top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า จมูก ที่โรงพยาบาลไอดี ID Hospital


รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า จมูก ที่โรงพยาบาลไอดี ID Hospital

| รีวิวศัลยกรรมศัลยกรรมโครงหน้า เสริมจมูก ที่โรงพยาบาลไอดี ประเทศเกาหลี

พิธีกร ดีเจ EFM94 เข้ามาที่โรงพยาบาลไอดีประเทศเกาหลี เพื่อศัลยกรรมโครงหน้า3จุด และศัลยกรรมแก้จมูกที่เคยเสริมมาแล้ว 1 ครั้งจากประเทศไทย

  • ในส่วนของโครงหน้า คุณเอิร์นมีปัญหาหนักใจเรื่องกรามที่ไม่เท่ากัน

  • ในส่วนของจมูก คุณเอิร์นรู้สึกว่าจมูกที่เคยเสริมแบบปิดมาเมื่อหลายปีก่อน ปลายเริ่มบางและจมูกเริ่มรั้งสั้นขึ้น


ก่อนเข้าปรึกษากับคุณหมอศัลยแพทย์ด้านโครงหน้า และ คุณหมอศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจมูก คุณเอิร์นได้รับการตรวจสุขภาพ มีการตรวจเลือด ตรวจคลื่นหัวใจ เอ็กซเรย์ปปอด รวมถึงทำซีทีสแกน  เพื่อให้แพทย์ทั้งสองท่านเห็นโครงสร้างกระดูก และจมูก

  • ในขั้นตอนของการปรึกษา ที่ปรึกษาด้านความงามชาวเกาหลีจะเข้ามาให้คำปรึกษาก่อนที่จะพบกับคุณหมอ

  • ในการปรึกษากับคุณหมอ คุณหมอจะใช้ภาพซีทีสแกนประกอบการหาแนวทางในการรักษา ผ่าตัด แก้ไขปัญหาที่คนไข้กังวล

  • คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านโครงหน้า ให้คำปรึกษาอธิบายภาพกระดูกโครงหน้าของคนไข้ ก่อนที่จะอธิบายวิธีการผ่าตัด


| รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า จมูก ที่โรงพยาบาลไอดี ID Hospital


คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมจมูกได้ชี้ให้เห็นว่าซิลิโคนที่เสริมจมูกอยู่เริ่มดันเนื้อที่ปลายจมูกจนเนื้อบางลง และอาจมีโอกาสทะลุได้หากไม่ทำการศัลยกรรมแก้ไข โดยการศัลยกรรมแก้ไขจมูกในครั้งนี้ คุณหมอจะใช้กระดูกอ่อนซี่โครงบริจาคร่วมด้วย และเน้นทรงจมูกที่ทรงไม่สูงจนฝืนเนื้อจมูกมากไป


| การศัลยกรรมในครั้งนี้เป็นการศัลยกรรมโดยการดมยาสลบ ล่ามจะเข้าไปแปลถึงในห้องผ่าตัด และเข้าไปปลุกเมื่อการศัลยกรรมเสร็จสิ้น


| หลังศัลยกรรมโครงหน้าต้องนอนที่โรงพยาบาล 1 คืน โดยที่จะมีพยาบาลคอยดูแลตลอด เช้าวันต่อมาก็สามารถออกไปพักผ่อนต่อที่โรงแรม และออกไปเดินเล่นได้ตามปกติ


| ในช่วงแรกความบวมและความช้ำค่อนข้างมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไปเมื่อความบวมลดลงจะเห็นได้ว่าใบหน้าเล็กลงและสมมาตรมากขึ้น กรามที่เคยใหญ่จะดูละมุน เป็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก


หลังจากศัลยกรรมที่โรงพยาบาลไอดีได้ประมาณ 1 ปี คุณเอิร์นก็ได้ทำตามความฝัน เข้าประกวดเวทีนางงาม จนได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์เชียงราย2023 และ รองอันดับ 5 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023


รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า จมูก ที่โรงพยาบาลไอดี ID Hospital

เมื่อมาถึงโรงพยาบาล ล่ามคนไทยประจำโรงพยาบาลจะมารับที่ล้อบบี้ และพาไปลงทะเบียน และตรวจร่างกาย


รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า จมูก ที่โรงพยาบาลไอดี ID Hospital

การตรวจร่างกายเริ่มจากการทำซีทีสแกนให้เห็นโครงสร้างกระดูกใบหน้าและจมูก ตามด้วยการเอ็กซเรย์หน้าอก ตรวจคลื่นหัวใจ ตรวจเลือด เช็คประวัติทางการแพทย์ การแพ้ยา แพ้อาหาร เพื่อให้การผ่าตัดและการรักษาเป็นไปอย่างปลอดภัย


