top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

ศัลยกรรมคาง รพ.บาโนบากิ

การทำศัลยกรรมคางต้องคำนึงถึงองค์ประกอบที่หลากหลาย

ทั่วไปแล้วหากนึกถึงการศัลยกรรมคาง ส่วนมากจะมองที่แค่ความยาวของคาง หรือการทำหน้าวีไลน์ ง่ายๆคือ มองแค่ไลน์คางเพียงแค่อย่างเดียว แต่ทว่าการวิเคราะห์ใบหน้าทุกส่วนอย่างมีมิติ รวมถึงภาพรวมของใบหน้าก็ถือว่าเป็นจุดสำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากหน้าผาก จมูก และปลายคางมีความสมดุลกัน จะยิ่งทำให้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้หากคางอยู่ในระดับที่ได้สัดส่วนจะทำให้เห็นบริเวณช่องว่างระหว่างคอและใบหน้าที่ชัดขึ้น และทำให้ใบหน้าดูคมชัดอีกด้วย


 รพ.บาโนบากิผู้ใส่ใจรายละเอียดของการศัลยกรรมโครงหน้า

โครงหน้าสวยละมุน และอ่อนโยนอย่างเป็นธรรมชาติ

โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ ด้านโครงหน้าโดยเฉพาะ

คำนึงถึงสัดส่วน และความสมดุลของใบหน้าเป็นพิเศษ


ถ้าวัดใบหน้าที่แบ่งตามหว่างคิ้ว ใต้จมูก ปลายคางแล้วได้เท่ากันกับสัดส่วน 1 : 1 : 0.8–0.9จะถือว่าเป็นรูปหน้าที่ได้สัดส่วน สวยงาม


  1. ไลน์คางเรียวสวย

  2. ความยาวที่พอเหมาะกับสัดส่วนรูปหน้า

  3. ตำแหน่งที่ได้สัดส่วนกับความสูง-ต่ำของรูปหน้า

การเสริมคาง

กรณีที่คนไข้ไม่สะดวกที่จะเหลากระดูกอ่อนหรือแพทย์วินิจฉัยว่าคนไข้ไม่เหมาะที่จะเหลากระดูกอ่อน การเสริมซิลิโคนคางก็เป็นอีกวิธีที่ดีเช่นกัน การเสริมซิลิโคนคางคือ การใส่สิริโคนคาง หรือกอร์เท็กซ์เข้าไปเพื่อให้คางได้รูปยิ่งขึ้น แต่ว่าการเสริมซิลิโคนไม่สามารถทำได้กับคนไข้ที่คางยื่น หรือยาวมากเกินไป ส่วนคนไข้ที่คางสั้น หรือคางงุ้มเข้าไป การเสริมซิลิโคนที่คางก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้คางดูมีมิติยิ่งขึ้น




ปกติเวลาวัดความยาว หรือสัดส่วนของรูปหน้า จะยึดเอาความยาวตั้งเเต่หน้าผากยาวมาจนถึงปลายคางเป็นหลัก ซึ่งไลน์คางสามารถบอกได้ถึงสัดส่วนของใบหน้าแต่ละคนได้ ถ้าอย่างนั้นรูปคางที่สวย ได้สัดส่วนรับกับใบหน้าต้องมีขนาดเท่าไหร่ ตามปกติแล้วจะแบ่งสัดส่วนของใบหน้าตั้งแต่หน้าผาก หว่างคิ้ว ใต้จมูก ปลายคางหากวัดแล้วได้สัดส่วนเป็น 1: 1:จะถือว่าเป็นสัดส่วนมาตรฐานของใบหน้าที่สวยงาม ยิ่งคางยาวมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ดูแก่ และแข็งกร้าว ในทางกลับกัน ยิ่งคางสั้นมากเท่าไหร่ อาจทำให้มองไม่เห็นเส้นแบ่งระหว่างคอและใบหน้าได้เช่นกัน อีกทั้งคางที่เบี้ยวหรือกว้างเกินไปอาจทำให้รู้สึกไม่พอใจอีกด้วย

รีวิวศัลยกรรมคาง


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/lTSVHq5N7e

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/najai-pasuay-surgery/

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page