top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนOPPA ME

ทำศัลยกรรมกินอะไรลดบวม? อยากเข้าที่เร็วต้องอ่าน!

อัปเดตเมื่อ 26 มิ.ย. 2566



สวัสดีค่า~!! เนื่องจากมีคำถามจากทางบ้านทักเข้ามาอยู่บ่อย ๆ ว่า “ทำศัลยกรรมกินอะไรลดบวมดีคะ?” วันนี้ Oppa Me เลยรวบรวมคำตอบมาให้แล้วค่ะ ซึ่งเราก็จะมาแนะนำอาหาร เครื่องดื่ม หรือของกินต่าง ๆ ที่จะช่วยให้อาการบวมช้ำหลังศัลยกรรมเนี่ยดีขึ้นไว ๆ กัน ขอบอกเลยว่าใครที่มีระยะเวลาในการพักฟื้นน้อย ๆ หรืออยากให้หน้าของเราเข้าที่เร็ว ๆ หลังจากศัลยกรรมไปต้องไม่พลาดบทความนี้เลยค่ะ!


แนะนำ 7 เมนูลดบวมหลังศัลยกรรม

1. น้ำเปล่า

ในช่วงเวลาปกติร่างกายของเราก็ต้องการน้ำเปล่าอยู่แล้ว ดังนั้น ในช่วงเวลาที่ร่างกายได้รับการบาดเจ็บและต้องการฟื้นฟูตัวเอง อย่างช่วงหลังทำศัลยกรรมจึงต้องการน้ำเปล่ามาก ๆ ค่ะ น้ำเปล่าจะช่วยเข้าไปจับไล่โซเดียม ยาชา และของเสียต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดอาการบวมออกมาทางปัสสาวะ เมื่อดื่มน้ำเปล่าเข้าไปและเกิดการปัสสาวะออกมา อาการบวมจึงดีขึ้นเรื่อย ๆ นั่นเอง


2. ผักและผลไม้บางชนิด

แนะนำให้ทานผักผลไม้ที่มีสีเข้ม หรือผลไม้ที่ช่วยลดอาการอักเสบ อย่างผักใบเขียว, กล้วย, สตรอว์เบอร์รี, แตงโม, ใบบัวบก, ฟักทอง, มะพร้าว, แตงกวา, กี่วี่, มะเขือเทศ ฯลฯ


3. ซุปสาหร่าย

ใครคลุกคลีอยู่ในแวดวงสายเกาหลี อาจจะคุ้นหูคุ้นตากับเมนูนี้เป็นอย่างดี! เพราะเป็นเมนูขึ้นชื่อที่คนมักจะทานกันในวันเกิด หรือหลังจากศัลยกรรมนั่นเอง ซึ่งในสาหร่ายทะเลจะอุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมาย ทำให้ระบบการไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้น อาการบวมช้ำจึงค่อย ๆ ลดลง


4. น้ำมะพร้าวอ่อน

น้ำมะพราวถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่หาได้ง่ายมาก ๆ ในประเทศไทย แนะนำให้เลือกดื่มน้ำมะพร้าวอ่อน เพราะในมะพร้าวอ่อนจะมีกรดซาลิไซลิกมากกว่าผลแก่ค่ะ


5. ซุปฟักทองหรือน้ำฟักทอง

ในฟักทองจะอุดมไปด้วยวิตามิน A จึงช่วยลดอาการอักเสบ ลดการติดเชื้อ และลดอาการบวมช้ำได้เป็นอย่างดี เมนูนี้มีวางขายที่ร้านมินิมาร์ทในประเทศเกาหลีแทบจะทุกร้านเลยล่ะค่ะ


6. ถั่วชนิดต่าง ๆ

หากคุณกำลังมองหาขนมทานเล่น แต่ก็มีประโยชน์ช่วยลดบวมด้วย แนะนำให้ทานเป็นถั่วพิตาชิโอ ถั่วลิสง หรือถั่วอัลมอนด์ได้เลยค่ะ แต่ต้องเป็นรสชาติธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่งนะคะ เพราะถ้าเลือกแบบผสมเกลือหรือผงปรุงต่าง ๆ อาจจะทำให้อาการบวมช้ำของเราแย่ลงได้ค่ะ


7. กรีกโยเกิร์ต

กรีกโยเกิร์ตจะมีโพแทสเซียมสูง ทำให้โซเดียมหรือน้ำที่ทำให้ร่างกายบวมขึ้นนั้นถูกขับออกไป แต่กรีกโยเกิร์ตจะมีรสชาติเฉพาะตัวอยู่ค่ะ หากใครไม่ชอบทานอาจจะเลี่ยงเป็นทานอย่างอื่นแทน แต่ถ้าใครชอบทานอยู่แล้วคงจะยิ้มไม่หุบแน่ ๆ ค่ะ เพราะเราสามารถเพิ่มผลไม้และถั่วชนิดต่าง ๆ ได้ตามใจชอบ ทั้งอร่อย ทานง่าย และประโยชน์สูงอีกด้วย


สรุป หลังจากทำศัลยกรรมกินอะไรลดบวมดี?

ทำศัลยกรรมกินอะไรลดบวมดี? Oppa Me จัดให้ครบ! ทั้งเมนูน้ำและเมนูอาหารเลยค่ะ ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเลือกทานตามความชอบหรือตามความสะดวกได้เลยนะคะ ถ้าเพื่อน ๆ ไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีล่ะก็อาจจะหาพวกซุปสาหร่ายหรือน้ำฟักทองต่าง ๆ ง่ายหน่อย แต่ถ้าใครกลับมาพักฟื้นที่ประเทศไทยแล้วลองเลือกทานเป็นพวกน้ำมะพร้าวดูนะคะ^^


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276

🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย


Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page