top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

รีวิวฉีดไขมันหน้าเด็กที่เกาหลี โรงพยาบาลมาอิน แบบละเอียดยิบ By The Ideal Surgery

สวัสดีทุกคนนะคะ วันนี้ปอนด์จะมารีวิวศัลยกรรมเกาหลีอีกครั้งนะคะ ซึ่งจากที่หลายคนมีคำถามเกี่ยวกับการศัลยกรรมมาเยอะมาก

วันนี้ก็เป็นโอกาสดีค่ะที่จะได้มาพูดเรื่อง….

การฉีดไขมัน หรือ Fat Transfer ที่เกาหลีกันนะคะ

หัวใจ

ไปค่ะทุกคน ไปเกาหลีกันดีกว่า ครั้งนี้เราเดินทางไปเกาหลี เพื่อทำการฉีดไขมันทั่วใบหน้าค่ะ ต้องบอกก่อนว่า พื้นฐานปอนด์ยังอายุไม่มากค่ะ แต่ว่าเป็นคนที่หน้าตอบมากเลย บริเวณหน้าผากจะเห็นได้ชัดว่ามัน Flat ลงไปมาก ร่องแก้มก็ชัดมากเลย บริเวณใต้ตาเองก็ลึกเช่นเดียวกัน กรี๊ดดดดดด… ปัญหาเหล่านี้มันทำให้ใบหน้าขของเราดูเหนื่อยล้า ดูหมอง และแก่กว่าวัยค่ะคุณ! ใครๆก็อยากหน้าสดใส ดูเด็กลง กันทั้งนั้น เราเองก็เช่นกันนะคะคุณ

และแล้วเราก็พาใบหน้าของเรามาพักที่โรงพยาบาลศัลยกรรมมาอินค่ะ ซึ่งตั้งอยู่ที่ Apgujeong ค่ะ เมื่อเราไปถึงรพ. เราก็จะมาซักประวัติ และเซ็น informed consent หรือใบยินยอมการผ่าตัดกันค่ะ

ต้องบอกทุกคนก่อนเลยว่า การมาครั้งนี้ของปอนด์ได้มีการนัดหมายกันล่วงหน้าเรียบร้อยแล้วนะคะ ในส่วนของการตรวจร่างกาย และค่า Lab ต่างๆนั้น เราได้มีการตรวจและเตรียมมาจากประเทศไทยแล้ว ซึ่งครั้งนี้ไปก็เตรียมตัวเป็นอย่างดี กายพร้อม ใจพร้อมมาก! ครั้งนี้ไม่ได้ผ่าตัดใหญ่ NPO มา 4 Hrs. ตามที่คุณหมอบบอกเรียบร้อยค่ะ

เริ่มกันด้วยการเปลือยหน้าสด โชว์สาธารณะชนกันเลยค่ะ เวลาที่จะเข้ารับการผ่าตัด ไม่ว่าMajor or Minor surgery นั้นอยากให้ทุกคนเตรียมเรื่องทำความสะอาดร่างกายให้พร้อม ถ้าจะผ่าตัดบริเวณใด ตอนอาบน้ำอาจเน้นทำความสะอาดบริเวณนั้นก็ได้ เพื่อช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคค่ะ และเครื่องสำอางบนใบหน้าก็จำเป็นต้องลบออกให้หมด โดยเฉพาะที่ปากค่ะ เล็บก็เช่นเดียวกัน ต้องล้างมาให้เรียบร้อย ไม่ทำเล็บสวยมานะคะคนดี เพราะว่าบริเวณส่วนปลายของร่างกายนี้จะเป็นตัวที่คอยบอกถึงปริมาณออกซิเจนในร่างกายของเราให้แพทย์ทราบค่ะ เพื่อวางแผนการผ่าตัดได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยกับเรามากที่สุด

