top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนOPPA ME

หลังศัลยกรรมกี่วันถึงกินอาหารเสริมได้?

อัปเดตเมื่อ 11 ส.ค. 2566


หลังศัลยกรรมกี่วันถึงกินอาหารเสริมได้?

หลังศัลยกรรมกี่วันถึงกินอาหารเสริมได้? เป็นคำถามที่ใครหลายคนอยากรู้!! ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีว่าการดูแลตัวเองด้วยการกินอาหารที่ดี ออกกำลังกาย หรือบำรุงผิวพรรณด้วยครีมต่าง ๆ จากภายนอก อาจจะไม่เพียงพออีกต่อไป ดังนั้น คนส่วนใหญ่จึงหันมาดูแลตัวเองด้วยการกินอาหารเสริมที่ถูกนับว่าเป็นการบำรุงจากภายใน และทดแทนสารอาหารที่ร่างกายไม่มีหรือมีไม่เพียงพอนั่นเองค่ะ


ใครที่ไปทำศัลยกรรมมาแล้ว แต่ว่าไม่มั่นใจว่าสามารถกินอาหารเสริมได้เลยไหม หรือไม่รู้เลยว่าหลังศัลยกรรมกี่วันถึงกินอาหารเสริมได้ มาหาคำตอบได้ในบทความนี้ไปกับ Oppa Me ได้เลยค่ะ!


หลังศัลยกรรมกี่วันถึงกินอาหารเสริมได้?

หลังศัลยกรรมกี่วันถึงกินอาหารเสริมได้?

หลังจากที่ทำศัลยกรรมมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมจมูก, ศัลยกรรมคาง, ศัลยกรรมหน้าผาก, ดูดไขมัน, เติมไขมัน, ผ่าตัดหนังหน้าท้อง, เสริมหน้าอก ฯลฯ ควรงดรับประทานอาหารเสริมอย่างน้อย 3 สัปดาห์ - 1 เดือนค่ะ โดยเฉพาะกับอาหารเสริมหรือวิตามินที่ส่งผลต่อการแข็งตัวของเลือด ไม่อย่างนั้น อาจจะทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนตามมาได้ รวมถึงเกิดผลกระทบต่อการพักฟื้นของร่างกายนั่นเอง ซึ่งอาจทำให้แผลหายบวมช้ำช้า หรือดูบวมช้ำมากกว่าปกติค่ะ


อาหารเสริมที่ส่งผลต่อการแข็งตัวของเลือดมีอะไรบ้าง?

  • คอลลาเจน (Collagen)

  • ยาแอสไพริน (Aspirin)

  • วิตามินอี (Vitamin E)

  • สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract)

  • น้ำมันปลา (Fish Oil)

  • ถั่งเช่า (Cordyceps)

  • แปะก๊วย (Ginkgo)

  • สารสกัดจากขมิ้น ขิง กระเทียม


ทำไมต้องงดอาหารเสริมด้วยล่ะ?

เนื่องจากอาหารเสริมนั้นมีมากมายหลายชนิด ทั้งทำมาจากวิตามินต่าง ๆ สมุนไพรที่หลากหลาย และรวมไปถึงตัวยาที่มีอยู่มากมาย ทำให้เราไม่สามารถทราบได้อย่างแน่ชัดว่าส่วนประกอบในอาหารเสริมที่คนไข้ทาอยู่มันมีอะไรบ้าง อีกทั้งคนไข้บางคนยังมีการรับประทานอาหารเสริมหลาย ๆ ตัวอีกด้วย


เหตุผลที่แพทย์ให้งดอาหารเสริมหลังผ่าตัดนั้น เป็นเพราะว่าอาหารเสริม ยา และวิตามินบางตัว จะทำให้เลือดไหลออกมากว่าเดิม แผลที่กำลังจะสมานก็ใช้ระยะเวลาในการฟื้นฟูนานขึ้นไปอีก เพื่อไม่ให้เกิดภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ แพทย์จึงแนะนำให้งดอาหารเสริมนั่นเองค่ะ


ทั้งนี้ แนะนำให้นำอาหารเสริมที่ทานประจำ หรือคิดว่ากำลังจะทาน ไปให้แพทย์ช่วยตรวจสอบให้อีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าอาหารเสริมชนิดไหนทานได้ และอาหารเสริมชนิดไหนไม่ควรทานค่ะ


แนะนำว่าหลังจากศัลยกรรมมาให้เลือกทานอาหารที่มีส่วนช่วยให้อาการบวมช้ำลดลงเร็วขึ้นจะดีกว่า เช่น น้ำหรือซุปฟักทอง หรือถ้าวิถีแบบไทย ๆ ก็ดื่มน้ำใบบัวบกก็ช่วยได้นะคะ


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

🌏 www.oppame.com ☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276

🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย



ดู 469 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page