top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

รีวิวปรับโครงหน้า+ขากรรไกร เพื่อใบหน้าสวยหวาน ดูอ่อนเยาว์

สวัสดีค่ะ วันนี้ซีน มีเคส รีวิวปรับโครงหน้า+ขากรรไกร เพื่อใบหน้าสวยหวาน ดูอ่อนเยาว์ ที่ Banobagi มาฝากกันอีกแล้วค่ะ อย่างที่ทราบกันดีว่าการผ่าตัดปรับโครงหน้าเป็นการผ่าตัดใหญ่และสำคัญ มาดูกันคุณหมอโอชางฮยอนของโรงพยาบาลบาโนบากิ จะทำออกมาได้ดีขนาดไหน ตามไปดูพร้อมกันค่ะ

ปรึกษาคุณหมอ

ก่อนการผ่าตัดหญิงสาวท่านนี้มีปัญหาโครงหน้าใหญ่อย่างเห็นได้ชัด นั่นก็คือ โหนกแก้มสูงและใหญ่ ทำให้ใบหน้าดูเป็นเหลี่ยม ๆ อีกทั้งทำให้ดูมีอายุ จริงๆเธออยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีใบหน้าที่ดูเป็นสาวหวานมากยิ่งขึ้นค่ะ

หลังการพูดคุยคุณหมอได้แนะนำว่าเคสของเธอนั้นจะทำการลดโหนกแก้มและกราม ร่วมกับเอาไขมันกระพุ้งแก้มกับกล้ามเนื้อบดเคี้ยวอาหารออกบางส่วน ซึ่งหลังจากนี้เธอก็สามารถบอกลา Botox ไปได้เลย

  1. วันผ่าตัด

ก่อนจะถึงวันผ่าตัดเธอได้ทำการงดน้ำและอาหารอย่างน้อย 8 ชั่วโมง เมื่อเข้าห้องผ่าตัดวิสัญญีแพทย์ก็จะให้ดมยาสลบแล้วเธอก็หลับไปในที่สุด เคสของเธอใช้เวลาผ่าตัด 3 ชั่วโมง เธอตื่นขึ้นมาในห้องพักฟื้นพร้อมอาการเจ็บที่ใบหน้าและมึนหัว ตอนนี้ทำได้แค่พยายามหายใจเข้าออก และรอเวลาอีก 3 ชั่วโมงก็จะสามารถดื่มน้ำ ดื่มนม หรือน้ำผลไม้ได้ แต่ก็จะต้องบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากของโรงพยาบาลทุกครั้ง

  1. หลังผ่าตัด 1 วัน

เช้านี้ต้องทำความสะอาดแผล ดึงสายเดรนเลือดออก และเมื่อพยาบาลทำแผลเสร็จเธอก็จะต้องเตรียมตัวออกจากโรงพยาบาลในวันนี้ค่ะ

  1. หลังผ่าตัด 2 วัน

การที่เธอนอนเยอะทำให้ใบหน้ามีอาการบวม ตาข้างซ้ายเส้นเลือดแตกอย่างเห็นได้ชัด เธอใช้ออยล์ล้างหน้าในการช่วยให้ผ้ากาวที่ติดตรงคางหลุดออกง่ายขึ้น หลังจากนั้นก็ทำการเช็ดทำความสะอาด บ้วนปาก ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับภารกิจในวันนี้

  1. หลังผ่าตัด 3 วัน

ตอนนี้ใบหน้าบวมชัดเจนมากค่ะ แถมใต้ตาก็มีรอยช้ำ แต่ไม่รู้สึกเจ็บใด ๆ ตอนนี้อาหารที่ทานได้ก็จะเป็นนมและอาหารเหลว

👉🏻👉🏻 คำแนะนำจากซีนนะค่ะ ช่วง 3 วันแรกอาการบวมจะเยอะมากๆเลยค่ะ แนะนำให้ประคบเย็นบ่อยๆ หรือตลอดเลยก็ดีค่ะ ส่วนเรื่องอาหารแนะนำเป็นอาหารอ่อนๆ ที่ไม่ต้องใช้การฉีกกัก บดเคี้ยว ใครมีพวกเวโปรตีน ทานเลยค่ะ ทำให้เราฟื้นตัวได้เร็วด้วยค่ะอาหารแนะนำ จะเป็น ไอศครีม ซุปฟักทอง ช่วยลดอาการบวมได้ดี บ้วนปากทุกครั้งหลังทานอาหาร บ้วนบ่อยๆ ทุกชั่วโมง รักษาความสะอาดในช่องปากให้สะอาดนะค่ะ เพราะแผลจะอยู่ในปาก ทานยาตามที่คุณหมอสั่งอย่างเคร่งครัด

  1. หลังผ่าตัด 6 วัน

เกือบ 1 สัปดาห์แล้วอาการบวมลดลงนิดหน่อย รอยช้ำใต้ตาเริ่มเป็นสีเหลือง ประคบเย็นวนไปค่ะ สามารถทาครีมบำรุงได้ตามปกติเลย

