top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

รีวิวแก้ปัญหาคางยื่น พร้อมปรับโครงหน้าที่ EU

วันนี้ Ministry of Beauty จะพาไปชมอีกหนึ่งเคสผ่าตัด ที่เรียกได้ว่าเป็นการเนรมิตใบหน้าใหม่ขึ้นมาเลยก็ว่าได้ กับการแก้ปัญหาคางยื่น ซึ่งทำให้ใบหน้าโดยรวมดูไม่ได้สัดส่วน ถ่ายรูปออกมาไม่สวย หามุมยาก ทำให้คนไข้หมดความมั่นใจ สุดท้ายจึงได้ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดกับทางโรงพยาบาลศัลยกรรมเฉพาะทางโครงหน้าขากรรไกรอียู บอกเลยว่าผลลัพธ์ในครั้งนี้เป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก ภาพการเปลี่ยนแปลงจะเป็นอย่างไรนั้น ตามไปชมพร้อม ๆ กันได้เลย

เหตุผลที่ตัดสินใจผ่าตัด

ตั้งแต่รู้ว่าตัวเองมีปัญหาคางยื่น ทำให้โดนล้ออยู่บ่อยครั้ง ตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว จึงทำให้การมีคางที่ยื่นนี้ กลายเป็นปมด้อยติดตัวมาตั้งแต่เด็ก  อีกทั้งคนรอบตัวบางคน ชอบทักว่า ทำไมต้องทำหน้าตาโกรธอยู่ตลอดเวลา หน้าตาดูไม่เป็นมิตร ทั้งที่เราก็ทำหน้าปกติไม่ได้แสดงอารมณ์แต่อย่างใด ท้ายที่สุดแล้วจึงได้ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดขากรรไกรกับทางโรงพยาบาลศัลยกรรมเฉพาะทางโครงหน้าขากรรไกรอียู

สิ่งที่ต้องการแก้ไข

  1. อาการคางยื่น

  2. ใบหน้าเบี้ยว ไม่สมดุลกัน

  3. โหนกแก้มที่มีลักษณะยื่นออกมา

เหตุผลที่เลือกโรงพยาบาลอียู

เหตุผลที่เลือกศัลยกรรมกับทางโรงพยาบาลนั้น ก็เพราะว่ามั่นใจในฝีมือของทีมแพทย์และเชื่อใจในมาตรฐานของโรงพยาบาลศัลยกรรมเฉพาะทางโครงหน้าขากรรไกรอียู มีรีวิวมากมายในแอปที่เกี่ยวกับการศัลยกรรม เห็นได้ว่ามีหลายคนที่แนะนำโรงพยาบาลอียูมา จึงตัดสินใจเข้าไปปรึกษากับทางโรงพยาบาล และท้ายที่สุดจึงได้ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดค่ะ

วันที่ 2 หน้าค่อนข้างบวมมาก แต่ไม่มีอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด ยังคงขยับ อ้าปาก หรือพูดได้อย่างยากลำบาก คอค่อนข้างแห้งมาก

วันที่ 3 หน้ามีอาการบวมมากกว่าวันที่ 2 ยังคงขยับใบหน้าและขากรรไกรอย่างยากลำบาก มีเลือดซึมออกมาเล็กน้อย แต่ไม่รู้สึกเจ็บปวดแต่อย่างใด ที่สำคัญอาการชายังคงมีอยู่

วันที่ 7 วันนี้ได้ไปโรงพยาบาลเพื่อทำการตัดไหมข้างหู ตอนแรกรู้สึกกลัวเจ็บมาก แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลพร้อมทำการตัดไหม กลับไม่รู้สึกเจ็บอย่างที่คิดไว้เลย มีอาการเจ็บเล็กน้อยในตอนที่เช็ด ทำความสะอาดแผลเท่านั้น หลังจากตัดไหมเสร็จ พี่ ๆ พยาบาลก็ได้พาไปทำเลเซอร์เพื่อลดอาการบวมต่อ


วันที่ 8 วันนี้มีนัดกับเพื่อน ๆ จึงได้ออกมาทำเลเซอร์เพื่อลดอาการบวมอีกครั้ง วันนี้ได้ลองแต่งหน้าครั้งแรก หลังจากที่ไม่ได้แต่งมานาน ตอนนี้พยายามกินน้ำฟักทอง และทำเลเซอร์ลดบวมในทุกวัน เพื่อช่วยทำให้อาการบวมลดลงในเร็ววัน

วันที่ 20 วันนี้ตื่นเช้ามาส่องกระจกแบบที่ได้ทำเป็นประจำ พบว่าบริเวณขากรรไกรด้านล่างเริ่มมีความรู้สึกแล้ว แต่บริเวณขากรรไกรด้านบนยังคงมีอาการชาอยู่

