top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนOPPA ME

ทำจมูก หัวตาบวมกี่วัน? ทำยังไงดี? เรามีคำตอบ!

อัปเดตเมื่อ 26 มิ.ย. 2566



จริง ๆ การเสริมจมูกในช่วงแรกของเราอาจจะดูไม่โป๊ะ หรือเหมือนไม่ทำเลย ถ้าไม่มีอาการบวมช้ำต่าง ๆ เกิดขึ้น! โดยเฉพาะอาการบวมบริเวณหัวตาหรือระหว่างคิ้วค่ะ ซึ่งทาง Oppa Me รู้ดีว่าไม่มีใครอยากบวมนานช้ำนาน ดังนั้น วันนี้เราเลยจะมาไขข้อสงสัยกันค่ะ ว่าทำจมูกหัวตาบวมกี่วัน?


ทำจมูกหัวตาบวมกี่วัน?

เรามาไขข้อข้องใจกันค่ะ ว่าทำจมูกหัวตาบวมกี่วัน? หรือ เสริมจมูกแล้วบวมตรงระหว่างคิ้วกี่วันหาย? แอดมินขออธิบายว่าปกติแล้ว หลังการศัลยกรรมทุกชนิด จะมีอาการบวมเกิดขึ้นแน่นอนค่ะ จะมากหรือจะน้อยขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละบุคคลเป็นหลัก ซึ่งอาการบวมตรงหัวตาหลังเสริมจมูกนั้น มักจะเกิดขึ้นตั้งแต่ไม่กี่วันแรกหลังผ่าตัด ยาวไปจนถึงประมาณ 14 วัน


หากพบว่าอาการบวมบริเวณหัวตามันไม่ดีขึ้นเลย หนำซ้ำยังมีอาการบวมแดงแปลก ๆ หรือมีหนองไหลออกมาร่วมด้วย อาจจะเป็นได้ว่าจมูกที่ทำไปเกิดการติดเชื้อได้ค่ะ หากพบแบบนี้ เพื่อน ๆ ต้องรีบปรึกษาผู้ดูแลหรือเจ้าหน้าที่ด่วน ๆ เลย โดยอาการติดเชื้อหลังเสริมจมูก มักจะเกิดจากการที่คนไข้รับประทานอาหารที่ไม่ได้ถูกปรุงสุก หรือไม่ได้หมั่นทำความสะอาดแผลค่ะ


อย่างที่ได้กล่าวไปว่า ระยะอาการบวมหลังเสริมจมูกของแต่ละคนจะไม่เท่ากัน บางคนอาจจะบวมไปจนถึงช่วง 1 - 3 เดือนหลังทำได้ เพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างเลยค่ะ แต่หลัก ๆ แล้วจะขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของคนไข้หลังผ่าตัดค่ะ


อยากให้จมูกเข้าที่ไว ๆ ต้องทำสิ่งเหล่านี้!
  • ทำความสะอาดแผลเป็นประจำทุกวัน

  • งดอาหารหมักดอง อาหารที่มีโซเดียม อาหารรสเค็ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารที่ไม่ได้ถูกปรุงสุก

  • เข้าไปติดตามอาการกับแพทย์หรือพยาบาลตามนัดหมาย

  • รับประทานยาลดบวม ทั้งก่อนและหลังผ่าตัด

  • หลีกเลี่ยงไม่ให้จมูกได้รับแรงกระแทก

แนะนำเพิ่มเติม เป็นทริคที่คนเกาหลีเขานิยมทำกันมาก คือ การดื่มน้ำฟักทอง จะช่วยให้อาการบวมดีขึ้นมากเลยนะคะ


สรุป

อาการบวมเป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน ใครที่เสริมจมูกมาแล้วบวมยังเห็นสันจมูกไม่ชัด แล้วกังวลว่าจมูกจะโด่งขึ้นจริงไหม? ไม่ต้องกังวลเลยนะคะ อาการบวมจะค่อย ๆ ลดลงตามลำดับเองค่ะ หากต้องการให้อาการบวมยุบเร็วขึ้น ก็สามารถประคบเย็นในช่วง 1 - 3 วันแรก และประคบอุ่นในวันที่ 7 เป็นต้นไป บริเวณรอบ ๆ จมูกได้ค่ะ สุดท้ายนี้ หวังว่าเพื่อน ๆ ที่กำลังหาข้อมูลเรื่องการทำจมูกอยู่ จะรู้กันแล้วนะคะว่าทำจมูกหัวตาบวมกี่วัน? ทำจมูกแล้วบวมเกิดจากอะไร? กี่เดือนถึงจะเข้าที่? ^^


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276

🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย


Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page