  1. หลังผ่าตัด 8 วัน

จริง ๆ แล้วเธอต้องตัดไหมเมื่อวาน แต่ดันตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ จึงต้องเลื่อนมาเป็นวันนี้แทน เธอบอกว่าการตัดไหมใช้เวลาไม่นานและไม่เจ็บค่ะ หลังจากนั้นยังได้ไปใช้บริการนวดหน้าลดบวมของโรงพยาบาลบาโนบากิด้วย แต่เป็นอีกตึกนึงที่อยู่แยกออกไป

  1. หลังผ่าตัด 11 วัน

รอยเขียวช้ำเริ่มกลายเป็นสีเหลืองแล้วค่ะ อาการบวมลดลง โครงหน้าเรียวเริ่มชัดเจนมากขึ้น เธอจะเน้นการเดินเยอะ ๆ แต่ไม่หักโหมนะคะ เพราะจะช่วยลดอาการบวมได้ ซีนแนะนำให้ทุกคนออกกำลังกายเบาๆ แต่อย่าหักโหมนะค่ะช่วงนี้ จะช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือดได้ดี ทำให้ฟื้นตัวได้เร็ว

  1. หลังผ่าตัด 14 วัน

ผ่าตัดไหมรอบสุดท้าย ด้วยความกังวลใจเธอจึงทานยาแก้ปวดมาล่วงหน้าเลย แต่ !! พอถึงเวลาจริงไม่เจ็บเลย ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีด้วยซ้ำไป พยาบาลแนะนำให้งดทานของร้อนและรสจัดในช่วงนี้ เพราะแผลยังมีเลือดซึมอยู่บ้าง


  1. หลังผ่าตัด 1 เดือน

เริ่มเคี้ยวอาหารชิ้นเล็ก ๆ ได้ การอ้าปากยังทำได้ไม่เต็มที่ แต่ก็ไม่มีอาการเจ็บแต่อย่างใด เธอมีตัวช่วยเป็นยาลดบวมที่ซื้อมาด้วยจากที่เกาหลี ซึ่งช่วยได้เยอะเลยทีเดียว

📌📌คำแนะนำจากซีน สำหรับคนไข้ที่ทำศัลยกรรมโครงหน้า หรือขากรรไกร สิ่งที่คนไข้ต้องทำ ย้ำ!! ฝึกอ้าปาก ให้ได้เยอะที่สุด ค่อยๆทำไปค่ะ ฝึกอ้าปากนะค่ะ **สำคัญนะ ซีนย้ำทุกคนเสมอ**

  1. หลังผ่าตัด 2 เดือน

ช่วง 1-2 เดือนหลังการผ่าตัดจะมีอาการเมื่อยตึงใบหน้าหลังตื่นนอน และมีอาการปวดกกหูเวลาเคี้ยวอาหารแข็ง ๆ ซึ่งทางโรงพยาบาลก็แจ้งว่าเป็นอาการปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้กับเศสผ่าตัดโหนกแก้มค่ะ

  1. หลังผ่าตัด 4 เดือน

อัปเดตอาการตอนนี้คือ ไม่มีอาการเจ็บเลย อาการชามีแค่ประมาณ 20% เท่านั้นถ้าเทียบกับตอนแรก ส่วนการอ้าปากตอนนี้สามารถอ้าได้สุดเหมือนปกติ

  1. หลังผ่าตัด 5-6 เดือน

ได้เห็นภาพถ่ายตอน 5 เดือนคือสวยไม่ไหว ใบหน้าดูเรียว และดูหน้าหวานมาก ตอนนี้สามารถไปว่ายน้ำ หรือออกกำลังกายได้เหมือนปกติเลย

  1. หลังผ่าตัด 1 ปี

จากสาวหน้าดุ หลังผ่าตัดปรับโครงหน้ากับ Banobagi ตอนนี้เธอกลายเป็นสาวหน้าหวาน ดูดีขึ้นเยอะมาก เธอประทับใจการทำศัลยกรรมครั้งนี้มาก ๆ เพราะนอกจากผลลัพธ์จะออกมาในแบบที่เธอต้องการแล้ว เธอยังได้รับการดูแลทั้งจากทีมแพทย์ ทีมพยาบาล รวมถึงล่ามเป็นอย่างดี


หากใครต้องการประสบการณ์อันน่าจะประทับใจในการทำศัลยกรรมแบบหญิงสาวท่านนี้ รับรองว่าที่ Banobagi จะให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ และดูแลคนไข้เป็นอย่างดี RYN Plastic Surgery ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี สามารถทำความฝันของทุกคนให้เป็นจริงได้ค่ะ ด้วยประสบการณ์ส่งเคสศัลยกรรมไปที่ประเทศเกาหลีมาแล้วมากมาย พร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษาต้องแต่เริ่มต้นจนจบกระบวนการรักษา

“หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุดเร็วๆนี้นะค่ะ มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกัน”

ซีน CEO (RYN PLASTIC SURGERY)

อ้างอิง: โรงพยาบาลนาโนบากิ

Facebook:

IG:

Twitter:

TikTok:

☎️ 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Комментарии

Оценка: 0 из 5 звезд.
Еще нет оценок

Добавить рейтинг
bottom of page