top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

(รีวิว) ศัลยกรรมโครงหน้า ตา และจมูกผู้ชาย โรงพยาบาลศัลกรรมโน้ต

สวัสดีค่ะวันนี้จะพาเพื่อนๆมาชมผลงานศัลยกรรมเสริมความงามฝั่งผู้ชายกันบ้าง เราเข้าใจหัวอกคุณผู้ชายดีว่าการหาข้อมูลการทำศัลยกรรมผู้ชายค่อนข้างน้อยกว่าผู้หญิงค่ะ รายละเอียดการทำศัลยกรรมแม้จะชื่อเหมือนกันแต่ดีเทลความแตกต่างระหว่างชายหญิงก็เยอะพอควร เคสนี้เป็นเคสการทำศัลยกรรมโครงหน้า ตา และจมูก ได้ฝีมือคุณหมอสองหนุ่มหล่อยูจีฮันและคิมแจกน ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลศัลยกรรมโน้ต (Note Plastic Surgery) เป็นคนลงมือผ่าตัดในครั้งนี้ด้วย



ก่อนการทำศัลยกรรม



เริ่มแรกคุณหมอก็ได้ทำการวิเคราะห์ใบหน้าของน้องผู้ชายท่านนี้ว่าต้องการแต่งเติมอะไรบ้าง โดยในส่วนตาและจมูกคุณหมอผู้รับผิดชอบจะเป็นคุณหมอคิมแจกนค่ะ คนไข้มีตาชั้นเดียว เล็ก และหนังตาตก ทำให้หน้าดูดุเกินไป แต่รูปตาและชั้นตาคนไข้มีเสน่ห์มากๆ คุณหมอเลยคงเอกลักษณ์ตรงนี้ไว้ เพียงแค่ปรับปรุงความกว้างของตาให้ดูกลมโตขึ้นเท่านั้น ส่วนบริเวณจมูกคุณหมอได้ทำการเสริมจมูกด้วยเทคนิค UMBG (Umbrella Graft) เทคนิคพิเศษที่คิดค้นด้วยตัวคุณหมอเอง เป็นการใช้กระดูกอ่อนบริเวณหลังหูหรือซี่โครงร่างกายตัวเองมาต่อเป็นกิ่งลักษณะแบบร่ม ซึ่งคุณหมอจะใส่กระดูกอ่อน 2 จุด ได้แก่บริเวณจมูกแนวหน้าและปลายจมูกของรูจมูกทั้งสองข้าง เพื่อให้ได้จมูกที่สโลปเป็นสันเข้ากับใบหน้าและดูเป็นธรรมชาติตามแบบผู้ชายมากสุด

ต่อมาในส่วนของการทำศัลยกรรมโครงหน้าผู้รับผิดชอบจะเป็นคุณหมอยูจีฮันค่ะ โครงหน้าของผู้ชายและของผู้หญิงจะแตกต่างอย่างชัดเจน ผู้หญิงจะเน้นความโค้งละมุนดูน่ารัก แต่สำหรับผู้ชายต้องคงความแข็งแรงตามคอนเซป หล่อ ดุดัน ไม่เกรงใจใครไว้ค่ะ คุณหมอได้ทำการผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้า 3 จุด คือโหนกแก้ม กราม และคาง ตัดส่วนเกินและเหลือโครงหน้าในอัตราส่วนที่เหมาะสม แผลของการผ่าตัดโครงหน้าจะอยู่บริเวณช่องปาก ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องรอยแผลเป็น

หลังผ่าตัด 3 วัน


คนไข้อัปเดตอาการว่ามีอาการบวม แต่มันเป็นเรื่องปกติสำหรับการทำศัลยกรรมเลยค่ะ ช่วงนี้จะต้องดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด ควรประคบเย็นในช่วง 1-3 วันแรก อาจมีอาการชาบ้างแต่เมื่อเวลาผ่านไปอาการจะดีขึ้นตามลำดับ และอย่าลืมหมั่นบ้วนน้ำเกลือเพื่อดูแลแผลในช่องปากของเรานะคะ

หลังผ่าตัด 1 เดือน



เมื่อมองย้อนเทียบรูปผ่าตัดตั้งแต่ก่อนเริ่มทำศัลยกรรม เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปเยอะมาก ราวกับคนละคน ขนาดเจ้าตัวก็ยังบอกว่า "ผมรู้สึกเหมือนไม่ใช่ผมคนเดิมเลยครับ" การศัลยกรรมโครงหน้าจะใช้เวลาเข้าที่นานกว่าส่วนอื่น นี่ขนาดระยะเวลาผ่านไปแค่หนึ่งเดือนคนไข้ยังเปลี่ยนขนาดนี้ ถ้าหกเดือนรับรองว่าเราจะเห็นโครงหน้าที่ชัดไม่บวมและคอนเฟิร์มว่าหล่อกว่านี้แน่นอนค่ะ

การทำศัลยกรรมควรทำกับโรงพยาบาลศัลยกรรมที่มีมาตรฐานความปลอดภัยและสามารถตรวจสอบความโปร่งใสของสถานศัลยกรรมความงามได้ โรงพยาบาลโน้ตยึดหลักการสร้างความน่าเชื่อถือเพราะโน้ตไม่ต้องการเป็นเพียงแค่โรงพยาบาลศัลยกรรมแต่จะเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมที่ดีที่สุด ดังนั้นเพื่อนๆสามารถไว้วางใจศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลโน้ตให้ดูแลคุณตั้งแต่ตั้งจนจบกระบวนการผ่าตัดศัลยกรรมได้เลยค่ะ

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล: โรงพยาบาลศัลยกรรมโน้ต (Note Plastic Surgery)

ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame



Kommentare

Mit 0 von 5 Sternen bewertet.
Noch keine Ratings

Rating hinzufügen
bottom of page