ดังนั้นหน้าเราก็จะสดๆแบบนี้ อย่าตกใจไปเลยนะคะ


ในส่วนของการซักประวัตินั้น ที่รพ.นี้จะมีรายการซักเป็นภาษาไทยค่ะ มีล่ามชาวไทยคอยซักประวัติให้ โดยเป็นประวัติที่มวีความสำคัญเกี่ยวเนื่องกับการทำการผ่าตัดในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการงดน้ำงดอาหาร (NPO), ประวัติโรคประจำตัว, การผ่าตัดในอดีต, การแพ้ยาแพ้อาหาร เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อมูลสำคัญและจำเป็นสำหรับการทำผ่าตัดทุกประเภท เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนเตรียมข้อมูลให้พร้อมด้วยนะคะ เพื่อประโยชน์สูงสุดของตัวเราเอง จากนั้นเราก็จะเซ็นใบยินยอมผ่าตัดกัน

เน้นย้ำกันอีกที! ให้อ่านให้ละเอียดก่อนเซ็นทุกครั้งนะคะ ถ้าไม่เข้าใจให้ถามได้เลย  จะได้ไม่เกิดปัญหาภายหลัง เพราะว่าเราไปศัลยกรรมที่ต่างประเทศ เรื่องของข้อกำหนดต่างๆนั้น ต้องงทำความเข้าใจให้ดีก่อนเสมอนะคะ


จากนั้น ก็มาถึงขั้นสำคัญอีกขั้นหนึ่ง ก็คือการเข้าพบแพทย์ค่ะ เพื่อ Plan ในการทำการผ่าตัด


ในเรื่องของการเติมไขมันนั้น สิ่งที่คุณหมอจะถามเลยก็คือ อยากจะเติมตรงไหนบ้าง   ก็ให้เราบอกไปค่ะ ว่าอยากเติมตรงส่วนไหนบ้าง โดยเรา ต้องการเติม บริเวณหน้าผาก ใต้ตา และร่องแก้มค่ะ เพราะคืออส่วนที่เราคิดว่าเป็นปัญหา และคุณหมอก็จะพิจารณาาดูค่ะว่าสามารถทำได้หรือไม่ หรือควรเติมบริเเวณใดเพิ่มด้วย

โอ๊ยยยยย! หมอขาวมาก แสบตาไปหมดเลยค่ะ มีมาจบคางอะไรแบบนี้ด้วย น้องเขินแล้วน้า ฮ่ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


หึหึ! ซึ่งดูจากหน้าเราที่ถูกเติมเต็มไปด้วย Marker Pen แล้ว รู้สึกเหมือนคุณหมอจะสนุกกับการได้วาดรูปนะคะทุกคน

มาถึงขั้นตอนที่จะทำให้เราสวยขึ้นกันนแล้วค่ะทุกคน

นั่นก็คือการฉีดไขมันของเรานั่นเอง

เข้าห้องผ่าตัดแล้วน้า

บายยยยยยย…..


เรื่องของการทำ Fat Transfer ปอนด์จะของเล่ารายละเอียดคร่าวๆ แบบไม่ต้องลงลึกถึง surgical techniques นะคะ เพื่อความเข้าใจง่าย

โดยการที่เราจะเอาไขมันมาฉีดที่หนน้าของเราได้นั้น ไขมันนก็มีแหล่งที่มาได้ 2 ทางค่ะ คือ ของผู้อื่น (Doner) และของตัวเราเอง ซึ่งเราเลือกที่จะใช้ไขมันของตนเองค่ะ เพราะว่ามันมาจากร่างกายของเรา และมันยังช่วยลดไขมันส่วนเกินลงได้ด้วย ซึ่งการเลือกใช้ไขมันตนเองนั้น มักจะใช้ไขมันจากหน้าท้องหรือต้นขาค่ะ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์ และครั้งนี้เราใช้ไขมันจากต้นขาค่ะ (รู้สึกได้เลยว่าต้นขากำลังจะเล็กลง ฮ่ะๆๆๆๆๆๆ) แต่ข้อเสียของการใช้ไขมันตนเองนั้นคือการมีแผลเพิ่มขึ้น จากการดึงไขขมันออกมาค่ะ ซึ่งข้อนี้ ถ้าใครรับได้ ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีค่ะ

