top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

ผ่าตัดลดกราม All 4 One โรงพยาบาล 1% Plastic Surgery

ใครที่ส่องกระจกแล้วรู้สึกว่าช่วงกรามของตัวเองใหญ่จนมองมุมไหนก็ดูไม่เรียวสวย วันนี้ Monra Surgery จึงนำความรู้ด้านความงามและศัลยกรรมมาฝากอีกเช่นเคย ซึ่งหัวข้อวันนี้เราขอแนะนำแนวทางแก้ไขปัญหากรามใหญ่ที่กวนใจให้หายไปได้จริงด้วย การผ่าตัดลดกราม All 4 One จากโรงพยาบาล 1% Plastic Surgery สถานความงามชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ ที่มีทั้งอุปกรณ์ทันสมัยและศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้า แต่ก่อนที่เราจะไปลงรายละเอียดถึงการผ่าตัดลดกราม All 4 One เราจะพาทุกคนไปทำความเข้าใจถึงผลเสียของกรามใหญ่กันก่อนค่ะ


กรามใหญ่ ส่งผลเสียอย่างไร?

กรามใหญ่ถือเป็นอีกสาเหตุของปัญหา หน้าบาน หน้าใหญ่ และอย่างที่หลาย ๆ คนน่าจะทราบดีว่าการได้มีใบหน้าเรียวสวยได้สัดส่วน ทำให้การแต่งตัวแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น และยิ่งในคนที่มีรูปร่างตัวเล็กแต่กรามดันใหญ่เกินไป ก็สามารถทำให้ภาพรวมของร่างกลายดูแปลกจนเราไม่มั่นใจได้ อีกทั้งปัญหากรามใหญ่หรือกรามไม่เท่ากันยังสามารถส่งผลเสียต่อการทำงานของขากรรไกรได้อีกด้วยค่ะ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมการทำศัลยกรรมผ่าตัดลดกราม จึงได้เป็นศัลยกรรมยอดฮิตในหมู่คนเอเชียกันอย่างมาก

วิธีแก้กรามใหญ่ ด้วยการผ่าตัดลดกราม All 4 One


การผ่าตัดลดกราม All 4 One โรงพยาบาล 1% Plastic Surgery แตกต่างการจากผ่าตัดกรามแบบทั่วไป โดยศัลยแพทย์จะทำการประเมินรูปหน้าของคนไข้แบบรายบุคคล เพื่ออกแบบโครงหน้าที่รับเข้ากับทุกส่วนโดยจะทำการผ่าตัด 4 จุดในครั้งเดียว ประกอบไปด้วย บริเวณมุมกรามที่บานออกมา ความหนาของกราม กล้ามเนื้อบริเวณกราม และไขมันกระพุ้งแก้ม ซึ่งการผ่าตัดทั้ง 4 จุดนี้นอกจากจะช่วยลดปัญหากรามใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแล้ว ยังช่วยลดความบานของใบหน้าที่เกิดจากความหนาของกล้ามเนื้อและกระพุ้งแก้ม โดยขั้นตอนการผ่าตัดมีดังนี้


Step 01 ผ่าตัดมุมกราม

ศัลยแพทย์จะทำการตัดกระดูกบริเวณมุมกรามของทั้งสองข้าง โดยจะทำการตัดตั้งแต่ช่วงใต้ใบหูยาวไปถึงกลางกราม ซึ่งวิธีนี้จะไม่กระทบผลเสียต่อบริเวณคางและสันกราม และช่วงลดความใหญ่ของกรามให้ดูเล็กลงดืทั้งจากมองด้านหน้าและด้านข้าง

Step 02 ลดความหนาของกระดูกกราม

การที่ใบหน้าใหญ่สามารถเป็นเพราะขากรรไกรที่กว้างและหนาเกินไป แพทย์จึงต้องทำการลดความกว้างของขากรรไกรและความหนาของกระดูกกรามให้ได้มากที่สุด ซึ่งขั้นตอนนี้จะส่งผลให้ใบหน้าเรียวยิ่งขึ้น

Step 03 ลดขนาดกล้ามเนื้อ

การใช้งานกล้ามเนื้อบริเวณกรามมาอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นการเคี้ยวอาหารหรือพูดคุย ก็ส่งผลให้กล้ามเนื้อส่วนนี้ใหญ่ขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อสร้างใบหน้าที่เรียวสวย แพทย์จึงจะทำการผ่าตัดกล้ามเนื้อส่วนนี้ที่มีขนาดใหญ่เกินความจำเป็นออกไป

Step 04 ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม

หมดปัญหาหน้าดูอ้วนแม้ผ่าตัดลดกรามไปแล้ว ด้วยการตัดไขมันกระพุ้งแก้มในขั้นตอนสุดท้าย ใครที่เป็นคนกรามใหญ่และหน้าบานเพราะไขมันแก้มเยอะ ก็สามารถปรับหน้าให้เรียวอย่างที่คาดไม่ถึงมาก่อนได้ที่ โรงพยาบาล 1% Plastic Surgery

แหล่งอ้างอิง: เว็บไซต์โรงพยาบาล 1% Plastic Surgery http://th.1percentps.com/

สนใจปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีกับ Monra Surgery บริการให้คำปรึกษาศัลยกรรมไทย–เกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/V9ezZVB

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/monra-surgery/consultant/monra-surgery/

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page