วันที่ 21 เมื่อเริ่มทานอาหารได้มากขึ้น ยิ่งทำให้อยากเคี้ยวอาหารมากยิ่งขึ้น ตอนนี้รู้สึกว่าอยากให้ครบ 1 เดือนไว ๆ เพื่อที่จะได้สามารถเคี้ยวอาหารนิ่ม ๆ ได้

วันที่ 22 ช่วงนี้พยายามฝึกอ้าปากบ่อย ๆ จึงทำให้สามารถอ้าปากได้กว้างขึ้นมากกว่าเดิม


วันที่ 30 ช่วงนี้เริ่มมีอาการคันบริเวณรอบปาก เหมือนอาการชาจะค่อย ๆ ดีขึ้น แต่บริเวณเพดานปากยังรู้สึกชาเหมือนเดิม

วันที่ 38 อาการบวมค่อย ๆ ลดลง ตอนนี้สามารถเคี้ยวอาหารนิ่ม ๆ ได้แล้ว วันนี้เลยจัดแซลมอนชุดใหญ่เลยยย แฮปปี้สุด ๆ

วันที่ 52 ช่วงนี้มีบางครั้งที่ขณะแปรงฟันแล้วมีเลือดไหลออดมาด้วย จึงพยายามระมัดระวังตอนแปรงฟันมากขึ้น


วันที่ 54 เหมือนว่าอาการบวมในจุดใหญ่ ๆ จะลดลงจบเกือบหมดแล้ว ตอนนี้ค่อนข้างพึงพอใจในผลลัพธ์มาก ๆ เลย

วันที่ 59 ช่วงนี้ชอบกินต๊อกบ๊กกิ จึงทำให้บางครั้งมีอาการปวดบริเวณคางเล็กน้อย ต่อไปคงต้องระวังในเรื่องของการกินมากยิ่งขึ้น ณ ตอนนี้ไม่มีเลือดออกจากคอแล้ว

วันที่ 63 วันนี้มีอาการเสียวบริเวณเพดานปากด้านบน หลังจากที่ไม่ได้ไปเจอเพื่อน ๆ นาน ทุกคนชมว่าใบหน้าโดยรวมได้รูป สวย ดูดีขึ้นมาก

วันที่ 73 พอเริ่มกินเนื้อได้ ยิ่งทำให้รู้สึกอยากกินเนื้อบ่อย ๆ ทำให้ต้องระวังมากเป็นพิเศษ

วันที่ 78 ดูเหมือนว่าอาการบวมที่แก้มจะยังไม่ค่อยลดลงนัก แต่อยู่ดี ๆ ก็เกิดความสงสัยขึ้นมาว่า อาการตอนนี้ที่เป็นอยู่นั้น ไม่แน่ใจว่ามันเป็นอาการบวมหรือว่าอ้วนขึ้นกันแน่

วันที่ 80 วันนี้รู้สึกเสียวเล็กน้อยบริเวณปาก ความรู้สึกเริ่มค่อย ๆ กลับมาแล้ว

วันที่ 85 ความรู้สึกบริเวณเพดานปากค่อย ๆ กลับมาทีละนิด ไม่อยากเชื่อเลยว่า ตอนนี้เวลาได้ผ่านล่วงเลยไปครบ 3 เดือนแล้ว

4 เดือน ครบ 4 เดือนหลังจากการทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรแล้ว เวลาผ่านไปเร็วมากเลย ตอนนี้การกินอาหารไม่มีปัญหาอะไรแล้ว คุณหมอบอกว่าให้ระวังในเรื่องของการรับประทานอาหารต่อไป ห้ามกินปลาหมึกแห้ง และระวังอย่าให้บริเวณผ่าตัดได้รับการกระทบกระเทือนรุนแรง


6 เดือน บางครั้งก็ลืมไปเลยว่าเคยผ่าตัดมาก่อน ตอนนี้ใบหน้าดูเป็นธรรมชาติ ไม่มีปัญหาอะไรเลย เวลาผ่านไปเร็วมาก

10 เดือน

ตอนนี้ทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ไม่มีอาการใด ๆ ใบหน้าเรียวสวยได้รูป ได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่เคยมีปัญหาคางยื่น จนทำให้กลายเป็นปม ตอนนี้ไม่มีปัญหานั้นอีกแล้ว ถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาสวยงาม มั่นใจมากกว่าเดิม เหมือนเปลี่ยนชีวิตเลย ต้องขอบคุณทีมแพทย์จากรงพยาบาลศัลยกรรมเฉพาะทางโครงหน้าขากรรไกรอียู ที่ช่วยเนรมิตใบหน้าใหม่ให้ มีความสุขมากกกก


ไปศัลยกรรมเกาหลี เลือกเอเจนซี่ที่ดีอย่าง Ministry of Beauty

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

IG : https://instagram.com/mobbyoppame?igshid=YmMyMTA2M2Y=

LINE : https://lin.ee/ufItg4L

โทร : 083-851-7265

แหล่งที่มาข้อมูล : http://th.eudental.co.kr/index.php/board/view/selfafter/52/1884/cpage/1

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page