top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me Academy

การสร้างภาพลักษณ์ของผู้ประสานงานโรงพยาบาลที่จะนำไปสู่ความเร็จ – หลักสูตร Hospital Coordinator

อัปเดตเมื่อ 26 ก.ย. 2565


รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน


วันนี้เราจะพูดคุยและรีวิวในส่วนของการเรียนออนไลน์หลักสูตร Hospital Coordinator ที่ต่อเนื่องมาถึงบทที่ 7 สำหรับประเด็นสำคัญของบทเรียนนี้จะยังคงอยู่ในส่วนของสร้างภาพลักษณ์ผู้ประสานงานโรงพยาบาล ซึ่งในบทที่ 6 เราได้เรียนในเรื่องของนิยาม ความสำคัญ และองค์ประกอบของการสร้างภาพลักษณ์ไปแล้วนะคะ โดยในบทที่ 7 ผู้บรรยายซอมุนวอนจะพาไปลงลึกถึงการใช้ทักษะด้านภาพลักษณ์ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลเป็นประจำ พร้อมแล้วเราไปดูถึงประเด็นหลักของบทนี้ที่รีวิวด้านล่างได้เลยค่ะ


รีวิว เนื้อหาบทที่ 7 การสร้างภาพลักษณ์ของผู้ประสานงานโรงพยาบาลที่จะนำไปสู่ความเร็จ - หลักสูตร Hospital Coordinator

เดินทางมาถึงบทที่ 7 แล้วสิ่งที่รับรู้ได้คือความแน่นของเนื้อหาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังนั้นใครที่กำลังรอที่จำด้เรียนรู้ถึงเทคนิคการใช้ทักษะบริการ ในบทที่ 7 นี้ ผู้เรียนจะได้เรียนในเรื่องของวิธีการทักทายและต้อนรับคนไข้ ผ่านการแสดงออกของอารมณ์ สีหน้า ความรู้สึก และความคิด ในประเด็นแรกผู้บรรยายซอมุนวอนได้พูดถึงการแสดงสีหน้าอย่างเป็นธรรมาชาติ เมื่อมีคนไข้เข้ามารับการบริการ ซึ่งสีหน้าที่ผู้ประสานงานจะต้องคำนึงถึงและให้ความใส่ใจอย่างจริงจัง ประกอบไปด้วย

  • การแสดงออกถึงความรู้สึกร่วมอย่างจริงใจ

  • การใช้สายตาที่แสดงถึงการต้อนรับและให้เกียรติต่อคนไข้

  • การยิ้มที่พอดีและมีความเป็นธรรมชาจิ

  • การมีทัศนคติที่ดีต่อคนไข้ในการให้บริการ

จะเห็นได้ว่าประเด็นต่าง ๆ ที่กล่าวไปด้านบน ล้วนเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความประทับใจให้แก่คนไข้ได้อย่างมาก นอกจากนี้ยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับผู้ประสานงานดูเป็นมิตร เข้าถึงง่าย และดูเป็นมืออาชีพ ทำให้คนไข้วางใจและอยากจะเข้ามาปรึกษากับทางโรงพยาบาลเรื่อย ๆ ซึ่งการดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการและเรียกลูกค้าใหม่ ๆ ให้เข้ามารับบริการเพิ่ม ถือได้ว่าเป็ความสำเร็จของผู้ประสานงาน เพราะหัวใจของผู้ประสานงานคือการให้บริการที่ดีที่สุด และประสานงานภายในของโรงพยาบาลออกไปให้เกิดความพึงพอใจ จนนำมาสู่การตัดสินใจของคนไข้ที่เลือกเข้ารักบริการ ณ ที่โรงพยาบาลแห่งนั้น


นอกจากนี้ผู้เรียนจะยังได้เรียนรู้ถึงการรับมือกับสถานการณ์จริง ผ่านเคสต่าง ๆ ที่ผู้บรรยายเคยประสบและรับมือมาก่อน ทำให้ผู้เรียนมองเห็นภาพการทำงานที่กว้างและชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อต้องเข้าไปทำงานจริงความตื่นเต้นและการประหม่าก็จะลดน้อยลง ทำให้ผู้ที่ผ่านการเรียนในหลักสูตรนี้มีทักษะในการทำงานดียิ่งขึ้น ดังนั้นหากใครที่สนใจเข้ามาทำงานในด้าน Hospital Coordinator สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center ได้ที่ https://lin.ee/uehXxkI


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page