ขั้นตอนในการผ่าตัดคร่าวๆ ก็คือ เริ่มจากการทำให้เราหลับก่อนค่ะ ครั้งนี้เป็น Operation ที่ไม่ใหญ่ ดังนั้นวิธีการดมยาสลบจึงเป็นวิธี IV Sedation คือการให้สารละลายที่ทำให้หลับทางหลอดเลือดดำค่ะ จากนั้นคุณหมอก็จะดึงไขมันจากบริเวณต้นข้า ตามที่ได้ Plan ไว้แล้ว โดยแผลจะเป็นเพียงแค่รอยเข็มค่ะ ซึ่งจะเย็บไว้ 1-2 stitch ค่ะ โดยจะมีแผลที่ขาทั้สองข้าง จากนั้นเมื่อได้ไขมันตามปริมาณที่ต้องการแล้ว ก็จะนำไปฉีดบนใบหน้าตามที่ได้ Plan ไว้แล้วเช่นเดียวกัน โดยแผลที่ใบหน้าจะเป็นรอยเข็มฉีดยาที่ขนาดเล็กกว่าที่ขาค่ะ แต่มีหลายจุดมากกว่า  ซึ่งขั้นตอนคร่าวๆก็จะประมาณนี้ค่ะ

เวลาผ่านไป 3 Hrs. เราก็ตื่นขึ้นมาค่ะ

หลังจากตื่นก็จะมาที่ห้องพักฟื้น เพื่อดูอาการ ดู Vital sign และให้สารละลาย รวมทั้ง antibiotic ยาแก้ปวดหลังทำผ่าตัดค่ะ



หน้าเราอาจจะดูงงๆหน่อย ปากชามาก พูดลำบากสุดๆ อย่าตกใจหน้าเรานะคะ Please ฮ่ะ ๆๆๆๆๆๆ

ซึ่งเราจะอยู่ในห้องงพักฟื้นประมาณ 1-2 Hrs. ค่ะ เมื่อ Vital Sign ปกติ ดูตื่นดีแล้ว ก็สามารถออกจากห้องพักฟื้นได้ โดยจะมียาตามคุณหมอ Order ให้ทานค่ะ ซึ่งอย่างที่เคยบอกว่าต้องไปซื้อยาที่ร้านขายยาเองนะคะคุณ และแน่นอนว่า ทุกคนจะไม่ต้องกังวล ณจุดนี้เลยค่ะ เพราะ The Ideal Surgery ดูแลทุกคนเปป็นอย่างดี

ทั้งซื้อยา จ่ายค่ายา เราจัดการให้หมด ฟรี!!ค่ะ นอนพักเฉยๆ รอได้เลย><

เพราะเราเข้าใจถึงความต้องการของทุกคน

มาต่อค่ะ จากนั้นก็กลับมาบ้านค่ะทุกคน สิ่งท่ีเราทำก็คือ นอนค่ะคุณ ฮ่ะๆๆๆๆๆๆๆ นอนต่อไปอีกแปบนึง หน้า Post-op day 0 ก็จะประมาณนี้นะคะ





ต้องบอกว่าดูปกติมากค่ะ ยังไม่มีบวมอะไร ช่วงนี้จะเริ่มหายชาแล้วค่ะ ก็จะรู้สึกตึงๆบริเวณหน้า ส่วนที่ขาก็พัน EB เอาไว้ ก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บอะไร ตอนนี้เริ่มรับประทานอาหารได้ตามปกตินะคะ และก็อย่าลืมทานยาด้วยน้า วันนี้หลังจากทายนยาเรียบร้อย เราก็พักผ่อนต่อค่ะ เดี๋ยวรุ่งนี้จะเริ่มไป Early Ambulate กัน

