top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

พาเที่ยว Anapji Pond ชมสระอันอั๊บจิ แลนด์มาร์คเมืองคยองจู

พาเที่ยวแลนด์มาร์คยอดฮิตของเมืองคยองจู ประเทศเกาหลีใต้ จุดหมายปลายทางต้องเช็กอิน สระอันอั๊บจิ หรือ Anapji Pond ที่รับรองเลยว่าสวยฉ่ำน่าประทับใจแน่นอน



ที่มา riNux


เรียกได้ว่าเป็นจุดเช็กอินยอดฮิต ที่ถ้าหากใครไปเยือนเมืองคยองจู ประเทศเกาหลีใต้ จะไม่พลาดที่จะแวะเข้าไปเยี่ยมชมเลยทีเดียว สำหรับ สระอันอั๊บจิ หรือ Anapji Pond ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาต่อเนื่อง รวมถึงคู่รักมากมายที่มักจะมาถ่ายพรีเวดดิ้งกันที่นี่ ที่ต้องบอกเลยว่าสวยน่าประทับใจแบบสุดๆ



ที่มา MH

 

Anapji Pond หรือ สระอันอั๊บจิ เป็นบ่อหลวงที่ตั้งอยู่ภายในอุทยานแหงชาติคยองจู ประเทศเกาหลีใต้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังของราชวงศ์ซิลล่า ถูกสร้างขึ้นเมื่อช่วงเดือนกุมภาพัน์ ปี 674 โดยกษัตริย์มุนมู แลในปี 1974 ก็ได้มีการขุดพบบ่อน้ำดังกล่าวก่อนที่จะถูกบูรณะซ่อมแซมในปี 1975 นั่นเอง



ที่มา riNux

 

Anapji Pond หรือ สระอันอั๊บจิ เป็นสระน้ำที่ได้ถูกค้นพบขึ้นพร้อมกับวัตถุโบราณมากมายที่อยู่บริเวณก้นบ่อ ซึ่งคุณสามารถที่จะแวะไปดูวัตถุโบราณที่ขุดพบได้ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเคียงจู (Gyeongju National Museum) ที่อยู่ไม่ไกลมาจากนักจากสระ Anapji Pond เรียกได้ว่ามาที่นี่ได้เพลิดเพลินทั้งความสวยงามและเรียนรู้ประวัติศาสตร์โบราณของเกาหลีที่น่าสนใจอีกด้วย

 

เมื่อกล่าวถึงความงดงามต้องบอกเลยว่าที่นี่น่าประทับใจอย่างมาก เป็นสระน้ำที่มีการออกแบบและตกแต่งได้อย่างโดดเด่น โดยคุณสามารถที่จะเพลิดเพลินกับบรรยากาศของสระอันอั๊บจิได้ทั้ง 2 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางคืนที่สัมผัสกับความงดงามของพื้นที่โดยรอบได้อย่างชัดเจน



ที่มา 螺钉


รวมถึงตอนกลางคืน ที่ต้องบอกเลยว่าที่นี่สวยงาม เพราะนอกจากจะบรรยากาศดี ลมเย็นสบายที่พัดผ่านมา ภายในสระอันอั๊บจิยังสามารถชมเงาดวงจันทร์ที่สะท้อนทอดลงมาภายในพื้นน้ำของสระ เป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างมาก อีกทั้งบริเวณรอบๆ สระยังได้ตกแต่งด้วยแสงสีสวยงาม เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาดมาเช็กอินอย่างมาก



ที่มา MH

 

สำหรับใครที่แวะมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ แต่ไม่รู้จะไปเที่ยวเกาหลีที่ไหนดี กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวลงในแพลนทริป อย่าลืมที่จะบันทึกสระอันอั๊บจิลงในเช็กลิสต์ที่ไม่ควรพลาด เพราะที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวโบราณของเกาหลีที่เต็มไปด้วยความสวยงาม เสน่ห์ของประวัติศาสตร์โบราณและความน่าสนใจในด้านต่างๆ


อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปให้คุณได้บันทึกภาพความทรงมากมายอีกด้วย ถ่ายรูปสวยสุดๆ มีมุมถ่ายรูปหลากหลายจุด ค่าเข้าไม่แพง มาแล้วจะต้องประทับใจเสมือนกับเดินอยู่ในซีรีส์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์แน่นอน



ที่มา MH

ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page