top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

แนะนำศัลยแพทย์: ดร.ลี เซริน

คุณหมอ ดร.ลี เซริน

มีความเชี่ยวชาญด้านวิสัญญีแพทย์



ประวัติและคุณวุฒิ
  • คุณหมอโรงพยาบาลลีเอนจาง แผนกศัลยกรรมและแผนกผิวพรรณ

  • จบการศึกษาวิสัญญีวิทยา มหาวิทยาลัยคาทอลิก

  • จบหลักสูตรเรสิเด้น โรงพยาบาลโซลซองโม

  • อาจารย์แพทย์ผู้ป่วยนอก คณะแพทย์มหาวิทยาลัยคาทอลิก

  • สมาชิกสามัญสมาคมวิสัญญีแห่งเกาหลี

  • สมาชิกสามัญสมาคมความเจ็บปวดแห่งเกาหลี

  • สมาชิกสามัญสมาคมวิสัญญีและเภสัชวิทยาแห่งเกาหลี

  • สมาชิกสามัญสมาคม IPRS (ศัลยกรรมตกแต่งต่างประเทศ)

  • อดีตแพทย์ประจำโรงพยาบาลโซลซองโม


วันนี้พามารู้จักหน้าที่ของวิสัญญีแพทย์ คุณหมอ ดร.ลี เซริน โรงพยาบาลศัลยกรรมลีเอนจาง ซึ่งมีหน้าที่สำคัญกับการผ่าตัดเป็นอย่างมาก โดยหน้าที่ของวิสัญญีแพทย์ไม่ได้มีแค่ให้ยาสลบกับคนไข้เท่านั้น คุณหมอยังมีความสำคัญต่อคนไข้ที่ต้องรับการผ่าตัด ตั้งแต่ก่อนเข้ารับการผ่าตัดไปจนกว่าคนไข้จะฟื้นจากการผ่าตัดอย่างปลอดภัย โดยวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับวิสัญญีแพทย์กันว่ามีหน้าที่อะไรบ้าง และมีวิธีดูแลคนไข้อย่างไร


แพทย์สายนี้มีหน้าที่ดูแลผู้ป่วยที่เกี่ยวกับการผ่าตัดที่เรียกว่าแพทย์ประจำห้องผ่าตัดนั่นเอง โดยมีหน้าที่หลัก คือ การช่วยระงับความเจ็บปวดแก่คนไข้ที่เข้ารับการผ่าตัด และช่วยลดความกังวลของคนไข้ ซึ่งวิสัญญีแพทย์ คุณหมอ ดร.ลี เซริน จะช่วยดูแลคนไข้ตั้งแต่แรกจนจบเคสเลยทีเดียวค่ะ

การระงับความเจ็บปวดฉบับวิสัญญี

วิสัญญีแพทย์ คุณหมอ ดร.ลี เซริน จะแบ่งการระงับความเจ็บปวดเป็น 2 รูปแบบคือ


การให้ยาชาเฉพาะที่ คนไข้ไม่หมดสติ รู้สึกตัว แต่ไม่รู้สึกเจ็บในบริเวณที่ทำการผ่าตัด หากคนไข้ยังมีความกังวลคุณหมอ ดร.ลี เซรินก็จะให้ยาคลายความเครียด หรือลดความกังวลในระหว่างผ่าตัดร่วมด้วย การให้ยาชาเฉพาะที่ใช้ในกรณีผ่าตัดเล็ก เช่น เสริมจมูก ปาก ตา ฯลฯ


การให้ยาสลบทั้งตัว คนไข้จะหมดสติหรือหลับ ไม่รู้สึกตัว ไม่รู้สึกเจ็บในขณะผ่าตัด ซึ่งคุณหมอ ดร.ลี เซรินจะให้ยาสลบทางหลอดเลือดดำหรือการสูดดมผ่านหน้ากาก การให้ยาสลบในรูปแบบนี้ใช้ในการผ่าตัดใหญ่ เช่นการเสริมหน้าอก ผ่าตัดปรับโครงหน้า ฯลฯ


ซึ่งการผ่าตัดแต่ละเคสต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของคุณหมอเป็นอย่างมาก แต่คนไข้อาจจะมีความกังวลในการเข้ารับการศัลยกรรม แต่เนื่องจากคุณหมอ ดร.ลี เซริน เป็นวิสัญญีแพทย์ และเป็นหมอเชี่ยวชาญประจำโรงพยาบาลศัลยกรรมลีเอนจาง จึงคลายความกังวลเรื่องการผ่าตัดศัลยกรรมไปได้เลย ไม่ว่าอย่างไร ตื่นมาก็พบกับความสวยอย่างแน่นอนค่าาา

รีวิวเคส

ตัวอย่างเคสที่วิสัญญีแพทย์ได้ดูแล ทั้งในส่วนของการดูแลเฉพาะจุดแบบไม่วางยาสลบอย่างเคสเติมผม หรือเคสที่ได้รับยาสลบแบบทั้งตัว คือไม่รู้สึกตัวเลยอย่างการปรับโครงหน้า วิสัญญีแพทย์ คุณหมอ ดร.ลี เซริน ดูแลอย่างดีแน่นอน



ขอบคุณข้อมูลและภาพรีวิวจาก: http://thai.lienjangclinic.com/sub/lifting07



ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page