top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

ศัลยกรรมตาสไตล์หนุ่มเกาหลี

อัปเดตเมื่อ 26 มี.ค. 2564

[mediafine สัมภาษณ์ศัลยแพทย์ พัค ชางอู] การแข่งขันทางด้านหน้าตา หรือ ภาพลักษณ์ ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงในกลุ่มของผู้หญิงเท่านั้น แต่เกี่ยวเนื่องไปจนถึงผู้ชาย และมีผู้ชายกำลังหันมาทำศัลยกรรมกันมากขึ้นเพราะเหตุนี้

โดยในบรรดาประเภทศัลยกรรมที่นิยมทำกันมากที่สุดคือ ศัลยกรรมตา และ ศัลยกรรมจมูก โดยเฉพาะ ศัลยกรรมตา จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ และใช้เวลาพักฟื้นค่อนข้างสั้น จึงทำให้ได้รับความนิยมมากกว่าการทำศัลยกรรมจมูกสำหรับผู้ชาย

ศัลยแพทย์ พัค ชางอู โรงพยาบาลศัลยกรรมคาโรซู

แต่ประเภทศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมของผู้ชายและผู้หญิงนั้นแตกต่างกัน การเลือกวิธีผ่าตัดให้เหมาะสมโดยพิจารณาจุดเด่นของดวงตาสำหรับผู้ชายถือเป็นสิ่งที่สำคัญ ในกรณีของผู้หญิงจะมีความนิยมดวงตากลมโต มีชั้นตา และดูสดใส เมื่อเทียบกันแล้วจะมีข้อแตกต่างขึ้นมา เนื่องจากผู้ชายจะต้องการเผยให้เห็นนัยน์ตาอย่างชัดเจน และไม่นิยมชั้นตาสองชั้น ซึ่งสามารถทำได้ผ่านการ ปรับกล้ามเนื้อตา เพื่อแก้ไขกล้ามเนื้อที่ใช้ในการลืมตาเท่านั้น

ซึ่งในการผ่าตัดจะแบ่งออกเป็น 2 วิธี นั่นก็คือ วิธีกรีด และ วิธีเย็บ เมื่อเทียบกันแล้ววิธีเย็บจะมีอาการบวมน้อย ไม่มีรอยแผลเป็น และเป็นวิธีที่ผู้ชายส่วนใหญ่นิยมทำ แต่หากมีอาการเปลือกตาหย่อนคล้อยอย่างหนัก หรือ ผิวหนังบริเวณเปลือกตาหนา จะได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นหากใช้วิธีกรีด

และเพื่อผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจจะต้องพิจารณาจากหลายๆปัจจัย เช่น ลักษณะดวงตาของแต่ละเคส, ปริมาณไขมันบนเปลือกตา, ความหนาของผิวหนัง, ระดับความหย่อนคล้อยของเปลือกตา เป็นต้น

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.mediafine.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

ติดตามข่าวสารและปรึกษาศัลยกรรมความงามได้ที่

Line @oppame ,www.oppame.com

ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page