top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

รีวิวศัลยกรรมหน้าละมุน ID HOSPITAL



รีวิวศัลยกรรมผ่าตัดศัลยกรรมทั้งหน้า เปลี่ยนสาวหน้าเหลี่ยมเป็นสาวสวยหน้าละมุนสุดมั่น เคสคุณทิฆัมพรจากรายการ Let Me In Thailand


เชื่อว่าหลายคนเคยได้ยินชื่อรายการศัลยกรรมชื่อดัง  Let Me In Thailand ที่พาเหล่าคนที่มีปัญหาด้านรูปลักษณ์เดินทางไปศัลยกรรมกับโรงพยาบาลไอดีประเทศเกาหลี  ผู้ที่ถูกคัดเลือกหลายต่อหลายคนชีวิตเปลี่ยนไปหลังจากศัลยกรรม  ไม่ใช่เพียงรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป สวยขึ้น หล่อขึ้น แต่การใช้ชีวิตประจำวันต่าง ๆ ก็ทำให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วย  ซึ่งรายการ Let Me In Thailand ในซีซั่น 1 คุณทิฆัมพร ได้มีโอกาสเข้าร่วมรายการและได้รับการคัดเลือกให้ไปศัลยกรรมที่โรงพยาบาลไอดี ผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ

คุณทิฆัมพร เล่าถึงปัญหาบนใบหน้ากับอุปสรรคในการใช้ชีวิตของเธอ

“จำได้ตั้งแต่วัยรุ่นก็จะโดนเพื่อนๆล้อว่าโหนกใหญ่ประจำค่ะ หน้าใหญ่,หน้าบานบ้างหล่ะ พอเข้ามหาลัยก็มีฉายาเพิ่มอีก ปากห้อย,ปากเว่อ,หน้าเถื่อน สารพัดที่เพื่อนๆจะสรรหามาเรียกกัน ญาติก็ล้อกันบ้างแบบขำๆ พอมีสามีก็โดนล้ออีก สามีตั้งฉายาให้ว่า “ ก๊อง “ เป็นตัวการ์ตูนไดโนเสาร์ บางครั้งสามีก็จะเรียกน้องโหนก ขำๆสนุกสนานกัน ส่วนเวลาไปทำงาน เพื่อนร่วมงาน ก็มีฉายาให้ ว่า..จอทีวี หน้ากล่อง และอีกหลายๆฉายา แต่ที่ทุกคนเรียกก็ไม่เคยโกรธเค้าน่ะค่ะ เพราะหน้าเราก็เป็นแบบนั้นจริงๆ มันคือความจริงที่เราต้องยอมรับและอยู่กับมัน ปัญหา ไม่ได้เกิดกับการใช้ชีวิตประจำวันค่ะ แต่มันเกิดกับสิ่งที่เราฝันมานาน?”

“คนเราทุกคนย่อมมีความฝัน ความฝันที่ไปไม่ถึงเพราะหน้าตาเป็นอุปสรรค บางครั้งก็น้อยใจโชคชะตาว่าทำไมเราไม่เกิดมาสวยๆเหมือนคนอื่น แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไปถึงฝันโดยมีหน้าตา ที่ไม่ได้สวยอะไรเลย แต่เรา..ทำไมไม่ได้รับโอกาสแบบนั้นบ้าง แบบที่ไม่จำเป็นต้องสวยก็ได้ เราก็ได้แต่ยอมรับความจริงว่าเกิดมาครบ 32 ก็ดีเท่าไหร่แล้ว แล้วก็ยังคงก้าวเดินตามหาความฝัน ของตัวเองต่อไป หวังว่าสักวันจะได้สมหวัง ไม่เคยหยุดไม่เคยท้อ”

คำวินิจฉัยของทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลไอดี

“คุณทิฆัมพรมีโครงหน้าเหลี่ยม ฟันไม่สบกัน โหนกแก้มสูงและมีกระดูกกรามชัดเจน ทำให้ใบหน้าดูกว้าง ไม่เรียวสมูท จึงควรผ่าตัดขากรรไกรและวีไลน์ลดโหนกแก้มเพื่อปรับรูปหน้า แก้ไขจมูกและฉีดไขมันหน้าผาก เพื่อทำให้ใบหน้าที่ตอบดูมีมิติมากขึ้นและหน้าอกเพื่อบุคคลิกภาพที่ดีขึ้นครับ”

