top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

คนเกาหลีทำศัลยกรรมเยอะไหม ทำไมเกาหลีถึงดังในเรื่องศัลยกรรม

อัปเดตเมื่อ 27 มิ.ย. 2566


คนเกาหลีทำศัลยกรรมเยอะไหม

ความจริงแล้วประเทศที่มีการผ่าตัดทำศัลยกรรมเพื่อความสวยความงามสูงที่สุดในโลก คือ ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะนับเป็น 18% ของการศัลยกรรมทั่วโลก แต่ปัจจัยอื่น ๆ ที่ประกอบกันก็อาจจะมาจากการที่สหรัฐฯ เป็นประเทศที่มีประชากรอยู่จำนวนมาก การผ่าตัดก็เลยเยอะมากตามจำนวนของประชากรค่ะ แต่ในขณะเดียวกันที่ประเทศเกาหลีใต้ก็มีอัตราการศัลยกรรมสูงที่สุดในโลกเช่นกัน คือ 20:1,000 คน ซึ่งอเมริกามีอัตราแค่ 13:1,000 คน ดังนั้นสำหรับคำถามที่ว่าคนเกาหลีทำศัลยกรรมเยอะไหม ในตอนนี้ประเทศเกาหลีที่มีการผ่าตัดศัลยกรรมเกือบ 1 ล้านครั้งต่อปี จนได้ฉายาว่าเป็นประเทศแห่งการศัลยกรรมไปแล้วค่ะ



| คนเกาหลีทำศัลยกรรมเยอะไหม คนเกาหลีทำศัลยกรรมทุกคนหรือเปล่า?

A: คนเกาหลีนิยมทำศัลยกรรมกันค่อนข้างเยอะมากค่ะ โดยเฉพาะวัยรุ่นจนถึงวัยทำงานเลย เนื่องจากคนเกาหลีเขาค่อนข้างให้ความสำคัญกับเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกที่อยู่ติดกับความเชื่อของคนเกาหลีมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว ซึ่งเขาจริงจังในระดับที่ว่าพ่อแม่ในบางครอบครัวจะให้ของขวัญกับลูกหลานของตัวเองหลังเรียนจบเป็นการศัลยกรรมเลยทีเดียวค่ะ ที่สำคัญคนเกาหลีเขาก็ไม่ได้มองว่าการศัลยกรรมเป็นเรื่องที่ผิดแปลกอะไรด้วยนั่นเอง


แต่ถึงแม้ว่าประเทศเกาหลีจะเป็นประเทศที่โด่งดังในเรื่องการทำศัลยกรรม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะต้องทำศัลยกรรมเลยเสียทีเดียวนะคะ เพราะว่าส่วนมากแล้วคนที่ต้องการทำศัลยกรรมก็เพื่อแก้ไข หรือปรับปรุงตัวเองในจุดที่มีปัญหาหรือรู้สึกไม่พอใจเท่านั้น ดังนั้น คนที่ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรือมั่นใจกับตัวเองอยู่แล้วก็จะไม่ได้สนใจในการทำศัลยกรรมค่ะ ดังนั้น คนเกาหลีไม่ได้ทำศัลยกรรมทุกคน ทุกที่บนโลกของเราย่อมมีคนสวย คนหล่ออยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นการทำศัลยกรรมจึงเป็นเรื่องเฉพาะบุคคลเท่านั้นค่ะ


| คนเกาหลีนิยมทำศัลยกรรมส่วนไหนมากที่สุด?

A: จากบทสัมภาษณ์ของแพทย์ด้านการทำศัลยกรรม ย่านคังนัมระบุว่า 3 อันดับจุดบนร่างกายที่คนเกาหลีนิยมทำศัลยกรรมมากที่สุด คือ ทำตาสองชั้น ทำจมูก และฉีดกลูต้าเพื่อให้ผิวขาวขึ้นค่ะ เพราะในปัจจุบันคนเกาหลีนิยมทำตาสองชั้นมาก ๆ เพราะโดยธรรมชาติของคนประเทศนี้ คือ จะมีตาชั้นเดียว จมูกเล็ก การทำศัลยกรรมตาสองชั้นและการเสริมจมูกจึงนิยมมาก ๆ เลยค่ะ


| คนเกาหลีทำศัลยกรรมกันมากน้อยแค่ไหน?

A: จากข้อมูลของ International Society of Aesthetic Plastic Surgeons ที่เคยทำการสำรวจความนิยมในการทำศัลยกรรมของคนเกาหลีระบุว่า ผู้หญิงชาวเกาหลีกว่า 20% เคยผ่านการทำศัลยกรรมมาก่อน ซึ่งผู้หญิงกลุ่มนี้จะมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 20 - 40 ปี ต่างจากในสหรัฐอเมริกาที่อายุเฉลี่ยคือ 35-50 ปีค่ะ


| ทำไมเกาหลีถึงโด่งดังในเรื่องศัลยกรรม?

ปัจจัยที่ทำให้ประเทศเกาหลีโด่งดังในการทำศลัยกรรมมีปัจจัยหลัก ๆ คือ

  1. ความสามารถทางการแพทย์ เพราะอย่างที่เรารู้กันดีกว่าเกาหลีเป็นประเทศที่โด่งดังในการทำศัลยกรรมมานานมากกว่า 10 ปีแล้วจากสื่อหลาย ๆ ด้านที่ออกมาให้เราเห็น รวมทั้งจำนวนของแพทย์ก็เป็นอีกจุดแข็งที่เหนือกว่าประเทศอื่น ๆ ด้วย โดยสัดส่วนของศัลยแพทย์ตกแต่งต่อแพทย์ทั้งหมดในเกาหลีใต้จะอยู่ที่ 2.6% ในขณะที่ในสหรัฐอเมริกาจะอยู่ที่ 0.7% เท่านั้นเองค่ะ

  2. ราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เพราะปัจจุบันมีคลินิก โรงพยาบาลเปิดขึ้นมาให้ลูกค้าได้มีทางเลือกที่หลากหลายขึ้น ทำให้คลินิกศัลยกรรมทุก ๆ แห่งเกิดการแข่งขันกันด้านราคาบ้างไม่มากก็น้อย ดังนั้น เมื่อเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการทำศัลยกรรมเปรียบเทียบกับประเทศต่าง ๆ กับผลลัพธ์ และความพึงพอใจที่ได้ การทำศัลยกรรมที่ได้เกาหลีจึงเป็นที่นิยมมากที่สุดนั่นเองค่ะ

 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย



ดู 242 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page