top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

เมื่อมีริ้วรอยรอบลำคอ ก็ไม่สามารถปิดบังอายุได้ แม้ใบหน้าจะดูอ่อนเยาว์

อัปเดตเมื่อ 26 มี.ค. 2564

ในปัจจุบันมีผู้คนจำนวนมากที่ภาคภูมิใจกับใบหน้าที่ดูอ่อนเยาว์ จนแทบจะไม่สามารถคาดเดาอายุได้หากมองแค่ใบหน้า แต่แล้วก็มีประเด็นที่ว่า ‘แม้จะไม่สามารถบอกอายุของใบหน้า แต่ลำคอกลับไม่สามารถปิดบังอายุได้’

จึงทำให้การดูแลผิวหนังบริเวณลำคอมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งวิธีลบเลือนริ้วรอยลำคอนั้นมีมากมายหลายวิธี หากลำคอมีริ้วรอยร่องลึกมากกว่า 3-4 รอยขึ้นไป ไปจนถึงเคสที่มีริ้วรอยเนื่องจากความแก่ จะยากต่อการแก้ปัญหาด้วยการดูแลเบื้องต้น

ในกรณีนี้หากริ้วรอยไม่ลึกมากนัก ก็ไม่จำเป็นถึงกับต้องทำการผ่าตัด แต่สามารถแก้ปัญหาได้ง่ายๆเพียงแค่ ‘ฉีดโบท็อกซ์’ สำหรับการฉีดโบท็อกซ์นั้นเมื่อเทียบกับการผ่าตัด จะมีวิธีทำที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก และราคาย่อมเยา ระยะเวลาแสดงผลต่อเนื่องมากที่สุด 6-8 เดือน แต่หลังจากนั้นอาจจะสร้างความยุ่งยากเพราะจะต้องฉีดซ้ำ

หรือกรณีที่มีริ้วรอยลำคอจำนวนมากและเป็นร่องลึกเนื่องจากความแก่ตามวัย จะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นหากทำ การผ่าตัดยกกระชับลำคอ ซึ่งวิธีดังกล่าวนอกจากจะทำให้ผิวหนังที่หย่อนคล้อยกลับมามีความยืดหยุ่นแล้ว ยังสามารถแก้ปัญหาคางสองชั้น และ ริ้วรอย ได้ในครั้งเดียว และได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจอย่างมากในหมู่วัยกลางคน

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.metroseoul.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

ติดตามข่าวสารและปรึกษาศัลยกรรมความงามได้ที่

Line @oppame ,www.oppame.com

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page