top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

Oppa Me บอกต่อ! หลังศัลยกรรมกินคอลลาเจนได้ไหม?

อัปเดตเมื่อ 11 ส.ค. 2566


Oppa Me บอกต่อ! หลังศัลยกรรมกินคอลลาเจนได้ไหม?

ในยุคนี้การเสริมความงามจากภายนอกไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะถ้าต้องการให้ผิวดีสวยเด้งก็ต้องมีการบำรุงจากภายในด้วย จึงทำให้ใครหลายคนเลือกทานอาหารเสริมบำรุงผิวพรรณกันหรือคอลลาเจนนั่นเองค่ะ และอย่างที่เราทราบกันดีกว่า การทำศัลยกรรมจะต้องงดวิตามินและอาหารเสริมบางชนิด จึงเป็นเหตุผลให้มีคนสงสัยกันเข้ามามากมายว่า… หลังศัลยกรรมกินคอลลาเจนได้ไหม!? ในวันนี้ Oppa Me ก็เลยจะมาเฉลยให้ทราบกันนั่นเองค่าา^^


ทำไมต้องงดอาหารเสริมหลังศัลยกรรม

ก่อนการศัลยกรรมเป็นช่วงที่ร่างกายของเราปกติดี แข็งแรง สมบูรณ์ ไม่ได้มีภาวะแทรกซ้อน หรืออาการอะไรที่น่าเป็นห่วง แต่พอเราได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมปุ๊ป ร่างกายของการจะมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเกิดบาดแผล, การสูญเสียเลือด, เนื้อเยื่อเสียหาย, เส้นประสาทขนาดเล็กถูกทำลาย, เนื้อเยื่ออักเสบ, มีอาการบวมช้ำ, รู้สึกเจ็บระบม ฯลฯ หรือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าร่างกายของเราอ่อนแอนั่นเองค่ะ


Oppa Me บอกต่อ! หลังศัลยกรรมกินคอลลาเจนได้ไหม?

เมื่อร่างกายอ่อนแอ ภูมิคุ้มกันหรือระบบการทำงานของร่างกายในบางส่วนอาจไม่เหมือนเดิมได้ และการที่เราสูญเสียเลือดไปในระหว่างการผ่าตัด ก็ส่งผลต่อการนำเลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เราจึงต้องพยายามดูแลร่างกายเป็นอย่างดี ไม่ให้เกิดการกระทบกระแทก อันเป็นเหตุทำให้กล้ามเนื้อหรือเนื้อเยื่อฉีกขาด และเลือดไหลออกมาเพิ่ม รวมไปถึงการทำความสะอาดแผลและป้องกันไม่ให้แผลโดนน้ำ เพื่อให้แผลหายเร็ว ๆ และไม่เสี่ยงติดเชื้อต่าง ๆ ด้วย


จากคำถามที่ว่า ทำไมต้องงดอาหารเสริมหลังศัลยกรรม? นั้น เป็นเพราะว่าอาหารเสริมบางชนิดส่งผลต่อการแข็งตัวของเกล็ดเลือด กล่าวคือจะทำให้เลือดไหลไม่หยุด หรือไหลเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการทำให้แผลของเราที่ควรจะสมานตัวเรียบร้อยแล้ว หายช้าลงได้อีกด้วย


หลังศัลยกรรมกินคอลลาเจนได้ไหม?

สรุปว่าหลังศัลยกรรมกินคอลลาเจนได้ไหม? หลังศัลยกรรมทุกชนิดรวมไปถึงการผ่าตัดทุกประเภท แนะนำให้งดการกินคอลลาเจน 2 สัปดาห์ หรือตามที่แพทย์สั่ง เพราะการกินคอลลาเจนในช่วงที่ร่างกายกำลังฟื้นตัวอยู่นั้น จะทำให้เลือดหยุดไหลช้าลง แผลหายช้าลง และยังกระตุ้นให้เกิดพังผืดได้อีกด้วย


หลังศัลยกรรมควรงดอะไรบ้าง?

หลังศัลยกรรมควรงดอะไรบ้าง ในแง่ของวิตามิน อาหารเสริม หรือยาต่าง ๆ มีประมาณนี้ค่ะ >> ยาแอสไพริน, น้ำมันปลา, วิตามินอี, แปะก๊วย, ขมิ้น, ขิง, กระเทียม, เมล็ดองุ่น, ถั่งเช่า และนอกจากนี้ ควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยนะคะ เพราะแอลกอฮอล์จะทำให้เลือดสูบฉีดดีมาก ส่งผลให้เลือดไหลเยอะขึ้น และทำให้แผลหายช้าอีกด้วยค่ะ


หมายเหตุ : เป็นข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น แนะนำให้สอบถามกับแพทย์ประจำตัวอีกครั้ง เพราะแต่ละคนจะมีรายการการศัลยกรรมที่ไม่เหมือนกัน รวมไปถึงเรื่องสุขภาพประจำตัวด้วยค่ะ


สรุป

จบไปแล้วนะคะกับบทความ หลังศัลยกรรมกินคอลลาเจนได้ไหม? คำตอบก็คือไม่ควรรับประทานคอลลาเจนหลังศัลยกรรมนะคะ หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้คำตอบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามก่อนที่จะถึงวันผ่าตัดศัลยกรรม แนะนำให้สอบถามทางโรงพยาบาลหรือแพทย์ให้แน่ใจก่อนว่าต้องงดคอลลาเจนหรืออาหารเสริมที่ทานอยู่เป็นประจำในช่วงก่อนวันผ่าตัดด้วยไหม? เพื่อความปลอดภัยไร้ภาวะแทรกซ้อนของเรานะคะ สุดท้ายนี้ ขอให้ชาว Oppa Me ศัลยกรรมออกมาได้ผลลัพธ์ที่ดี ปลอดภัย และสวยเริ่ดตรงตามเรฟที่ต้องการนะค๊า ;D


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame 📹 www.tiktok.com/@oppame.thailand 🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

🌏 www.oppame.com ☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย



Comments

Rated 0 out of 5 stars.
Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page