top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนOPPA ME

อยากสวยต้องรู้! ทำศัลยกรรมห้ามกินอะไรบ้าง!?

อัปเดตเมื่อ 26 มิ.ย. 2566


อาหารห้ามกินหลังศัลยกรรม
ทำศัลยกรรมห้ามกินอะไรบ้าง

ถ้าจะศัลกยรรมแล้วไม่อยากมีปัญหาที่ร้ายแรงและน่ากลัวตามมา เพื่อน ๆ ต้องเลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสม อะไรที่แพทย์สั่งให้งดก็ต้องงดนะคะ ไม่อย่างนั้นผลลัพธ์สวย ๆ ที่เราใฝ่ฝันไว้ อาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้ค่ะ วันนี้ Oppa Me จะมาไขข้อสงสัยว่า.. ทำศัลยกรรมห้ามกินอะไรบ้าง? ต้องบอกว่าอาหารที่เรากินก่อนทำศัลยกรรม ไม่ได้มีผลสักเท่าไหร่ค่ะ แต่อาหารที่กินหลังศัลยกรรมหรือในช่วงที่ร่างกายกำลังพักฟื้นเนี่ย มีผลอย่างมาก!!


ทำศัลยกรรมห้ามกินอะไรบ้าง มาดูกัน!

ทำศัลยกรรมห้ามกินอะไรบ้าง? หลังทำศัลยกรรมทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นการเสริมจมูก เสริมตาสองชั้น ดูดไขมัน เติมไขมัน ผ่าตัดขากรรไกร ผ่าตัดกราม หรือจะศัลยกรรมอะไรมาก็ตาม สิ่งที่คุณควรงดในช่วง 2 สัปดาห์ - 1 เดือนแรก คือ บรรดาอาหารที่มีส่วนผสมของเกลือหรือมีรสชาติเค็ม, อาหารที่ไม่ได้ถูกปรุงสุก และอาหารที่ทำให้เลือดสูบฉีดดียิ่งกว่าเดิม เป็นต้นค่ะ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ ตามนี้เลย!


1. อาหารทะเล อาหารหมักดอง

อาหารทะเลและอาหารหมักดองเป็นอาหารที่มีโซเดียมสูง ถ้าเรากินอาหารทะเลเข้าไปจะส่งผลให้แผลที่กำลังจะสมานตัว มีอาการอักเสบและบวมขึ้นกว่าเดิมได้


2. อาหารไม่สุก

อาหารที่ไม่ผ่านกระบวนการปรุงสุกมา ไม่ว่าจะเป็นซาซิมิ สเต็ก ลาบ ก้อย ซอยจุ๊ หรืออาหารอะไรก็ตาม ที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ที่ไม่สุก (กึ่งสุกกึ่งดิบก็ไม่ได้เหมือนกันค่ะ) อาจจะมีพยาธิหรือเชื้อโรคอยู่ได้


หากร่างกายที่อ่อนแอของเราได้รับสิ่งเหล่านี้เข้าไปล่ะก็ แผลที่กำลังจะหายก็อาจจะแย่ลงจากการติดเชื้อได้ ซึ่งถ้าแผลติดเชื้อผลลัพธ์ก็อาจจะแย่ลง คุณอาจจะได้แก้จมูกใหม่หรือต้องผ่าตัดใหม่โดยด่วนเพื่อไม่ให้อาการแย่ลงกว่านี้ได้ค่ะ โดยอาการเริ่มแรก คือ แผลบวมแดงผิดปกติ และมีหนองหรือของเหลวไหลออกมาด้วยนั่นเองค่ะ


3. อาหารรสจัด

คนที่เสริมจมูกมาควรงดรับประทานอาหารรสจัดนะคะ เพราะอาหารรสจัดหรือเผ็ดร้อน อาจทำให้เกิดการระคายเคืองน้ำมูกไหลได้ เมื่อน้ำมูกไหลออกมา แผลที่กำลังจะแห้งก็กลับแฉะอีกครั้ง เสี่ยงติดเชื้อและหายช้าลงกว่าเดิมด้วยค่ะ


4. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่

เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จะกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดสูบฉีดแรงขึ้นซึ่งอาจทำให้เกิดการอักเสบบวมช้ำและส่งผลให้แผลหายช้าลง ส่วนการสูบบุหรี่นอกจากจะทำให้แผลหายช้าลงไม่พอ ยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อด้วยเช่นกันค่ะ


5. วิตามินหรืออาหารเสริมบางชนิด

วิตามินหรืออาหารเสริมบางชนิดก็ไม่ควรทานค่ะ เพราะจะส่งผลต่อการแข็งตัวของเลือดได้ หรือกล่าวคือเลือดจะไหลเวียนดีขึ้นกว่าเดิม จากที่แผลควรจะหายภายใน 1 วัน อาจจะเพิ่มระยะเวลาเป็น 3-5 วันได้ แนะนำให้งดวิตามินอี น้ำมันปลา ยาแอสไพริน แปะก๊วย หรือถ้าเราสงสัยว่าอะไรกินได้หรือไม่ได้ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์อีกครั้งค่ะ


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

🌏 www.oppame.com

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276

🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย


Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page