top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me Academy

เป็น "เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี" ยังไงให้ตอบโจทย์ลูกค้า


เป็น "เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี" ยังไงให้ตอบโจทย์ลูกค้า

เมื่อเข้ามาสู่เส้นทางธุรกิจ "เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี" ขั้นตอนต่อไป คือ การดำเนินธุรกิจ โดยเริ่มทำการตลาดเพื่อหาลูกค้าที่ต้องการไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี ซึ่งแน่นอนว่าต่อให้มีลูกค้าที่ต้องการไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีเป็นจำนวนมาก แต่เส้นทางธุรกิจเอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีจำเป็นต้องสร้างความน่าเชื่อถือในด้านการให้บริการของแบรนด์ เพื่อให้สามารถกับเอเจนซี่แบรนด์อื่น ๆ ได้


ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่าในธุรกิจนี้ สิ่งที่ทำให้ลูกค้าเลือกที่จะใช้บริการไม่ใช่แค่เพราะการอำนวยความสะดวกอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย ความเอาใจใส่ และมาตรฐานในการดูแล รวมถึงความน่าเชื่อถือต่าง ๆ ก็สำคัญมากเช่นกัน



"โจทย์" ที่ลูกค้าต้องการเมื่อมองหาเอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี

หากมีลูกค้าสักคนนึงที่ต้องการไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี และต้้องการมองหาเอเจนซี่ที่ปรึกสักแบรนด์ โจทย์ที่ลูกค้าต้องการจะมีตั้งแต่ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ความเอาใจใส่ในการบริการ ความตรงไปตรงมาในการให้คำปรึกษา บริการที่ลูกค้าจะได้รับและมาตรฐานของการดูแล โดยโจทย์เหล่านี้เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมจะต้องพยายามเป็น "คำตอบ" ของลูกค้าให้ได้ โดยสามารถเริ่มจากการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ผ่านการทำสื่อเพื่อโฆษณาบนโซเชียลออนไลน์ต่าง ๆ


เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี

โจทย์ที่สำคัญและสามารถทำให้ลูกค้าไว้ใจเลือกที่จะไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีกับเรา แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องของความน่าเชื่อถือ และความตรงไปตรงมาในการให้คำปรึกษา ซึ่งหากเราสามารถทำให้ลูกค้าเชื่อได้ว่าเรามีความน่าเชื่อถือและสามารถให้คำแนะนำแก่ลูกค้าได้อย่างถูกต้องและตรงไปตรงมา และพร้อมที่จะดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ โอกาสในการปิดเคสก็ไม่ใช่เรื่องยากอย่างแน่นอน


การเป็นเอเจนซีี่ที่ตอบโจทย์ลูกค้า

เมื่อเอเจนซี่รู้แล้วว่าโจทย์ที่ลูกค้าต้องการคืออะไร ขั้นตอนต่อไปก็เป็นเรื่องของการพยายามทำให้ตัวเองเป็นเอเจนซี่ที่ตอบโจทย์ของลูกค้าให้ได้ ซึ่งหลักการก็มีเพียงไม่กี่ข้อแต่ต้องอาศัยความพยายามในการเรียนรู้ของเอเจนซี่พอสมควร


เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี

1. สร้างความน่าเชื่อถือ

สิ่งที่จะทำให้ลูกค้าเข้ามาหาเรา อย่างแรกเลยคือ "ความน่าเชื่อถือ" ซึ่งเริ่มต้นเอเจนซี่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือของตัวเองได้ด้วยการ "สร้างโปรไฟล์" ที่มีความเชี่ยวชาญการให้คำปรึกษาด้านศัลยกรรมเกาหลีและเป็นเอเจนซี่ถูกกฎหมาย โดยหลัก ๆ สิ่งที่จะสามารถการันตีแก่ลูกค้าได้ว่าเอเจนซี่แบรนด์ไหนมีความเชี่ยวชาญมากพอและเป็นเอเจนซี่ที่ส่งลูกค้าไปโรงพยาบาลเกาหลีได้อย่างถูกกฎหมาย คือ ใบอนุญาตการเป็นเอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี หรือ License โดยใบรับรองนี้จะได้ก็ต่อเมื่อเอเจนซี่ผ่านการเรียนหลักสูตรผู้ประสานงานโรงพยาบาลของประเทศเกาหลีเท่านั้น


