top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

ศัลยกรรม”หน้าอก”

การศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้น การเลือกวิธีการผ่าตัดจะส่งผลเป็นอย่างมากต่อผลการผ่าตัด ดังนั้นทั้งตัวคนไข้และแพทย์เองจะต้องมีการปรึกษาและให้คำแนะนำอย่างละเอียด เพื่อทำการวินิจฉัยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เพื่อช่วยให้คนไข้ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง ทางบาโนบากิจะมีการตรวจร่างกายอย่างละเอียดและให้ข้อมูลเกี่ยวกับซิลิโคน รวมทั้งบอกข้อดี-ข้อเสียของการผ่าตัดในแต่ละวิธีผ่านการวินิจฉัยอย่างรอบคอบ

อีกทั้งยังต้องทราบขนาดหน้าอก, รูปทรงซิลิโคน รวมไปถึงเหตุผลที่ต้องการเข้ารับการศัลยกรรมให้แน่ชัด เพื่อนำมาใช้ในการวินิจฉัยการผ่าตัดให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นธรรมชาติ และได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากคนไข้

สิ่งสำคัญที่สุดในการศัลยกรรมเสริมหน้าอกคือซิลิโคน ดังนั้นการเลือกซิลิโคนควรคำนึงถึงหลักการทางการแพทย์เพื่อผลลัพธ์ที่คนไข้ต้องการ แต่ปัญหาคือซิลิโคนแต่ละชนิดมีลักษณะพิเศษที่แตกต่างกัน รวมทั้งสภาพร่างกายของแต่ละคนก็แตกต่างกันด้วย จึงไม่สามารถบอกได้อย่างชัดเจนว่าซิลิโคนประเภทไหนดีที่สุด   วิธีการผ่าตัดก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าประเภทซิลิโคน

  1. ตำแหน่งของซิลิโคน

ตำแหน่งใต้กล้ามเนื้อ

เป็นการวางซิลิโคนตรงตำแหน่งระหว่างกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อหน้าอก วิธีนี้สามารถรักษาทรงหน้าอกแบบเดิมไว้ได้ และสามารถกำหนดตำแหน่งเส้นใต้ราวนมตอนผ่าตัดได้ รวมทั้งยังฟื้นตัวเร็วและได้รูปทรงสวยงาม

ตำแหน่งเหนือกล้ามเนื้อ

ในกรณีที่กล้ามเนื้อหน้าอกมีการเติบโตมากหรือทำการเสริมซิลิโคนถุงน้ำเกลือ จะวางตำแหน่งซิลิโคนไว้ระหว่างกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อเต้านม เป็นวิธีที่ง่ายต่อการปรับขนาดของหน้าอกและป้องกันไม่ให้หน้าอกหย่อนคล้อย แต่ก็ต้องได้รับการดูแลที่ดีเพราะสามารถเกิด 인포버튼พังผืด ได้ง่ายเช่นกัน

  1. วิธีการกรีด

  2. ผ่าตัดใต้ราวนม อาจมีแผลเป็นเล็กน้อยเป็นรอยผ่า แต่เป็นตำแหน่งที่ไม่ค่อยมีใครสังเกตเห็นนัก เพราะธรรมชาติของเต้านมจะมีความหย่อนลงเล็กน้อยตามแรงโน้มถ่วง ทำให้ปิดรอยแผลเป็นเอาไว้

  3. ผ่าตัดใต้รักแร้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากให้มีแผลเป็นใต้ราวนม แต่การผ่าตัดค่อนข้างต้องอาศัยความชำนาญสูง ต้องใช้การส่องกล้องระหว่างการเสริมหน้าอก ดูแลรักษายากกว่าผ่าตัดใต้ราวนม

  4. ผ่าตัดบริเวณปานนม มีแผลเป็นเล็กน้อยหรืออาจไม่สังเกตเห็นเลย แต่มีความละเอียดมากกว่า ผ่าตัดยากกว่า เพราะต้องส่องกล้องเพื่อช่วยในการผ่าตัด

แม้ปัจจุบันการผ่าตัดเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนจะมีความปลอดภัยมากขึ้นกว่าสมัยก่อนแต่ก็ต้องอาศัยการดูแลรักษาและสังเกตอาการอย่างดีเช่นกัน




  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/lTSVHq5N7e

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/najai-pasuay-surgery/

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page