top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me Academy

งานของผู้ประสานงานโรงพยาบาลและจิตใจบริการ - (Hospital Coordinator)

อัปเดตเมื่อ 26 ก.ย. 2565


วิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน

ในวันนี้เราจะมาพูดคุยกันต่อในเรื่องของหลักสูตรผู้ประสานงานโรงพยาบาล โดยในบทความนี้จะเป็นการแชร์ประสบการณ์หลังจากที่ได้เรียนเนื้อหาบทที่ 5 ในเรื่องงานของผู้ประสานงานโรงพยาบาลและจิตใจบริการ เชื่อว่าหลายคนที่สนใจในหลักสูตรนี้จะได้นำความรู้ในประเด็นนี้ ไปปรับใช้กับการทำงานเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาลได้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น เพื่อให้ทุกท่านสามารถเตรียมพร้อมความรู้ในเบื้องต้นก่อนไปเรียนจริง เราจะพาไปดูประเด็นที่น่าสนใจของบทเรียนที่ 5 ว่าผู้บรรยายซอมุนวอน จะนำความรู้ดี ๆ และเทคนิคการทำงานอะไรมาฝากผู้เรียนกันบ้าง พร้อมแล้วเราไปอ่านรีวิว บทเรียนที่ 5 ของหลักสูตร Hospital Coordinator กันที่ด้านล่างได้เลย


รีวิว บทที่ 5 งานของผู้ประสานงานโรงพยาบาลและจิตใจบริการ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator)


พอเริ่มเรียนเข้าสู่บทที่ 5 เนื้อหาของการเรียนเพื่อเป็นผู้ประสานงานก็มีความชัดเจนและตอบข้อสงสัยที่คาใจได้หลายอย่างมาก ๆ อย่างที่หลายคนเคยคิดกันอยู่บ่อย ๆ ว่าการทำงานเป็นผู้ประสานงานของโรงพยาบาลจะมีแค่งานหน้า Front เท่านั้น แต่ในความเป็นจริงของชีวิตในการทำงานด้านนี้แตกต่างและพิเศษจากสิ่งที่เราหลายเคยเชื่ออย่างมาก ซึ่งผู้ที่จะมาเปิดโลกการทำงานเป็น Hospital Coordinator ให้กับเราในครั้งนี้ก็คือ ผู้บรรยาย ซอมุนวอน ผู้ประสานงานโรงพยาบาลชาวเกาหลีใต้ที่มีความชำนาญในงานด้านนี้มากกว่า 10 ปี ดังนั้นประเด็นในบทเรียนที่ 5 จึงถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้มีความชำนาญยิ่งขึ้น โดยเนื้อหาของงานผู้ประสานโรงพยาบาลจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ด้วยดังนี้


การบริการก่อนการขาย หรือ Before Service

หลายคนที่เข้ามาทำงานในฐานะผู้ประสานงานมักจะเข้าใจผิดถึงหน้าที่ในส่วนนี้อยู่บ่อย ๆ โดยผู้บรรยายซอมุนวอนได้กล่าวว่า แท้จริงแล้วการให้บริการที่ดีของผู้ประสารงานไม่ได้เริ่มต้นที่การทำเคาน์เตอร์ของโรงพยาบาลให้สะอาดเพื่อรอต้อนรับลูกค้าเท่านั้น แต่บทบาทของผู้ประสานงานจะเริ่มตั้งแต่การแต่งตัวให้ถูกต้องเหมาะสมตั้งแต่อยู่ที่บ้านเพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการทำงาน นอกจากนี้การบริการก่อนการขายยังสามารถรวมถึงการจัดนัดของลูกค้าที่จะมาใช้บริการให้เป็นไปตามระบบที่ดี ซึ่งจุดผู้เรียนจะได้เข้าถึงเนื้อหางานอย่างลึกซึ้งและละเอียดอย่างมาก


การให้บริการลูกค้าขณะโรงพยาบาลทำการ หรือ On Service

สำหรับประเด็นถัดมาผู้บรรยายจะอธิบายถึงเนื้อหาในส่วนของ On Service ที่นับตั้งแต่ลูกค้าหรือคนไข้ได้มีการเข้ามาใช้บริการภายในโรงพยาบาล ในที่นี่ยังสามารถหมายถึงการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์หรือการโทร ผู้ประสานงานจะต้องทำหน้าที่ในการเป็นตัวกลางที่คอยจัดการความเรียบร้อย ให้เป็นไปตามระบบและความต้องการของลูกค้า และในช่วงเวลานี้ผู้ประสานงานจะได้ใช้ทักษะในการแสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่


บริการหลังการขาย หรือ After Service

และในส่วนสุดท้ายของการทำงานในฐานะผู้ประสานงานก็คือ บริการหลังการขาย ที่มีความสำคัญไม่แพ้ไปกว่างานในส่วนของ On Service เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าและกระชับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างโรงพยาบาลและลูกค้า ผู้ประสานงานของโรงพยาบาลจึงต้องคอยติดตามผลการรักษา รวมทั้งต้องคอยให้คำปรึกษากับคนไข้เสมอ หากพวกเขาต้องการความช่วยเหลือหรือมีเรื่องกังวลเกี่ยวกับการรักษา


สำหรับเนื้อหาในบทนี้นอกจากผู้เรียนจะได้ทราบถึงงานของผู้ประสานงานโรงพยาบาลและจิตใจบริการ ผู้เรียนยังจะได้เทคนิคในการจัดการภาระงานต่าง ๆ และการรับมือถึงสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน ดังนั้นจะเห็นได้ว่าเนื้อหาในบทที่ 5 จะช่วยพัฒนาทำให้ผู้เรียนมีความเข้าใจถึงหน้าที่ในทุกขั้นตอนอย่างละเอียด หากใครที่สนใจเข้ามาทำงานในด้าน Hospital Coordinator สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center ได้ที่ https://lin.ee/uehXxkI


ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

コメント

5つ星のうち0と評価されています。
まだ評価がありません

評価を追加
bottom of page