top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

รีวิวการผ่าตัดแก้ไขปัญหาฟันไม่สบกัน

อีกหนึ่งผลงานที่ Ministry of Beauty พึงพอใจอยากหยิบยกนำมาเล่าให้ฟัง เป็นเคสนี้เลยค่ะ เมื่อก่อนคนไข้มีใบหน้าที่ยาวและมีคางยื่นออกมา แต่เมื่อเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมผ่ากรรไกรกับทางโรงพยาบาลอียูแล้วนั้น ใบหน้าของเขาก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดจนคนรอบตัวทัก ภาพการเปลี่ยนแปลงจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตามไปชมพร้อม ๆ กันได้เลยค่ะ

เหตุผลที่ตัดสินใจผ่าตัด

เนื่องจากฟันบนและฟันล่างไม่สบกัน ทำให้รู้สึกไม่ชอบใบหน้าตอนถ่ายรูปเพราะจะเห็นได้ชัดเจนว่าใบหน้าดูยาวและมีคางยื่น จึงไปทำการไปจัดฟัน แต่คุณหมอฟันบอกว่าต้องทำการผ่าตัดขากรรไกรร่วมด้วย ตัดสินใจผ่าตัดครับ

รีวิวการเปลี่ยนแปลง

วันที่ 1

ในปากมีเสมหะเยอะมาก จนทำให้หายใจลำบาก ตอนเช้ามืดได้เอาท่อในจมูกออก รู้สึกดีขึ้นเยอะเลย แต่ยังคงเจ็บคออยู่มาก แถมยังกลืนน้ำลายลำบากมากด้วยครับ

วันที่ 2

อาการปวดบริเวณใบหน้าดีขึ้นกว่าเมื่อวานเยอะเลยครับ แต่ที่คอยังคงมีเสมหะเยอะและรู้สึกคัดจมูกอยู่ ทำให้หายใจลำบากมาก และด้วยความที่มีเวเฟอร์อยู่ทำให้กลืนอาหารลำบาก ตอนนี้อยากถอดเวเฟอร์ออกเร็ว ๆ แล้วครับ

วันที่ 3

หน้าบวมจนรู้สึกตึงหน้าเลยครับ เวลากลืนน้ำลายยังรู้สึกเจ็บคออยู่นิดหน่อย ตอนนี้กินข้าวก็ลำบากมากเลยครับ นอกนั้นพอทนได้ ไม่เจ็บหรือรู้สึกทรมานแต่อย่างใด หลังออกจากโรงพยาบาลจะพยายามออกกำลังกาย เดินเล่นเยอะ ๆ จะได้หายบวมไว ๆ ครับ

วันที่ 4

อาการบวมเยอะขึ้น ตอนนี้หน้าบวมเป่งเลยครับ วันนี้สามารถแกะเทปสีขาวใต้คางออกได้แล้ว วันนี้ใส่ที่รัดหน้าออกมาเดินเล่นออกกำลังกายนอกบ้านด้วยครับ ช่วงนี้รู้สึกบวมเยอะที่สุดเลยครับ อยากให้หายบวมไว ๆ จัง

วันที่ 5

ช่วงนี้ออกมาเดินเล่น และใส่ที่รัดหน้าอย่างเคร่งครัด ยังดูไม่ค่อยออกเลยว่าอาการบวมลดลงบ้างหรือเปล่า แต่จะพยายามออกกำลังกายเยอะ ๆ จะได้หายบวมไว ๆ ช่วงนี้ฝึกบริหารกล้ามเนื้อปาก จึงเริ่มอ้าปากได้กว้างขึ้นแล้วครับ

วันที่ 6

วันนี้อาการบวมลดลงกว่าเมื่อวานดีใจมากเลยครับ ได้ออกไปเดินเล่นออกกำลังกายและทานข้าวตรงเวลาอย่างสม่ำเสมอ อาการบวมเลยลดลงไว อยากให้อาการบวมใหญ่ ๆ ลดลงเร็ว ๆ จัง

