top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนOPPA ME

คนเสริมจมูกต้องอ่าน! ทำยังไงให้จมูกรัดแกนเร็ว ๆ

อัปเดตเมื่อ 20 มิ.ย. 2566


หลังผ่าตัดเสริมจมูกเสร็จ แต่ผลลัพธ์ที่เข้าที่ 100% จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาประมาณนึง เพื่อให้ผิวหนังและเนื้อเยื่อส่วนต่าง ๆ ฟื้นฟูตัวเองและอาการอักเสบก็จะหายไป


แล้วถ้าอยากให้จมูกรัดแกนเร็ว ๆ จะพอวิธีไหนช่วยได้บ้าง? ข้อสงสัยนี้ถือว่าเป็นปัญหาคาใจของคนทำจมูกมาตลอด แน่นอนว่าในวันนี้ Oppa Me ได้รวบรวมสาระดี ๆ เรื่องศัลยกรรมมาไข้ข้อสงสัยให้กับทุกคนแล้วค่ะ



ทำยังไงให้จมูกรัดแกนเร็ว ๆ มีวิธีไหนบ้าง?

โดยปกติแล้วจมูกจะเริ่มรัดแกนในช่วง 6 เดือนหลังทำศัลยกรรมจมูกขึ้นไป ซึ่งหลายคนอาจมองว่าช่วงระยะเวลานี้นานเกินไปและไม่ชอบที่จมูกบวมเป็นลูกชมพู่นาน ๆ การดูแลตัวเองหลังเสริมจมูกจึงเป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยให้จมูกรัดแกนได้ไวขึ้นอีก


  • ประคบเย็น - อุ่น การประคบเย็นหลังการผ่าตัดจะช่วยลความบวมของแผลหลังการผ่าตัด ทั้งนี้ควรประคบเย็นแค่ในช่วง 1 - 4 วันหลังการผ่าตัด แล้วหลังจากนั้นเปลี่ยนเป็นการประคบอุ่นแทนเพื่อลดความฟกช้ำต่าง ๆ

  • ระวังไม่ให้จมูกกระทบกระเทือน ไม่ว่าจะเป็นการกระแทกกับของแข็ง หรือ การเอามือไปจับ บีบ และ เกาแรง ๆ ที่บริเวณจมูก พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนส่งผลให้จมูกรัดแกนช้าลง ดังนั้นถ้าให้จมูกเข้าที่สวยไว ๆ ห้ามทำพฤติกรรมดังกล่าวเด็ดขาดเลยค่ะ

  • ทำความสะอาดแผลเป็นประจำ การทำความสะอาดแผลตามที่คุณหมอแนะนำเป็นวิธีที่ช่วยให้แผลแห้งไวขึ้นและลดความเสี่ยงแผลติดเชื้อ ใครที่เห็นว่าขั้นตอนนี้ไม่สำคัญ ต้องหยุดความคิดนั้นไว้เดี๋ยวนี้เลยค่ะ! เพราะไม่อย่างนั้นถ้าแผลไม่แห้ง ไม่หายบวม ก็ต้องใช้เวลาในการดูแลที่มากขึ้นไปอีก

  • นอนหมอนสูง การนอนหมอนสูงจะช่วยลดความบวมของจมูกได้ วิธีนี้เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนในการดูแลตัวเองที่คนทำศัลยกรรมจมูกควรทำอย่างยิ่ง แนะนำให้นอนสูงกว่าระดับของหัวใจนะคะ

  • ทานอาหารที่มีประโยชน์ อาหารถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูตัวเองได้ดีหลังการผ่าตัด ไม่ว่าจะเป็น ฟักทอง กล้วย และผักใบเขียว นอกจากนี้การเว้นจากแอลกอฮอล์ ก็เป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยให้จมูกรัดแกนได้เร็วขึ้นค่ะ


จะเห็นได้ว่าการดูแลตัวเองหลังทำศัลยกรรมเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งของผลลัพธ์ที่ได้ อย่างการมาทำศัลยกรรมที่เกาหลี ทางโรงพยาบาลจะมี After Care ช่วยดูแลอาการหลังผ่าตัดอยู่เสมอ เพื่อให้แผลของคนไข้หายเร็ว บวมน้อย ช้ำน้อย ไม่มีอาการแทรกซ้อนอย่างอื่น


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

ดู 924 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page