top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

รีวิว แก้คางยื่น โรงพยาบาล EU

วันนี้ Monra Surgery มีรีวิวศัลยกรรมดี ๆ มาฝากทุกท่านอีกเช่นเคย โดยบทความนี้เป็นเคสของคนไข้ที่มีปัญหาคางยื่น ที่ทำให้ใบหน้าของเธอเสียสมดุลและยังกระทบต่อสุขภาพในส่วนของการใช้งานขากรรไกรในระยะยาว หากใครที่มีปัญหานี้อยู่สามารถแก้ไขได้ที่ โรงพยาบาล EU อย่างเช่นคนไข้เคสนี้

ปัญหาก่อนทำศัลยกรรมแก้คางยื่น


ก่อนทำศัลยกรรมแก้คางยื่นคนไข้มีความกังวลเกี่ยวกับใบหน้าที่ยาวและมีความเบี้ยว ที่ทำให้เธอไม่มั่นใจในตัวเองจนไม่ชอบการถ่ายรูป โดยเธอมีความคิดที่ต้องการผ่าตัดขากรรไกรอย่างมากมาโดยตลอดแต่ก็กลัวผลข้างเคียงที่อาจเกิดหลังผ่าตัด จนเธอได้เห็นรูปภาพรีวิวผ่าตัดขากรรไกรเพื่อแก้ปัญหาคางยื่นจากโรงพยาบาล EU ทำให้เธอรู้สึกสนใจจนเริ่มไปปรึกษากับทางโรงพยาบาล ความกังวลเรื่องผลข้างเคียงของเธอลดลงเมื่อได้รู้ว่าทางโรงพยาบาลมีความเชี่ยวชาญเรื่องช่องปาก ขากรรไกร และโครงหน้าเป็นพิเศษ อีกทั้งทุกเคสยังได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจและมีความปลอดภัยสูง เธอจึงตัดสินใจเข้ารับการทำศัลยกรรมแก้ไขคางยื่นที่โรงพยาบาล EU

วันผ่าตัดแก้คางยื่น โรงพยาบาล EU


อาการของคนไข้หลังผ่าตัดเธอมีความรู้สึกเมื่อจับไปที่เพดานปากและบริเวณใบหน้าไม่ได้รู้สึกชาหรือไร้ความรู้สึกอย่างที่เธอคาดไว้ อีกทั้งยังไม่ความรู้สึกตรงไหนเป็นพิเศษอีกด้วย  แต่จะมีแค่อาการคัดจมูกและหายใจลำบากอยู่บ้าง

ศัลยกรรมแก้คางยื่น โรงพยาบาล EU (7 วัน)


วันที่ 7 หลังทำศัลยกรรมแก้คางยื่น คนไข้ต้องออกจากบ้านเป็นวันแรกเธอยังคงมีอาการหายใจลำบากและขาสั่นอยู่บ้าง ก่อนหน้านี้เธอมีอาการหน้าบวมและมีน้ำมูกลงคอตลอดเวลาจึงทำให้หลับได้ไม่สนิทในช่วงกลางคืน แต่พอมาวันที่ 7 อาการบวมดีขึ้นและน้ำมูกลดน้อยลง

ศัลยกรรมแก้คางยื่น โรงพยาบาล EU (14 วัน)


จากในรูปภาพจะเห็นได้ชัดเลยว่าความบวมที่เคยมีลดลงจนแทบเป็นปกติ คางที่เคยยื่นและเบี้ยวก็หายไปจากเดิมทำให้ใบหน้าคนไข้สดใสและสวยเรียวได้รูปยิ่งขึ้น เธอเริ่มมีความมั่นใจและมีคนรอบข้างทักในทางที่ดีอยู่เรื่อย ๆ

ศัลยกรรมแก้คางยื่น โรงพยาบาล EU (1 เดือน)


ผลลัพธ์หลังทำศัลยกรรมแก้คางยิ่น 1 เดือน ใบหน้าของคนไข้เล็กลงจากเดิมถึงครึ่งหนึ่งของเมื่อก่อนเวลาหันข้างคางก็ไม่ยื่นเหมือนก่อนด้วย แต่เธอยังคงมีอาการปวดฟันอยู่เรื่อย ๆ เนื่องจากต้องทำการจัดฟันเพิ่มหลังผ่าตัดขากรรไกร เพื่อเสริมให้ใบหน้าสวยอย่างแข็งแรงและไม่กระทบต่อขากรรไกรในระยะยาว

ศัลยกรรมแก้คางยื่น โรงพยาบาล EU (4 เดือน)


ใบหน้าของคนไข้ในช่วง 4 เดือนสวยขึ้นจนคนรู้จักหลายคนทัก ตอนนี้เธอจะเหลือแค่ต้องจัดฟันกรามให้เข้าที่โดยปกติถ้าไปจัดฟันตามคลินิกจัดฟันธรรมดาจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 ปีเพื่อให้ฟันเข้าที่ แต่ที่โรงพยาบาลอียูหลังผ่าตัดแล้วจัดฟันต่อฟันที่เคยยื่นก็เข้าที่ภายในเวลาแค่ 4 เดือน ปัญหาคางและขากรรไกรที่มีปัญหาของเธอหายไปจนเธอเองก็ลืมไปแล้วว่าหน้าเก่าเป็นอย่างไร เพราะใบหน้าปัจจุบันของเธอทำให้เธอมั่นใจและใช้ชีวิตได้อย่างสดใสและสุขภาพจิตก็ดีขึ้นด้วย

สนใจปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีกับ Monra Surgery บริการให้คำปรึกษาศัลยกรรมไทย–เกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/V9ezZVB

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/monra-surgery/consultant/monra-surgery/

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page