top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
รูปภาพนักเขียนOPPA ME

เรื่องน่ารู้ก่อนทำสวย! อายุกี่ปีถึงทำศัลยกรรมได้?

อัปเดตเมื่อ 26 มิ.ย. 2566


ในยุคนี้ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็สามารถเข้าถึงเทรนด์ใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา ทั้งเทรนด์การแต่งหน้า การแต่งตัว ข้าวของเครื่องใช้ หรือแม้แต่การศัลยกรรมเองก็ตาม แถมสาว ๆ วัยเรียนที่เกาหลีบางคนก็เริ่มทำศัลยกรรมกันแล้ว จึงเป็นเหตุให้สาว ๆ วัยรุ่นในประเทศไทยสนใจการศัลยกรรมกันมากขึ้นค่ะ แล้วอายุกี่ปีถึงจะทำศัลยกรรมได้ล่ะ? ในวันนี้ Oppa Me จะมาอธิบายให้อ่านกันค่ะ^^


อายุกี่ปีถึงทำศัลยกรรมได้?

การทำศัลยกรรมเป็นการปรับแต่งแก้ไขส่วนต่าง ๆ ในร่างกายของเราที่เจริญเติบโตเต็มที่แล้ว เช่น กระดูก ที่ไม่สามารถเปลี่ยนรูปทรงหรือขนาดได้อีกตลอดชีวิตให้เปลี่ยนรูปทรงที่สวยงามตามที่ต้องการ ซึ่งก็มีน้อง ๆ และเพื่อน ๆ หลายคนที่สนใจเสริมความงาม ส่งคำถามเข้ามาหลายช่องทางค่ะว่า… อายุกี่ปีถึงจะทำศัลยกรรมได้?


คำตอบ คือ สามารถทำได้แทบทุกวัย แต่ส่วนใหญ่แพทย์จะรับทำศัลยกรรมให้เฉพาะกับคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปค่ะ ส่วนอายุน้อยกว่านั้นจะมีการพิจารณาเป็นเคส ๆ ไป และต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองด้วยค่ะ


สำหรับกรณีที่ได้รับอุบัติเหตุมาแล้วเสียโฉม หรือสภาพร่างกายไม่เหมือนเดิม ก็จำเป็นที่จะต้องทำศัลยกรรมตกแต่งเพื่อแก้ไขให้ร่างกายกลับมาสภาพคล้ายคลึงสภาพเดิมมากที่สุด


ส่วนกรณีที่ต้องการทำศัลยกรรมเพื่อความงาม เช่น เสริมจมูก เสริมตาสองชั้น เสริมคาง ดูดไขมันเหนียง ผ่าตัดโครงหน้า ฯลฯ ที่ไม่ใช่กรณีฉุกเฉินจะต้องมีการเซ็นยินยอมอนุญาตให้ทำศัลยกรรมโดยผู้ปกครองตามกฎหมายก่อนค่ะ เมื่อผ่านด่านนี้ได้แล้วขั้นตอนต่อไป คือ การปรึกษาแพทย์ ตรวจร่างกาย และให้แพทย์ประเมินความพร้อมของร่างกาย เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาร้ายแรงตามมา


อายุน้อยกว่า 18 ทำศัลยกรรมได้ไหม?

ถ้าถามว่าทำได้ไหม? ก็สามารถทำได้แต่ต้องพิจารณาให้ดีก่อน หากรอให้อายุเกิน 18 ปีได้ก็ควรรอนะคะ เพราะการทำศัลยกรรมตอนที่ร่างกายยังเติบโตได้ไม่เต็มที่ อาจจะได้ผลลัพธ์ที่แย่กว่าที่คิดหรือพบกับผลลัพธ์ที่ไม่ดีนักเมื่อเวลาผ่านไปได้ค่ะ ซึ่งในส่วนนี้ไม่ได้เกี่ยวกับฝีมือของแพทย์แต่เกี่ยวกับการที่ร่างกายยังมีการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ


ช่วงอายุยังไม่ 18 ปี กระดูกจมูก กระดูกใบหน้า กระดูกส่วนต่าง ๆ ขอร่างกาย และเนื้อเยื่อมันยังเติบโตต่อไปได้ในทุก ๆ วัน ซึ่งจมูกในช่วงวัย 15 ปี กับ จมูกในวัย 20 ปีก็อาจจะไม่เหมือนกันก็ได้นะคะ (ลองสังเกตภาพตอนเด็กกับตอนโตสิ ภาพรวมใบหน้าอาจจะเหมือนกัน แต่ถ้ามองดี ๆ แล้ว ใบหน้าบางส่วนอาจเปลี่ยนรูปทรงได้!)


หากร่างกายยังไม่หยุดพัฒนาแล้วไปทำศัลยกรรมจมูกล่ะก็กระดูกจมูกจะถูกกดทับด้วยซิลิโคนหรือวัสดุที่ใช้เสริมจมูก ส่งผลให้กระดูกจมูกหยุดพัฒนา โตได้ไม่เต็มไว้ ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาตามมาทีหลังได้ นอกจากนี้ก็อาจทำให้ผลลัพธ์เปลี่ยนไป เมื่อผลลัพธ์ไม่สวยเหมือนเดิม ก็นำไปสู่การแก้ไขที่เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลานั่นเองค่ะ


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

🌏 www.oppame.com

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276

🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย



ดู 29 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page