top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

สันจมูกโด่ง แต่ทำไมยังมีจุดบกพร่อง?

รูปทรงจมูกที่สวยและสมบูรณ์แบบมากที่สุด ไม่ใช่เพียงจมูกที่มีสันโด่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะต้องมีสัดส่วนที่รับกับใบหน้า และมีความสมดุลกันทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็น ความโด่งของสันจมูก, ความกว้างของฐานจมูก, ขนาดของปีกจมูก เป็นต้น

ยกตัวอย่างเช่น กรณีสันโด่ง แต่ ปีกจมูกกว้าง ก็ทำให้รูปทรงจมูกไม่สวยงามได้เช่นกัน ดังนั้น สิ่งที่ต้องแก้ไขจะไม่ใช่การเสริมจมูก แต่คือการลดปีกจมูกนั่นเอง

การลดปีกจมูก

สำหรับวิธีผ่าตัดจะแตกต่างกันไป โดยขึ้นอยู่กับระดับความกว้างของปีกจมูก และความโด่งของสันจมูกของคนไข้ ซึ่งไม่ใช่เพียงปรับปีกจมูกที่กว้างออกมาอย่างชัดเจนเมื่อมองจากด้านหน้าตรงเท่านั้น แต่ยังเป็นการแก้ปัญหาลักษณะปลายจมูกกลมทู่อีกด้วย

01 ตัดปีกจมูกด้านใน

สำหรับเคสที่มีปลายจมูกไม่กลมทู่หรือไม่ใหญ่นัก และปีกจมูกไม่กว้างมาก จะทำการผ่าตัดโดยกรีดปีกจมูกด้านในเพื่อลดขนาด

02 ตัดปีกจมูกด้านนอก

สำหรับกรณีที่ปีกจมูกกว้างออกอย่างมาก จะผ่าตัดโดยการตัดปีกจมูกด้านนอกออก โดยแผลเป็นจะค่อยๆจางลงจนแทบมองไม่เห็นหลังจากผ่าตัดไปแล้ว 3-4 เดือน

03 ร้อยไหมกระชับปีกจมูก

วิธีนี้เหมาะสำหรับกรณีที่ปีกจมูกส่วนล่างเท่านั้นที่บานออกมา โดยจะใช้ไหมร้อยเข้าไปด้านในปีกจมูกทั้งสองข้าง และมัดให้แน่นเพื่อขึ้นรูปทรง เพียงเท่านี้ปีกจมูกก็จะมีรูปทรงเป็นธรรมชาติ ส่วนปลายจมูกจะเล็กลงและดูโด่งมากขึ้น

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Premier plastic surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page