top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนOPPA ME

ทำศัลยกรรมอยู่ได้กี่ปี ? อยู่ได้นานไหม?

อัปเดตเมื่อ 22 ก.ค. 2566


ทำศัลยกรรมอยู่ได้กี่ปี ? อยู่ได้นานไหม?

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ เคยสงสัยกันบ้างไหมคะว่าถ้าเราทำศัลยกรมเนี่ยมันมีอายุการใช้งานไหมและอยู่ได้กี่ปีกันนะ หลายคนคงสงสัยกันใช้ไหมคะ หรือกังวลกันว่าถ้าเราจะทำศัลยกรรมต้องมานั่งเติมตรงนั้นเพิ่ม ตรงนี้เพิ่มหรือป่าว หรือทำแล้วก็จบ ๆ ไปเลยไม่ต้องมานั่งกังวลอะไร วันนี้เราจะมาพาเพื่อน ๆ ทุกคนให้หายกังวลใจก่อนที่จะตัดสินใจในการทำศัลยกรรมกันค่ะ


การทำศัลยกรรมหรือการทำหัตถการ มีหลากหลายรูปแบบแยกกันออกเป็นหลากหลายประเภท การทำสิ่งเหล่านี้มีทั้งแบบถาวรและแบบต้องต่ออายุของการทำ การทำศัลยกรรมในตามจุดต่าง ๆ ของร่างกายนั้นก็มีอายุการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปแต่สิ่งเหล่านี้ก็มีอายุที่ไม่เท่ากันของแต่ละจุดนะคะ


ทำศัลยกรรมอยู่ได้กี่ปีกันนะ ?

เราจะแยกออกเป็นการศัลยกรรมที่ยอดนิยมกันนะคะ ยกมาแค่ที่คนสมัยนี้นิยมกันทำบ่อย ๆ กันค่ะ

  • ศัลยกรรมจมูก = การศัลยกรรมจมูกตัวซิลิโคนนั้นไม่มีอายุการใช้งาน สามารถอยู่ได้ตลอดซีวิตของเราเลยค่ะ แต่ถึงจะมีอายุที่นานก็ต้องขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของเราด้วยว่าจะดูแลรักษาไม่ให้มีปัญหาหรือเปล่า ถ้ามีก็ต้องรีบไปให้คุณหมอแก้ไขให้อย่างด่วนไม่งั้นอาจจะเกิดการติดเชื้อขึ้นได้นะคะ

  • ศัลยกรรมตาสองชั้น = การศัลยกรรมตาสองชั้นไม่สามารถอยู่กับเราได้ตลอดชีวิตค่ะ ระยะเวลาโดยประมาณอยู่ที่ 4 - 6 ปี ขึ้นอยู่กับอายุ ยิ่งนานขึ้นหนังชั้นตาด้านบนของเราก็อาจจะตกมาทับหนังตาด้านล่างได้ ซึ่งอาจเกิดจากปัญหาความหย่อนคล้อยตามวัย ทั้งนี้ระยะเวลาที่จะอยู่ได้นานไม่นานก็ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของตัวเราเองด้วยค่ะ

  • ศัลยกรรมปาก = การศัลยกรรมปากนั้นสามารถอยู่กับเราได้ไปตลอดชีวิตค่ะ เพราะเป็นการผ่าตัดที่ต้องตัดออกจึงให้ผลลัพธ์แบบถาวร เว้นแต่เราไปฉีดฟิลเลอร์ที่ปากก็จะมีอายุตามฟิลเลอร์ที่เราฉีดเข้าไปค่ะ

  • ศัลยกรรมคาง = การศัลยกรรมคางในกรณีที่เป็นการผ่าตัดผลลัพธ์จะเป็นแบบถาวร หรือแม้แต่เป็นการเสริมซิลิโคนก็อยู่กับเราได้จนตลอดชีวิตแบบไม่มีวันหมดอายุ เว้นแต่เราต้องการถอดส่วนคางที่ผ่าตัดออกไปค่ะ

  • ฉีดฟิลเลอร์ = การฉีดฟิลเลอร์นั้นมีอายุการใช้งานค่ะ ฟิลเลอร์ที่ผ่านมาตรฐาน อย. ในปัจจุบัน นั้นสามารถอยู่ได้ประมาณ 8 เดือน – 2 ปี ตัวฟิลเลอร์จะค่อย ๆ สลายไปตามธรรมชาติตามระยะเวลาของอายุ โดยจะไม่มีสารติดค้างในร่างกาย

  • ศัลยกรรมหน้าอก = การศัลยกรรมหน้าอกนั้นมีอายุการใช้งานของซิลิโคนที่ผ่าตัดใส่เข้าไปค่ะ อายุโดยประมาณอยู่ที่ระยะ 10 ปี ถ้าครบอายุนี้เราแนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจอัลตร้าซาวด์อย่างละเอียดเพื่อดูว่าซิลิโคนของเรานั้นยังมีสภาพปกติ หรือ ผิดปกติเกิดขึ้นกับซีลีโคนของเราหรือป่าวเพื่อแก้ไขเปลี่ยนซีลีโคนอันใหม่ค่ะ


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

ดู 65 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page