วันที่ 7

ตอนนี้สามารถเห็นได้ว่าอาการบวมค่อย ๆ ลดลงในทุกวันเลยครับ เริ่มกินได้สะดวกขึ้น แต่ในปากยังคงบวมอยู่ กลืนน้ำลายลำบากมากเลยครับ แต่ก็รู้สึกดีใจที่อาการบวมลดลง อยากให้หายบวมไว ๆ จังครับ


วันที่ 8

เป็นวันที่ไม่มีความแตกต่างจากเมื่อวานเท่าไหร่ วันนี้ได้เช็ดแผลฆ่าเชื้อที่โรงพยาบาลมา ไม่อยากเชื่อเลยครับว่าครบ 1 อาทิตย์แล้ว อยากให้ครบ 2 อาทิตย์ไว ๆ จังเลย

วันที่ 9

วันนี้อาการบวมน้องลงกว่าเมื่อวาน แต่คงต้องรออีกนานแน่เลยครับกว่าจะหายบวมหมด วันนี้ฝนตกด้วย เสียดายไม่ได้ออกไปเดินเล่นข้างนอกเลย ได้แต่รอให้อาการบวมลดลงในทุก ๆ วัน

วันที่ 11

ยังเหลืออาการบวมที่ปากอยู่ แต่อาการบวมที่หน้าลดลงเยอะเลยครับ รู้สึกอยากกินอาหารอร่อย ๆ มากเลย แต่เริ่มชินกับการกินอาหารเหลวแล้ว ตอนนี้รู้สึกเบื่อมากครับ อยากให้หายไว ๆ จัง

วันที่ 12

ช่วงนี้ทุ่มเทกับการทำให้อาการบวมลดลงไว ๆ ด้วยการเดินเล่นทุกวันเลยครับ เริ่มสบายขึ้นแล้ว

วันที่ 13

พอได้ออกมาเดินเล่นออกกำลังกายนอกบ้าน อาการบวมยิ่งลดลงเยอะเลยครับ การอ้าปากก็ธรรมชาติขึ้นเยอะเลย

วันที่ 19

ตอนนี้อาการบวมลดลงเยอะเลยครับ ไม่ต้องใส่หน้ากากปิดปากแล้ว สบายขึ้นเยอะเลย ตอนนี้มีแต่คนชมว่าหน้าดีขึ้น รู้สึกดีใจมากเลยครับ

วันที่ 22

อาการบวมที่ริมฝีปากและที่ใต้คางลดลงช้าที่สุดแล้วครับ นอกนั้นไม่มีอะไรที่ไม่สะดวกสบายเลย ตอนนี้อยากกลับมาเคี้ยวอาหารได้ปกติแล้ว

วันที่ 33

เริ่มกินข้าวสวยได้แล้ว ดีใจมากเลยครับ ตอนนี้ใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติแล้ว แต่ยังมีอาการบวมหลงเหลืออยู่ นอกจากนั้นไม่มีอะไรเลยครับ รู้สึกพอใจมาก ๆ เลย

วันที่ 41

ตอนนี้เริ่มเคี้ยวอาหารได้สะดวกขึ้น ยังเหลืออาการบวมที่ริมฝีปากอยู่เล็กน้อย แต่ใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติเลยครับ เวลาผ่านไปเร็วมากเลย ช่วงนี้มีความสุขมาก ๆ

2 เดือน

ตอนนี้กลับมาใช้ชีวิตประจำได้ปกติแล้วครับ ยังเหลืออาการบวมที่ริมฝีปากอยู่ แต่ไม่มีปัญหาอะไรในการใช้ชีวิตประจำวัน กินอาหารสะดวกขึ้นจนกลัวว่าน้ำหนักจะขึ้นมามากเลยครับ อยากเอาเหล็กจัดฟันออกไว ๆ จัง

3 เดือน

ตอนนี้กลับมากินอาหารและใช้ชีวิตประจำได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ อาการบวมที่หน้าก็ลดลงประมาณ 90% แล้วครับ นอกจากอาหารแข็ง ๆ อย่างอื่นก็สามารถกินได้ปกติ


4 เดือน

ตอนนี้ไม่อาการบวม หรือไม่สะดวกสบายตรงไหนเลยครับ การจัดฟันก็เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ดีใจมากเลยครับ อีกไม่นานจะได้เอาออกแล้ว ตอนนี้กินและใช้ชีวิตได้ปกติ ไม่มีความรู้สึกไม่สะดวกอะไรเลยครับ เวลาผ่านไปเร็วกว่าที่คิดเหมือนกันนะครับ น่าทึ่งจัง!