เมื่อตวรจร่างกายเสร็จก็เข้าสู่ขั้นตอนการปรึกษา ก่อนที่จะปรึกษากับศัลยแพทย์  จะมีการปรึกษากับที่ปรึกษาความงามชาวเกาหลีก่อน เพื่อให้ที่ปรึกษาช่วยเรียบเรียงและสรุปความต้องการของคนไข้ การปรึกษากับแพทย์ในครั้งนี้จะปรึกษากับแพทย์ทั้งสองท่าน แต่ละท่านเป็นศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่จะทำการผ่าตัดให้คุณเอิร์น


รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า จมูก ที่โรงพยาบาลไอดี ID Hospital

ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโครงหน้าเข้ามาให้คำปรึกษา โดยการเปิดภาพซีทีสแกนโครงหน้าให้ดู และชี้ให้เห็นว่ากระดูกใบหน้าของคุณเอิร์นไม่สมมาตรกัน ในส่วนของกราม กรามข้างขวาใหญ่และเหลี่ยมกว่าข้างซ้าย ในส่วนโหนกแก้ม ด้านซ้ายอยู่สูงกว่าโหนกแก้มด้านขวา ปลายคางเมื่อมองด้านข้างจะสั้นเล็กน้อย


คุณหมอจึงอธิบายวิธีการผ่าตัดในครั้งนี้ ว่าจะทำการผ่าตัดโครงหน้า 3 จุด โหนก กราม คาง โดยจะ ปรับให้หน้าทั้งสองด้านสมมาตรกันมากที่สุด อย่างเช่นในส่วนของกรามจะทำการคตัดกรามทั้งสองข้าง แต่จะตัดข้างที่ใหญ่กว่า(ข้างขวา)ให้เยอะกว่าอีกข้างหนึ่ง


ในส่วนของจมูก ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจมูกเปิดภาพซีทีสแกนให้ดู โดยชี้ให้เห็นตำแหน่งซิลิโคนปัจจุบัน และอธิบายว่าขนาดของซิลิโคนที่ใส่เข้าไปก่อนหน้า เป็นซิลิโคนรูปตัวแอลที่มีขนาดใหญ่และค่อนข้างหนา และซิลิโคนตัวแอลนี้เข้าไปดันเนื้อส่วนปลายจมูก ทำให้เนื้อปลายจมูกบางเสี่ยงต่อการทะลุ



รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า จมูก ที่โรงพยาบาลไอดี ID Hospital

การนอนที่โรงพยาบาลจะมีพยาบาลดูแลในวอร์ดตลอด 24 ชั่วโมง


เช้าวันต่อมาแพทย์โครงหน้าเข้ามาเช็คอัพอาการ คุณเอิร์นไม่มีไข้ ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ คุณหมอจึงให้สามารถออกจากบ้านได้เลย ก่อนกลับไปพักฟื้นที่โรงแรมล่ามจะอธิบายวิธีการกินยา บ้วนปาก และวิธีใส่ ถอดผ่ารัดหน้าให้สามารถกลับไปทำเองได้ที่โรงแรม



รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า จมูก ที่โรงพยาบาลไอดี ID Hospital

วันที่ 7 หลังผ่าตัด คุณเอิร์นจะต้องเข้ามาตัดไหมจมูก และไหมจากการผ่าตัดโครงหน้าที่ขมับสองข้าง ต่อด้วยการทรีตเมนต์ลดบวมด้วยเครื่องอัลตร้าซาวน์และแสงลดบวม



รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า จมูก ที่โรงพยาบาลไอดี ID Hospital

วันที่ 14 หลังผ่าตัด เข้ามาตัดไหมที่เหลือ การผ่าตัดโครงหน้าแผลและการผ่าเกือบทั้งหมดจะอยู่ในปาก เนื่องจากยังอ้าปากมากไม่ได้ และเนื้อในปากเป็นเนื้อเยื่อที่บอบบาง ตอนตัดไหมคุณเอิร์นเลยมีน้ำตาซึมๆ บ้างเล็กน้อย


หลังผ่าตัดได้ 1 ปี คุณเอิร์นได้รับรางวัล อันดับ1มิสแกรนด์เชียงราย2023 อันดับ2มิสแกรนด์เชียงใหม่2023 และ รองอันดับ5มิสแกรนด์ไทยแลนด์2023

รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า จมูก ที่โรงพยาบาลไอดี ID Hospital

รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า จมูก ที่โรงพยาบาลไอดี ID Hospital

 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่


💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame 

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

Yorumlar

5 üzerinden 0 yıldız
Henüz hiç puanlama yok

Puanlama ekleyin
bottom of page