top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

รีวิว ใบหน้าเท่ากันหลังผ่าตัดขากรรไกร โรงพยาบาล EU

สวัสดีค่ะ Monra Surgery มีรีวิวดี ๆ จากทางโรงพยาบาล EU (EU Oral & Maxillofacial Surgery) มาฝากทุกคนอีกเช่นเคย ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูรีวิวใบหน้าเท่ากันหลังผ่าตัดขากรรไกร หากใครที่กำลังกังวลเรื่องใบหน้าที่ไม่ได้สัดส่วนลองมาหลายวิธีแต่ปัญหาก็ยังคงอยู่ บทความนี้จะช่วยเป็นอีกไอเดียให้ทุกคนได้ตัดสินใจผ่าตัดขากรรไกรได้ง่ายยิ่งขึ้น

รีวิว ใบหน้าเท่ากันหลังผ่าตัดขากรรไกร


ก่อนทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกร

สำหรับคนไข้เคสนี้ เธอมีปัญหาในเรื่องของโครงหน้าที่ไม่เท่ากันและมีความเบี้ยวอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทำให้ภาพรวมของใบหน้าทั้งด้านหน้าและด้านข้างเสียสมดุล เธอจึงได้ทำการเก็บข้อมูลและเชื่อมั่นว่าแพทย์ที่โรงพยาบาลอียูมีความสามารถที่จะแก้ไขปัญหาโครงหน้าของเธอได้ เธอเลยตัดสินใจเข้ารับการปรึกษากับทีมแพทย์โรงพยาบาล EU และเลือกทำการผ่าตัดขากรรไกรตามที่แพทย์แนะนำ

ผ่าตัดขากรรไกร โรงพยาบาล EU (วันที่ 1)


ในวันแรกหลังเข้ารับการผ่าตัดขากรรไกรที่โรงพยาบาล EU คนไข้จะต้องนอนที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด โดยหลังผ่าตัดเธอมีอาการหายใจลำบากและรู้สึกคลื่นไส้อาเจียนร่วมด้วย นอกจากนี้ในวันแรกเธอยังคงมีอาการเลือดไหลออกทางปากกับจมูกตลอดในช่วงวันแรกหลังการผ่าตัด เนื่องจากการผ่าตัดขากรรไกรเป็นการผ่าตัดใหญ่จึงทำให้คนไข้มีอาการหลังผ่าตัดเช่นนี้

ผ่าตัดขากรรไกร โรงพยาบาล EU (วันที่ 2)


อาการหลังผ่าตัดขากรรไกรวันที่ 2 คนไข้สามารถทำความสะอาดแผลได้และเริ่มเดินเข้าห้องน้ำได้เอง โดยในวันนี้มีการอบเลเซอร์เพิ่ม อาการที่เคยหายใจลำบากเริ่มดีแต่ยังคงมีอาการเลือดไหลออกทางจมูกกับปากอยู่

ผ่าตัดขากรรไกร โรงพยาบาล EU (วันที่ 4)


อาการวันที่ 4 คนไข้มีนัดไปเลเซอร์เพิ่มที่โรงพยาบาล วันนี้หน้าจะมีความบวมขึ้นกว่าเดิม แต่สามารถทานอาหารและยาได้ง่ายขึ้น อาการเลือดไหลออกตามจมูกยังคงมีอยู่แต่ดีขึ้นกว่าช่วงวันแรก ๆ

ผ่าตัดขากรรไกร โรงพยาบาล EU (สัปดาห์ที่ 1)


เข้าสู่ช่วงสัปดาห์แรกหลังผ่าตัดขากรรไกร คนไข้มีนัดมาตัดไหมในปากที่โรงพยาบาลซึ่งการตัดไหมเป็นด้วยดี ไม่มีอาการเจ็บมากเท่าไหร่ บริเวณที่เคยบวมยุบลงกว่าเดิมมากแต่ใต้ตายังคงมีรอยช้ำอยู่ สามารถอ้าปากได้มากขึ้นแต่ยังไม่สามารถอ้ากว้างได้

ผ่าตัดขากรรไกร โรงพยาบาล EU (เดือนที่ 1)


อาการหลังผ่าตัดขากรรไกร 1 เดือน คนไข้มีนัดพบคุณหมอเพื่อถอดหมุดออกทั้งหมด 8 ตัว บริเวณหน้ายังคงมีความบวมอยู่นิดหน่อย แต่โดยรวมดีขึ้นและใบหน้าที่เคยเบี้ยวเริ่มเห็นได้ชัดว่าเท่ากันกว่าเดิม

ผ่าตัดขากรรไกร โรงพยาบาล EU (เดือนที่ 3)


ใบหน้าของคนไข้หลังทำศัลกรรมขากรรไกร 3 เดือน จะเห็นได้ชัดจากภาพก่อนทำว่าใบหน้าของเธอสัมส่วนและมีความเท่ากัน ไม่ว่าจะมุมข้างหรือหน้าตรงก็ดูสวยสมดุล อาการที่เคยบวมหนักและอาการอื่น ๆ ก็ลดลงจนเธอสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ อีกทั้งเธอยังรู้สึกมั่นใจและกล้าที่จะแต่งตัวมากขึ้น

แหล่งอ้างอิง: เว็บไซต์โรงพยาบาล EU http://th.eudental.co.kr/index.php/board/view/selfafter/52/1889/cpage/1

สนใจปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีกับ Monra Surgery บริการให้คำปรึกษาศัลยกรรมไทย–เกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/V9ezZVB

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/monra-surgery/consultant/monra-surgery/

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page