6 เดือน

ตอนนี้รู้สึกว่าใบหน้าดูธรรมชาติจนแทบจำหน้าก่อนผ่าตัดไม่ได้แล้วครับ คนรอบข้างถามใหญ่เลยครับว่าไปทำที่โรงพยาบาลไหนมา รู้สึกภูมิใจมากเลยครับ ตอนนี้อยากขอบคุณทางโรงพยาบาลมากที่สามารถแก้ปัญหาบนใบหน้าที่เป็นปมด้อยมานานให้หายไป รู้สึกโล่งอกขึ้นมากเลยครับ เดือนหน้าจะได้เอาเหล็กจัดฟันออกแล้วด้วย มีแต่คนชมว่าหน้าดูธรรมชาติ แล้วก็ดูดีขึ้น พอใจมาก ๆ เลยครับ

7 เดือน

ตอนนี้อาการบวมภายนอกดีขึ้นเยอะเลยครับ หน้าดูธรรมชาติขึ้นมาก แถมยังไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ดีใจมาก ๆเลย เพราะผ่าตัดขากรรไกรเป็นการผ่าตัดใหญ่ ทำให้กังวลหลาย ๆ อย่าง ต้องขอบคุณคุณหมอมากเลยครับที่ทำการผ่าตัดให้ผ่านสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมถึงต้องขอบคุณที่ปรึกษาด้วยครับที่ช่วยดูแลผมเป็นอย่างดีทั้งก่อนและหลังผ่าตัดเลย

8 เดือน

หลังผ่าตัดช่วงแรก ผิวมีอาการห้อยลงมา แต่กลับมากระชับเหมือนเดิมแล้ว ตอนนี้เหลือจัดฟันเดือนสุดท้ายแล้วครับ ถ้าเอาเหล็กจัดฟันออกใบหน้าน่าจะดูธรรมชาติขึ้น คนรอบข้างต่างชมว่าคิดถูกแล้วที่เข้ารับการผ่าตัด พอมีแต่คนชม ก็ยิ่งรู้สึกภูมิใจมากเลยครับ


9 เดือน

ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มเข้าที่ สามารถใช้ชีวิตประจำได้อย่างไม่มีปัญหาใด ๆ ตอนแรกกังวลมาก ๆ เลยครับ แต่พอเวลาผ่านไปไม่มีอะไรให้น่ากังวลใจแล้ว รู้สึกว่าตัวเองคิดถูกแล้วที่ตัดสินใจผ่าตัด และตอนนี้ภูมิใจมากเลยครับ ไม่รู้สึกเสียใจเลย

10 เดือน

เวลาผ่านไปเร็วมากเลยครับ ตอนนี้ผ่าตัดครบ 10 เดือนแล้ว อีกไม่กี่เดือนจะครบ 1 ปี เหมือนฝันมากเลยครับ ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะเปลี่ยนไปได้มากขนาดนี้ ตอนนี้หน้าดูธรรมชาติขึ้น คนรอบข้างชมว่าหน้าเด็กขึ้น รู้สึกภูมิใจมากเลยครับ และตอนนี้ได้เอาเหล็กจัดฟันที่จัดมา 4 ปีออกเป็นที่เรียบร้อย หน้ายิ่งเปลี่ยนขึ้นเยอะเลยครับ ตอนนี้รู้สึกพอใจมาก ๆ คิดถูกมากเลยครับที่ตัดสินใจผ่าตัด


ไปศัลยกรรมเกาหลี เลือกเอเจนซี่ที่ดีอย่าง Ministry of Beauty

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

IG : https://instagram.com/mobbyoppame?igshid=YmMyMTA2M2Y=

LINE : https://lin.ee/ufItg4L

โทร : 083-851-7265

แหล่งที่มาข้อมูล : http://th.eudental.co.kr/index.php/board/view/selfafter/52/1706/cpage/1

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page