top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

ความนิยม ‘สวยแบบธรรมชาติ’ กับการทำศัลยกรรมจมูก

แนวคิดที่มีความจำเป็นจะต้องทำศัลยกรรมหรือฉีดสารเสริมความงาม เพื่อที่จะมีภาพลักษณ์น่าประทับใจเพิ่มมากขึ้นยังมีอยู่มาก โดยเฉพาะจมูกซึ่งทำหน้าที่เพิ่มความมีมิติแก่ใบหน้า จะทำให้องค์ประกอบโดยรวมของใบหน้าสมดุลได้ก็ขึ้นอยู่กับรูปทรงของจมูก

สำหรับผู้คนส่วนใหญ่จะนิยมทำศัลยกรรมจมูกให้ออกมาดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด เพื่อไม่ให้รู้ว่ามาจากการผ่าตัด

ถ้าหากฝืนเสริมจมูกให้มีสันโด่งมากๆโดยไม่คำนึงถึงรูปทรงของจมูกเลย จะยิ่งทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือทราบได้ว่าผ่านมีดหมอมาก่อน และสาเหตุที่หลายๆคนลังเลที่จะทำศัลยกรรมจมูก เพราะกังวลว่าจะออกมาไม่เป็นธรรมชาติ

เพราะฉะนั้นการจะทำให้จมูกสวยเป็นธรรมชาติ จะต้องพิจารณาองค์ประกอบต่างๆของเครื่องหน้าแต่ละเคส ปรับรูปทรงและความโด่งให้มีความสมดุลกัน

ในแต่ละคนนั้นจะมีรูปทรงจมูกแตกต่างกัน เช่นเดียวกับความแตกต่างของใบหน้า เพราะเหตุนี้การทำศัลยกรรมจมูกจึงมีหลากหลายวิธี เช่น จมูกเหยี่ยวจะต้องปรับกระดูกสันจมูกที่นูนออกมา เพื่อทำให้สันจมูกราบเรียบมากขึ้น, จมูกงุ้มก็จะต้องแก้ไขไม่ให้ปลายจมูกงุ้มลง, สำหรับเคสรูจมูกกว้าง ปลายจมูกกลมทู่ จะต้องลดปีกจมูกทั้งสองข้าง ปรับภาพลักษณ์ให้ดูอ่อนหวานมากขึ้น

เช่นเดียวกันนั้น การทำศัลยกรรมจะต้องวิเคราะห์ลักษณะของแต่ละเคส และวางแผนการผ่าตัดให้เหมาะสมกับบุคคล และเพื่อให้การผ่าตัดมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ศัลยแพทย์จะต้องให้คำปรึกษา ตรวจร่างกาย ไปจนถึงทำการผ่าตัดด้วยตนเอง

เนื้อหาและภาพประกอบจาก medicalreport.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

ติดตามข่าวสารและปรึกษาศัลยกรรมความงามได้ที่

Line @oppame ,www.oppame.com

ดู 32 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page