top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

ลดปีกจมูก แก้ไขปัญหาจมูกใหญ่ x จมูกทู่



ลักษณะปลายจมูกใหญ่ และมีปีกจมูกกว้างนั้น จะรู้จักกันดีในด้านโหงวเฮ้งว่าเป็นลักษณะการนำมาซึ่งความโชคดี แต่ลักษณะทางภายนอกนั้นจะดูเฉิ่มเชย ไม่สวยงาม โดยเฉพาะชาวเกาหลี จะพบจมูกในลักษณะนี้ได้ง่าย และหากเป็นเคส จมูกทู่ จะสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการลดปีกจมูก การลดปีกจมูก จะช่วยปรับรูปทรงของจมูกให้เล็กลง โดยการลดขนาดของปีกจมูก ผ่านการผ่าตัดเล็กๆไม่ยุ่งยากและซับซ้อน สามารถแก้ไขเคสต่างๆ เช่น รูจมูกกว้าง, ปีกจมูกหนา, รูจมูกไม่เท่ากัน เป็นต้น ให้มีผลลัพธ์หลังผ่าตัดได้อย่างชัดเจน


สำหรับวิธีลดปีกจมูก จะแบ่งออกเป็น วิธีกรีด และวิธีเย็บ โดยปกติแล้ววิธีผ่าตัดจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับลักษณะจมูก,ระยะเวลาแสดงผลลัพธ์, รูปทรงที่ต้องการ เป็นต้น


หากเป็นกรณีที่ปีกจมูกกว้างมากเกินไป หรือมีขนาดรูจมูกใหญ่ จะเห็นผลลัพธ์ที่ดีหากใช้ วิธีกรีด ซึ่งในวิธีกรีดแบบเดิมจะตัดผิวหนังด้านข้างของปีกจมูกออก และอาจทำให้มีรอยแผลเป็นได้ แต่ในปัจจุบันจะทำการผ่าตัดโดยการกรีดด้านในรูปจมูก ด้วยวิธีนี้จึงไม่มีการกรีดผิวหนังด้านนอก ทำให้ไม่มีรอยแผลเป็น

สำหรับการลดปีกจมูกด้วย วิธีเย็บ เมื่อเปรียบเทียบกับวิธีกรีดแล้ว จะเรียบง่าย และไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น ถือเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาว่าง เช่น นักศึกษา โดยวิธีผ่าตัดจะใช้ไหมร้อยผ่านรูจมูกและดึงให้กระชับ เพื่อทำให้รูปทรงของจมูกสลิมมากขึ้น และหากไม่พอใจผลผ่าตัดก็สามารถแก้ไขได้ง่าย

เนื้อหาและภาพประกอบจาก  medicalreport.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

ติดตามข่าวสารและปรึกษาศัลยกรรมความงามได้ที่

Line @oppame ,www.oppame.com

ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page