top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

ชั้นตาไส้กรอก คือ อะไร?

ชั้นตาไส้กรอก (ชั้นตาหนา)

สำหรับการทำศัลยกรรมตาสองชั้นครั้งแรก เมื่อเกิดความผิดพลาด เนื่องจากสร้างไลน์ชั้นตาสูงเกินความเหมาะสม จึงทำให้ชั้นตาหนา แน่นอนว่าจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ โดยปกติจะเรียกว่า ‘ชั้นตาไส้กรอก (sausage)’ แต่ทางการแพทย์จะใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษว่า petarsal fullness

ภาพประกอบจากโรงพยาบาลศัลยกรรมพรีเมียร์ (Premier Plastic Surgery)

ศัลยกรรมแก้ตา สามารถทำได้เมื่อไหร่? สามารถผ่าตัดแก้ไขได้หลังจากผ่าตัดครั้งแรกผ่านไปแล้วอย่างน้อย 6 เดือน บริเวณแผลผ่าตัดต้องไม่มีรอยแดง ไม่มีแผลเป็นแข็งๆ หลังจากที่ชั้นตาไม่มีอาการบวมแล้วจะดีที่สุด แต่จะมีความแตกต่างกันตามแต่ละบุคคล ดังนั้นจึงต้องเข้าพบแพทย์เพื่อรับการปรึกษาก่อนตัดสินใจผ่าตัดแก้ไข

ข้อมูลการผ่าตัด เวลาที่ใช้: 1 ชั่วโมง ตัดไหม: หลังผ่าตัด 4-5 วัน เช็คแผล: 1 ครั้ง ระยะพักฟื้น: สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ทันทีหลังผ่าตัด

วิธีผ่าตัด (ศัลยกรรมแก้ตา: เคสชั้นตาไส้กรอก)

กรณีชั้นตาหนาหรือไลน์ชั้นตาอยู่สูง จะต้องสร้างไลน์ชั้นตาใหม่ให้เล็กลงมากกว่าเดิม เพื่อทำให้ชั้นตาดูเป็นธรรมชาติ

กรณีไลน์ชั้นตาไม่สูงมากแต่ชั้นตาดูหนาหรือใหญ่ หลังทำตาสองชั้นมาแล้วแต่กล้ามเนื้อตามีอาการอ่อนแรง จึงทำให้ดูคล้ายอาการง่วงนอน กรณีนี้จะต้องผ่าตัดตกแต่งกล้ามเนื้อตาควบคู่ไปด้วย

เนื้อหาและภาพประกอบจาก JJ / Migo / Premire plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 105 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários

Avaliado com 0 de 5 estrelas.
Ainda sem avaliações

Adicione uma avaliação
bottom of page