top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนOPPA ME

ทำจมูกมา 1 เดือน แก้ได้ไหม? เพราะดูยังไงก็ไม่เป๊ะสักที!

อัปเดตเมื่อ 26 มิ.ย. 2566



ทำจมูกมา 1 เดือน แก้ได้ไหม? เป็นคำถามที่เราอาจจะได้ยินมาบ่อย ๆ จากคนที่ไปเสริมจมูกมาแล้ว รู้สึกว่ารูปหน้าไม่เปลี่ยนไปตามที่ต้องการ อยากเปลี่ยนทรงจมูกเป็นทรงใหม่ หรือรู้สึกว่าจมูกที่เสริมมานั้น ดูไม่เหมาะกับตัวเองเป็นต้นค่ะ วันนี้ Oppa Me ก็จะมาให้คำตอบในเรื่องนี้กัน! เสริมจมูกมา 1 เดือนแก้ได้ไหม? ต้องรอนานเท่าไหร่ถึงจะแก้จมูกได้? ฯลฯ


เหตุผลที่ใครหลายคนอยากแก้จมูก

การเสริมจมูกเป็นการศัลยกรรมเล็กก็จริง แต่ทำให้เกิดบาดแผลและการอักเสบจากภายในเช่นกันค่ะ ผลข้างเคียงที่สามารถเกิดขึ้นได้แน่นอนคืออาการเจ็บ บวมช้ำ อักเสบ หรืออื่น ๆ ที่ต้องใช้ระยะเวลาในการฟื้นตัวถึงจะกลับมาเป็นสภาพเดิม


ในช่วง 1 เดือนหลังเสริมจมูกมายังเป็นช่วงที่ผลข้างเคียงต่าง ๆ ยังไม่หายไป (ยังไม่เข้าที่) และเป็นช่วงที่คุณต้องดูแลตัวเองให้ดีเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงกว่าตามมา อาการบวมเหล่านี้ อาจจะทำให้จมูกดูใหญ่กว่าปกติ ทำให้มองเห็นทรงจมูกไม่ชัดเจน หรือทำให้จมูกดูเบี้ยวเอียงได้ เพราะทั้งสองฝั่งจะมีความบวมไม่เท่ากันค่ะ


หากถามว่าแล้วเมื่อไหร่อาการบวมหรือผลข้างเคียงต่าง ๆ มันจะหายไปล่ะ? ตรงนี้ Oppa Me ต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่ส่วนใหญ่หลังทำจมูกจะใช้ระยะเวลาประมาณ 3-6 เดือน ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงที่ร่างกายผ่านการฟื้นตัวมาอย่างเต็มที่แล้ว อาการบวมช้ำไม่มีอีกแล้ว และทำให้เราได้เห็นทรงจมูกที่แท้จริงนั่นเองค่ะ


ทำจมูก 1 เดือนแก้ได้ไหม?

ทำจมูก 1 เดือนแก้ได้ไหม? แน่นอนค่ะ ว่ามันก็ต้องมีกรณีที่แก้ได้อยู่แล้ว โดยส่วนใหญ่ศัลยแพทย์จะไม่แก้ไขจมูกให้ เนื่องจากเป็นช่วงที่จมูกยังไม่เข้าที่และเป็นช่วงที่คนไข้มีความกังวลอย่างมาก จึงแนะนำให้รอไปก่อน แต่ถ้าจมูกมีปัญหาหนักมาก ๆ อย่างเกิดการติดเชื้อที่จมูกที่ต้องจัดการอย่างเร่งด่วน ไม่สามารถรอได้ ไม่เช่นนั้นจะเกิดผลเสียที่ร้ายแรงตามมา ศัลยแพทย์ก็สามารถแก้จมูกให้ได้ค่ะ


สรุป

จบไปแล้วนะคะกับบทความ “ทำจมูกมา 1 เดือน แก้ได้ไหม?” Oppa Me ขอสรุปอีกครั้งว่า หากต้องการแก้จมูก ไม่ว่าจะทำมาแล้ว 1 เดือนหรือ 1 ปี ก่อนที่จะแก้ไขต้องเข้าไปพบแพทย์เพื่อให้แพทย์ประเมินปัญหาก่อนค่ะ หากเป็นปัญหาที่เร่งด่วนอย่างการติดเชื้อ หรือซิลิโคนทะลุ ก็สามารถแก้ไขได้ทันที แต่ถ้าเป็นอะไรที่ไม่เร่งด่วนมาก เช่น เกิดการเบี้ยวเอียงเล็กน้อย หรือแค่อยากเปลี่ยนทรงจมูกใหม่ หากไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม แพทย์อาจจะแนะนำให้รอต่อไปก่อนก็ได้ค่ะ^^


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276

🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page