หลังจากที่เราพักผ่อนเต็มที่แล้ว ก็เข้าสู่ Post-op day1 กันค่า




วันนี้เรา เอาPlaster บนหน้าบางส่วนออกแล้ว เพราะว่าเป็นแค่รอยเข็มฉีดยาเฉยๆ แต่ที่ยังไม่เอาออกคือบริเวณหน้าผากค่ะ เอาไว้ให้มันช่วย พยุงไขมันที่ฉีดเข้าหน้าผาก หน้าวันนี้ไม่ได้บวมขึ้นมากนะคะ แทบดูไม่ออกเลย จะมีรอยเข็มฉีดยาให้มองเห็นอยู่บ้าง แต่ไม่ได้ชัดเจนค่ะ วันแรกนี้ก็ใช้พวก skin care ได้ แต่อย่าเพิ่งลง Make up เลย รออีกซักวันนะคะ ทนดูหน้าสดกันหน่อย ส่วนที่ขาทั้งสองข้างนั้นก็เริ่มมีรอยช้ำสีเขียวๆ ให้เห็นกันแล้ว รู้สึกเจ็บนิดหน่อย เหมือนไปออกกำลังกายมาวันแรก อะไรประมาณนั้นค่ะ

ซึ่งวันนี้เรา early Ambulated ตัวเองด้วยการแบกหน้านี้ ไปเดินเมียงดงค่ะ ฮ่ะๆๆๆๆ และก็ชิลมาก เพราะว่าที่นี่เกาหลีค่ะ จะแปะพลาสเตอร์อันใหญ่มาก จะใส่เผือกทั้งหน้า หน้าจะบวมมาก บลาๆๆๆ ก็ไม่มีใครสนใจ หรือทำหน้าสงสัยอยากรู้ใดๆทั้งสิ้น ช้อปได้สบายมากค่ะ และต้องบอกว่าเรามี activity เยอะมากจริงๆ ทั้ง เดิน ทาน ช้อป เม้าส์ ถ่ายรูป หมดเวลาไป 1 วันแบบที่ลืมเจ็บไปเลยค่ะ

Post-op day2 วันนี้เราเดินทางไปที่ รพ.ค่ะ เพื่อ follow up กับคุณหมอกัน เป็นการ check ดูว่าการฉีดไขมันเข้าที่ตามที่ต้องการหรือไม่ จากนั้นก็เอาพวกพลาสเตอร์แปะแผลออกทั้งหมดค่ะ และะก็ทำการ dressing แผลที่ขาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งเป็นแผลเย็บข้างละ 1 stitch ค่ะ รวมทั้งไปใช้บรริการโปรแกรมลดบวมของโรงยาบาลด้วย หลับสบายเลยจริงๆ 

จุ๊บๆ

หน้าของวันนี้ก็จะเริ่มบวมขึ้นมานิดหน่อยนะคะ แล้ก็เริ่มหน้ามันมากขึ้น หน้าก็จะดูโกลวๆ นิดนึงแบบนี้ ฮ่ะๆๆๆๆๆๆ ซึ่งเราชอบหน้าผากมากค่ะ เพราะมันนดูพอดี ไม่ได้เยอะไป โอ๊ยรักค่ะ 

หัวใจ


มาต่อกันที่วันที่ 4 เลยนะคะ   หน้าของวันนี้คือบวมมากเชียวค่ะ ผิวก็จะฉ่ำๆ มันๆ ฮ่ะๆๆๆ แต่ว่าทุกส่วนขอองใบหน้าได้รับการเติมเต็มเรียบร้อยนะคะ ทั้งหน้าผาก ใต้ตา ร่องแก้ม ปลื้มใจมาก นับวันรอให้อาการบวมหาย

ส่วนเรื่องแผลที่ขา ต้องบอกว่าแอบน่ากลัวค่ะ เพราะว่ามันเป็นรอยช้ำบริเวณกา้างเลย ซึ่งเกิดจากการดึงไขมันออกไปนั่นเอง แต่รอยช้ำก็คือรอยช้ำค่ะทุกคน ยังไงซะ ไม่เกิน 2 week ก็ไม่น่าจะทิ้งรอยอะไรไว้แล้ว ตอนนี้จะรู้สึกเจ็บที่ขามากขึ้นนะคะ เหมือนไปปีนเข้ามา ฮ่ะ ๆๆๆๆ แนะนำให้ออกกำลังกายเบาๆ หรือเดินมากๆหน่อย จะได้หายเร็วๆนะคะ



