัญหาผมร่วงบริเวณขมับมาตลอดระยะเวลา 3 ปี ปัจจุบันต้องไว้ผมหน้าม้าเพื่อปิดบังหน้าผากกว้างที่สร้างความไม่มั่นใจแก่ตัวเธอเป็นอย่างมาก

โดยก่อนหน้านี้เธอเองก็ได้ไปทำการรักษาอาการผมร่วงแต่ไม่เป็นผล จึงได้ตัดสินใจหาวิธีการรักษาแบบอื่นจนมาพบวิธีการปลูกผมโดยมีศัลยแพทย์ มุนกอนฮัก เป็นศัลยแพทย์ประจำตัว และได้ทำการปรึกษา หาแนวทางที่เหมาะสม จึงได้พบว่าคนไข้มีปัญหาหน้าผากกว้าง เถิก เว้าเป็นรูปตัว M ทำให้ไม่มีความมั่นใจในการเสยผม จึงเลือกที่จะทำทรงหน้าม้าตลอดเวลา ส่งผลให้เกิดปัญหาไรผมหลุดร่วงตามมา ทางแพทย์จึงต้องปลูกผมปิดในส่วนที่เว้า ส่วนบริเวณไรผมได้ทำการปลูกไรผมบนหน้าผากให้ต่ำลงมา เมื่อได้คำปรึกษาเป็นที่หน้าพอใจแล้ว ทางคนไข้ได้ทำการตกลงทำศัลยกรรมปลูกผมในที่สุด

โดยแรกเริ่มเราได้ทำการทำความสะอาดหนังศีรษะ หลังจากนั้นแพทย์จะฉีดยาชาเฉพาะที่ที่บริเวณหนังศีรษะด้วยเข็มฉีดยาขนาดเล็ก และเมื่อเริ่มรู้สึกชา แพทย์จะค่อยๆ โกนผมที่ปกคลุมบริเวณที่ทำการปลูกผมออกเพื่อให้เห็นหนังศีรษะได้ชัดเจน

จากนั้นวิธีการปลูกผมก็จะเริ่มแตกต่างกันไปตามวิธีที่ใช้ โดยถ้าเป็นการผ่าตัดหนังศีรษะ ศัลยแพทย์จะผ่าตัดนำหนังศีรษะที่ท้ายทอยออกมาปลูกบริเวณที่ไม่มีผม แล้วเย็บปิดแผลบริเวณที่นำหนังศีรษะออกมา ส่วนวิธีแบบไม่ผ่าตัด จะมีการใช้เครื่องมือพิเศษดึงเอาเฉพาะเซลล์รากผมแล้วนำไปปลูกถ่ายบริเวณที่ล้าน ในการปลูก ศัลยแพทย์อาจขีดแบ่งพื้นที่บนหนังศีรษะ ก่อนจะใช้แว่นขยายและมีดผ่าตัดขนาดเล็กค่อย ๆ กรีดและนำรากผมฝังลงไปบนหนังศีรษะ วิธีดังกล่าวจะช่วยให้ผมที่ขึ้นมาดูเป็นธรรมชาตินั่นเอง


หลังจากการผ่าตัด ทางทีมแพทย์ได้ติดต่อสอบถามอาการเป็นระยะ โดยทางคนไข้ได้แจ้งว่าหลังจากยาหมดฤทธิ์แล้ว ก็กังวลว่าจะมีอาการปวดตามมารึเปล่า แต่ก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิดแต่อย่างใด มีเพียงอาการเจ็บแสบเล็กน้อย และได้ทำการล้างเอาเลือดและสิ่งแปลกปลอมออกไปหมดแล้ว

โดยตลอดสิบวันก่อนมาทำการตัดไหม ไม่มีอาการปวดรุนแรงหรืออาการที่น่าเป็นห่วงอื่นๆ แต่อย่างใด ซึ่งในระยะเวลาหนึ่งเดือน แผลที่เกิดจากการผ่าตัดก็เริ่มสมานกันมากขึ้น มีอาการคันและตกสะเก็ดบริเวณที่ทำการเอาเส้นผมไปใช้ในการปลูกผม และเริ่มมีผมเกิดใหม่มาแทนที่ผมชุดเก่า อีกทั้งรู้สึกว่าผมชุดใหม่จะมีความหนามากกว่าเดิมซะอีก



ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com


ดู 45 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page