top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

ตัวช่วยลดบวม หลังฉีดไขมันหน้า

เหตุผลหลักที่ผู้คนนิยม ฉีดไขมัน กัน ก็เพราะ ‘หน้าเด็ก’ ซึ่งส่วนใหญ่จะฉีดไขมันหน้าผาก, ใต้ตา, แก้ม และคาง เป็นต้น เพื่อที่จะทำให้ใบหน้านั้นดูอ่อนเยาว์ การฉีดไขมันถือเป็นตัวเลือกที่ดี แต่หลังจากนั้นล่ะ? หลังทำจะมีอาการบวม ดังนั้นคงมีหลายๆท่านเป็นกังวลกับเรื่องนี้

สำหรับวิธีที่จะช่วยให้อาการบวมยุบลงได้มีดังนี้

01 การประคบ

ช่วงแรกหลังฉีดไขมัน แนะนำให้ ประคบเย็น ก่อน หลังจากประคบเย็นแล้ว 5 วัน ให้เปลี่ยนไปเป็น ประคบร้อน แทน แต่หากประคบบ่อยมากเกินไป อาจทำให้ไขมันที่ฉีดเข้าไปมีประสิทธิภาพในการปลูกถ่ายติดน้อยลงได้ ดังนั้นจึงควรระมัดระวังในส่วนนี้ โดยการประคบช่วยลดบวมนั้น ต้องไม่ให้แผ่นประคบมีความเย็นมาก หรือร้อนมากจนเกินไป

02 ออกกำลังกายแบบแอโรบิค

การออกกำลังด้วยแบบแอโรบิคนั้น สามารถทำได้หลังจากฉีดไขมันครบ 10 วัน ซึ่งก่อนที่ไขมันจะทำการปลูกถ่ายได้อย่างสมบูรณ์ ห้ามฝืนออกกำลังกายอย่างเด็ดขาด โดยปกติแล้วใน 1 สัปดาห์ควรออกกำลังกาย 3 ครั้ง, 1 ครั้งประมาณ 30 นาที และวิธีที่ดีที่สุดคือ การเดินเร็ว

03 หลีกเลี่ยงอาหารสำเร็จรูป

อาหารสำเร็จรูป หรือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นอาหารที่มีรสเค็ม ทำให้เกิดแรงดันออสโมซิส (Osmotic Pressure) และส่งผลให้การปลูกถ่ายไขมันไม่สมบูรณ์ ซึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรืออาหารที่มีน้ำซุปจะทำให้ใบหน้ามีอุณหภูมิสูงขึ้น และสามารถทำให้ใบหน้าบวมมากขึ้นได้ ดังนั้นควรงดอาหารรสเค็ม แต่สำหรับพืชตระกูลสาหร่าย และกระเทียม จะมีส่วนช่วยในการฟอกเลือดให้สะอาดและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

เนื้อหาและภาพประกอบจาก blog.naver.com/flafla1986 เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 207 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare

Mit 0 von 5 Sternen bewertet.
Noch keine Ratings

Rating hinzufügen
bottom of page