มาถึงช่วงที่พีคที่สุดของความบวมของเรา นั่นคือวันที่ 5 ค่ะ นอกจากจะบวมแล้ว หน้ายังมันมากด้วย โอ้ยยยย ไขมันของช้านนนนนนน (ขออนุญาตเขียนผิดนะคะ)

ให้ดูรูปเลยดีกว่า


ฮ่ะๆๆๆๆๆๆ นี่คือวันที่บวมที่สุดของเราแล้วค่ะ จากวันนี้ไปก็คือยุบบวมลงเรื่อยๆ และส่วนของขานั้น ต้องบอกว่า ขาม่วงมาก ฮ่ะ ๆๆๆๆ ไม่มีรูปให้ดูนะคะ กลัวทุกคนตกใจ ให้จินตนาการว่าไปโดนซ้อมมา อะไรประมาณนั้น หุหุหุ แต่นี่เป็นกระบวนกรหายของแผลที่ดีค่ะทุกคน ซึ่งจากวันนี้ขาก็ลดบวมลง แล้วก็แผลหายดีขึ้นเรื่อย ๆ บริเวณที่เป็นแผลเย็บนั้น ต้องใส่ใจเป็นพิเศษนะคะ คอยสังเกตแผล ว่ามี sign infection หรือไม่ คือ ปวด บวม แดง ร้อน ซึ่งถ้ามีต้องรีบไปพบแพทย์นะคะ

หลังจากนั้น 7 วัน เราก็ตัดไหมที่แผลค่ะ และทุกอย่างก็ดีขึ้น หน้าเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ มาดูหน้าสวยๆกันมั่งดีกว่า


หลังจากฉีดไขมันมาได้ 14 วัน หน้าก็จะประมาณนี้นะคะ ทุกคน




สรุปแล้วคือ ชอบมากค่ะ พอใจสุดๆ หน้าดูเด็กลง ผิวดีขึ้นมากจริงๆ รักตัวเองเข้าไปอีก

หัวใจ

จบแล้วนะคะ สำหรับเรื่องฉีดไขมันทั้งใบหน้าที่รพ.มาอิน ประเทศเกาหลี ของปอนด์

มาถึงตรงนี้อยากบอกทุกคนเลย ว่าถ้าใครสนใจอยากฉีดไขมันแล้วหล่ะก็

ปอนด์ The Ideal Surgery พร้อมเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ทุกคนค่ะ

มีข้อสงสัย หรืออยากรู้ราคา มองหาโปรโมชั่นต่างๆ ก็สอบถามมาได้เลยค่ะที่ https://lin.ee/uyJMsbY

และปอนด์ ได้เตรียมบริการพิเศษแบบ Full Service แบบ VIP สุดๆ ให้กับทุกคน ดังนี้


ปอนด์อยากให้ทุกการตัดสินใจไปศัลยกรรมของทุกคน ไม่ว่าจะส่วนไหนของร่างกาย หรือทำที่ไหน อยากให้มันเป็นการศัลยกรรมที่ดีที่สุดของทุกคนค่ะ เพื่อที่เราจะได้เป็นเราในแบบที่เราชอบที่สุด และใช้ชีวิตของตัวเองให้มีความสุขแบบของเราที่สุด

ปอนด์จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้ทุกท่านได้เป็นตัวเองใน Best version

คิดถึงศัลยกรรมเกาหลี คิดถึงปอนด์ คิดถึง The Ideal Surgery นะคะ

Line OA: @xfd7575l หรือ โทร 0926619462

Facebook: The Ideal Surgery https://www.facebook.com/theidealsurgery/

IG: theideal_surgery https://www.instagram.com/theideal_surgery/

Website https://oppame.co.th/author/the-ideal-surgery/

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/uyJMsbY

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/the-ideal-surgery/

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Komentarze

Oceniono na 0 z 5 gwiazdek.
Nie ma jeszcze ocen

Oceń
bottom of page