2. มีความรู้ด้านศัลยกรรม

เมื่อเอเจนซี่มีใบอนุญาตการเป็นเอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีแล้วก็สามารถนำไปสร้างเป็นโปรไฟล์ตัวเอง และลงในสื่อโซลเชียลของแบรนด์เพื่อโฆษณาให้ลูกค้าเห็นว่าแบรนด์เอเจนซี่นั้นมีความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ หากต้องการเพิ่มความน่าเชื่อถือขึ้นไปอีก เอเจนซี่สามารถลงเรียนในหลักสูตรความรู้ด้านศัลยกรรมเกาหลี (หลักสูตรโดยบริษัท OPPA ME ที่ผ่านการรับรองจากโรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี) เพื่อรับใบประกาศณียบัตร หรือ Certificate ได้ ซึ่งสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือได้อีกระดับในฐานะของผู้ที่สามารถให้คำปรึกษาด้านศัลยกรรมได้


3. สร้างบริการที่ครอบคลุมและจำเป็นต่อลูกค้า

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ลูกค้าจะตัดสินใจไปทำศัลยกรรมกับเอเจนซี่ คือ บริการที่ครอบคลุมและจำเป็นต่อลูกค้า แน่นอนว่าต้องสามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้ระดับหนึ่ง เพราะการที่ลูกค้าเลือกไปทำศัลยกรรมพร้อมเอเจนซี่เพราะคาดหวังการบริการที่สามารถอำนวยความสะดวกและทำให้การไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากและวุ่นวาย จึงเลือกมาใช้บริการกับคนที่มีความรู้ในระบบการประสานงานกับโรงพยาบาล ดังนั้น หากต้องการเป็นเอเจนซี่ที่ตอบโจทย์ลูกค้าจะต้องเตรียมบริการตรงนี้ไว้ให้ครบ และต้องสามารถอธิบายกับลูกค้าได้ด้วยว่ามีขั้นตอนไหนที่ต้องทำอะไรบ้างอย่างไรบ้าง


นอกจากบริการที่อำนวยความสะดวกให้แล้ว เอเจนซี่ควรจะหาจุดขายอื่นเพื่อให้การลูกค้าประทับใจมากขึ้น เช่น บริการดูแลหลังผ่าตัดที่เป็นเซอร์วิสพิเศษเฉพาะของแต่ละแบรนด์ เป็นต้น


เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี

4. สร้างภาพลักษณ์ของการเอาใจใส่

นอกจากความน่าเชื่อถือ มาตรฐานบริการ ความรู้ศัลยกรรมและการประสารงานแล้ว อีกหนึ่งสิ่งเล็ก ๆ ที่เอเจนซี่ควรมีเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทั้งก่อน ระหว่าง และหลังทำศัลยกรรม คือ "การเอาใจใส่ลูกค้า" ซึ่งสามารถแสดงออกได้ผ่านสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่น การสอบถามข้อมูลของลูกค้าอย่างละเอียดและรอบคอบ เสนอโรงพยาบาลหรือคุณหมอที่เหมาะสมให้้กับลูกค้า แนะนำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับการศัลยกรรม โดยสิ่งเหล่านี้อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจและไว้วางใจที่จะใช้บริการกับเรามากขึ้น ซึ่งสามารถทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการกับเราซ้ำด้วย


การเป็นเอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีไม่ใช่เรื่องยาก แต่สิ่งที่ยากกว่า คือ การบริหารให้ลูกค้าไว้ใจและเชื่อมั่นว่าบริการจากเราจะสามารถสร้างความประทับใจและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้อย่างที่สุด

 

ศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี

สามารถสมัครเพื่อเป็น Partner กับทาง Oppa Me ผ่านศูนย์ธุรกิจ Korean Business Center ประเทศไทย ใกล้กับ BTS อารีย์ 450 เมตร


ศึกษารายละเอียดได้ที่ www.kbc.co.th

ติดต่อได้ที่ LINE https://lin.ee/2W9rBGv

Call Center 02-1096-282


Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page