ผ่าตัดใหญ่ทั้งหมด 2 ครั้ง

  1. ครั้งที่ 1 ผ่าตัด – ขากรรไกร โดยคุณหมอปาร์คซังฮุน ผ่าตัด – ลดโหนกแก้ม + วีไลน์ โดยคุณหมออีจีฮยอก ผ่าตัด – ดูดไขมันมาฉีดที่หน้าผาก และแก้ม โดยคุณหมอซอยองแท

  2. ครั้งที่ 2  ผ่าตัด –แก้ไขจมูก ตัดปีกจมูก โดยคุณหมอฮวังดงยอน

*เวลาที่เหลือทางรพ.ไอดี ก็ดูแลผิวหน้าให้เป็นอย่างดี และทำฟันให้


“เราเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้คุณทิฆัมพร”





สิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้


หลังจากได้ให้ทีมแพทย์ตรวจดูอย่างละเอียด สิ่งที่ต้องแก้ไขเพื่อทำการรักษาต่อไปคือ 1. ลดโหนกแก้ม มีโหนกแก้มที่สูงเกินไป 2. ปรับขากรรไกรบนและล่าง ขากรรไกรยื่นออกมาข้างหน้ามากเกินไปจนทำให้ปากยื่นผิดรูป 3. ทำวีไลน์ ทำให้รูปหน้าเป็นวีเชป 4. ดูดไขมันที่ต้นขาเล็กน้อย เพื่อนำมาฉีดเติมเต็มที่ใบหน้า 5. ฉีดไขมันเพื่อนเติมเต็มล่องลึก รอยบุ๋ม       – ฉีดหน้าผาก       – ฉีดล่องแก้ม 6. แก้ไขจมูก และตัดปีกจมูก รูจมูกเห็นชัดเกินไป ทำให้จมูกดูบาน 7. ทำหน้าอก ยกกระชับ แต่งปานนม เพิ่มขนาด หน้าอกหย่อนคล้อยสาเหตุจากการให้นมบุตร 8. ทำทรีทเม้นต์ บำรุงผิวหน้า (ช่วยการหมุนเวียนของเลือดและลดบวม) 9. จัดฟัน เพื่อให้ขากรรไกรเข้าที่

การศัลยกรรมครั้งนี้ เป็นการปรับโครงหน้าเป็นหลัก ทางรพ.เน้นแก้ไขในส่วนที่มีปัญหามากที่สุด และทำออกมาได้ดีที่สุด

ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน แต่เรามั่นใจในฝีมือทีมแพทย์ว่าต้องทำการรักษาให้ออกมาดีที่สุด


คุณฑิฆัมพร อยากขอบคุณรพ.ไอดี ที่ให้โอกาสเปลี่ยนชีวิตใหม่ให้กับเธอ

“ขอบคุณรพ.ไอดี ที่เลือกหนู ขอบคุณรพ.ที่ให้โอกาส ให้ชีวิตใหม่ที่หนูไม่คิดว่าจะได้อีกแล้วในชีวิตนี้ มันเป็นโอกาสที่ไม่มีใครได้มาง่ายๆเลย ขอบคุณหมอปาร์คที่จัดหาทีมแพทย์ที่ดีที่สุด มาทำการผ่าตัดให้ ขอบคุณหมอฮวังที่ทำการผ่าตัดหน้าอกและจมูกให้ออกมาดีที่สุด ขอบคุณคุณหมออีกหลายๆท่านที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ ที่ร่วมทำการผ่าตัดแก้ไขใบหน้าให้หนูในครั้งนี้ การผ่าตัดทุกขั้นตอนต้องอาศัยความชำนาญและความเอาใจใส่เป็นพิเศษ ขอบคุณหมอทุกท่านที่สละเวลาดูแลรักษาหนูในครั้งนี้ ไม่มีคำขอบคุณไหนที่จะทดแทนสิ่งดีๆที่ให้หนูได้เลย”



ที่มา : โรงพยาบาลไอดี


 

“หวังว่าซีนจะได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการเปลี่ยนแปลงตัวเองของทุกคนนะค่ะ”

หากท่านใดมีคำถามหรืออยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถทักมาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้ฟรี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่….

TikTok: www.tiktok.com/@rynplasticsurgery

โทร : 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page