top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

บ๊ายบายซิลิโคน! พบกับการเสริมจมูกด้วยวัสดุเฉพาะยุคใหม่ของโรงพยาบาลศัลยกรรมอูรี Woori Plastic Surgery


เสริมจมูกด้วยวัสดุเฉพาะ

วงการศัลยกรรมเสริมจมูกไม่เคยหยุดนิ่ง ปัจจุบันมีเทคนิคและวัสดุใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย เพื่อให้ได้รูปทรงจมูกที่สวยงามเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น โรงพยาบาลศัลยกรรมอูรี Woori Plastic Surgery จึงมีการศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยวัสดุเฉพาะมากมายให้คุณได้เลือกสรรตามความต้องการ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มอบความพึงพอใจให้กับคุณได้มากที่สุด 


หมดปัญหาจมูกทะลุ เสริมจมูกด้วยวัสดุเฉพาะกับโรงพยาบาลศัลยกรรมอูรี Woori Plastic Surgery

การศัลยกรรมเสริมจมูกเป็นหนึ่งในกระบวนการทางการแพทย์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะช่วยปรับรูปทรงของจมูกให้สวยงามขึ้นแล้ว ยังส่งผลให้ใบหน้าดูมีมิติและบุคลิกภาพที่โดดเด่นมากขึ้นด้วย แต่กว่าจะตัดสินใจทำศัลยกรรมครั้งนี้ได้ หลายคนคงมีคำถามมากมายเกี่ยวกับการเสริมจมูกด้วยวัสดุเฉพาะของโรงพยาบาลศัลยกรรมอูรี Woori Plastic Surgery วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูกแต่ละชนิดกัน

วัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูกนั้นมีหลากหลายชนิด แต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติและข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป การเลือกใช้วัสดุชนิดใดจึงขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคล รวมถึงคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วย โดยการเสริมจมูกด้วยวัสดุเฉพาะของโรงพยาบาลศัลยกรรมอูรี Woori Plastic Surgery นั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลักๆ ประกอบไปด้วย 


วัสดุจากร่างกายของเรา 

  1. กระดูกอ่อนผนังกั้นจมูก เป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงและหนา เหมาะสมสำหรับการสร้างสันจมูกและปลายจมูก สามารถผ่าตัดนำเอามาใช้ได้ระหว่างการผ่าตัดเสริมจมูกเลย ทำให้เราไม่จำเป็นต้องเปิดแผลบริเวณอื่นเพิ่มเติม 

  2. กระดูกอ่อนหลังหู เป็นกระดูกอ่อนด้านในหูที่จะสามารถนำออกมาใช้ได้ด้วยการกรีดบริเวณรอยพับด้านหลังใบหูเพื่อป้องกันการมองเห็นแผลเป็น ลักษณะของเนื้อเยื่อจะมีความอ่อนนุ่ม จึงได้รับความนิยมในการใช้เพื่อสร้างรูปจมูกที่มีความเป็นธรรมชาติ 

  3. กระดูกอ่อนกระดูกซี่โครง เป็นวัสดุเนื้อเยื่อที่มีความแข็งแรงทนทานและสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดี ไม่มีปัญหาเรื่องการเสียรูปได้ง่าย ที่สำคัญคือมีปริมาณให้ใช้ค่อนข้างเยอะ 

  4. ผิวหนังชั้นหนังแท้หรือพังผืด โดยจะเก็บจากรอยพับบริเวณบั้นท้ายหรือขมับหนังศีรษะเพื่อเพิ่มสัมผัสที่นุ่มนวลและเป็นธรรมชาติ เมื่อเทียบกับวัสดุเทียมแล้วถือว่ามีโอกาสอักเสบหลังการผ่าตัดที่น้อยกว่า 


เสริมจมูกด้วยวัสดุเฉพาะ

วัสดุเนื้อเยื่อเทียม 

  1. กระดูกอ่อนกั้นผนัง เป็นวัสดุที่สามารถเข้ากับเนื้อเยื่อได้เป็นอย่างดี ผ่านการพิสูจน์ทางคลินิกแล้วว่าสามารถใช้ในการทำศัลยกรรมได้อย่างปลอดภัยมานานนับทศวรรษ ลักษณะจะมีความแข็งเล็กน้อย แต่ก็ยังยืดหยุ่นอยู่ 

  2. กระดูกอ่อนกระดูกซี่โครงบริจาค เป็นกระดูกอ่อนกระดูกซี่โครงจากบุคคลอื่นที่ได้รับการบริจาค สามารถป้องกันการตอบสนองระบบภูมิคุ้มกันได้ง่าย เป็นวัสดุธรรมชาติที่ผู้เข้ารับบริการไม่จำเป็นต้องผ่าของตัวเองออกมาใช้ สามารถเข้ากับเนื้อเยื่อได้เป็นอย่างดี 

  3. ซิลิโคน เป็นวัสดุยอดนิยมที่จะไม่มีการเปลี่ยนรูปร่างหรือถูกดูดซึมเมื่อผ่าตัดเข้าสู่ร่างกายของเรา ได้รับความนิยมมากที่สุด และยังเป็นวัสดุที่ถอดออกได้ง่ายเมื่อต้องมีการแก้ไขอีกด้วย 

  4. กอร์เท็กซ์ เป็นวัสดุที่เต็มไปด้วยรูขนาดเล็กเพื่อให้สามารถเกาะติดกับเนื้อเยื่อและหลอดเลือดได้ดีขึ้นกว่าเดิม สามารถเข้ากันได้ดีกับร่างกายในทางชีวภาพและยึดติดกับผิวหนังอย่างมั่นคง 

  5. ซิลิเท็กซ์ เป็นการผสมผสานกันระหว่างซิลิโคนและกอร์เท็กซ์ เพื่อนำเอาข้อดีของวัสดุทั้ง 2 อย่างมารวมกัน 

  6. เมดพอร์ เป็นกระดูกเทียมที่นิยมใช้สำหรับการยกปลายจมูกด้วยวิธีการสอดเข้าไปบริเวณผนังกั้นจมูกโดยเฉพาะ 

  7. ตาข่าย เป็นวัสดุดูดทรัพย์ที่สามารถสลายภายในร่างกายของมนุษย์ได้ ทำหน้าที่ในการรองรับปลายจมูกให้มีความอ่อนโยนและป้องกันจมูกทะลุได้ดี 


มีอะไรที่เราควรพิจารณาในการเลือกใช้วัสดุในการเสริมจมูก 

  • สภาพจมูกเดิม: หากจมูกมีปัญหา เช่น จมูกบี้ จมูกเบี้ยว การเลือกใช้วัสดุที่แข็งแรงและคงทน เช่น กอร์เท็กซ์ หรือเมดพอร์ อาจเหมาะสมกว่า

  • รูปทรงที่ต้องการ: หากต้องการจมูกที่โด่งพุ่งและมีความแข็งแรง ซิลิโคนอาจเป็นตัวเลือกที่ดี แต่หากต้องการจมูกที่ดูเป็นธรรมชาติและมีความยืดหยุ่น กระดูกอ่อนจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่า

  • งบประมาณ: ราคาของวัสดุแต่ละชนิดแตกต่างกันไป การเลือกใช้วัสดุจึงขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มี

  • ความคิดเห็นของแพทย์: แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเป็นผู้ประเมินสภาพจมูกและให้คำแนะนำเกี่ยวกับวัสดุที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame 

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

コメント

5つ星のうち0と評価されています。
まだ評価がありません

評価を追加
bottom of page