top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me Academy

การทักทายในแต่ละสถานการณ์ – หลักสูตรประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator

อัปเดตเมื่อ 26 ก.ย. 2565


รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน


การทำงานในโรงพยาบาลถือเป็นอาชีพที่ต้องเต็มไปด้วยหัวใจของการบริการ และความเข้าอกเข้าใจคนไข้ในทุกรูปแบบถึงจะสามารถทำงานในด้านนี้ได้อย่างราบรื่น ซึ่งหนึ่งในตำแหน่งที่พบปะกับคนไข้ไปไม่น้อยกว่าคุณหมอก็คือ ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลและคนไข้ ซึ่งถือเป็นอาชีพที่หลายคนกำลังสนใจกันอย่างมาก และในบทความนี้เราจะมาพูดคุยกันต่อในส่วนของเนื้อหาหลักสูตร Hospital Coordinator ในรูปแบบออนไลน์ ที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเข้าเรียนได้ง่าย ๆ ตลอดเวลา ซึ่งเนื้อหาในวันนี้จะเป็นในส่วนของบทที่ 9 ใครที่อยากรู้ว่าเนื้อหาบทนี้มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจบ้างและผู้เรียนจะได้รับประโยชน์อะไรบ้าง มาตามดูรีวิวหลักสูตร Hospital Coordinator บทที่ 9 กันที่รายละเอียดด้านล่างได้เลยค่ะ


รีวิว บทที่ 9 การทักทายในแต่ละสถานการณ์ – หลักสูตรประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator

การทักทายถือเป็นจุดเริ่มต้นของการทำความรู้จัก ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ประสานงานจะต้องรับบทบาทในการเข้าหาคนไข้เพื่อสร้างสัมพันธ์ที่ดี แต่การทักทายทั่วไปอาจจะยังไม่สามารถตอบโจทย์การเป็นผู้ประสานงานได้ ดังนั้นผู้บรรยายซอมุนวอนจึงจะพาผู้เรียนไปรู้จักกับการทักทายคนไข้แต่ละแบบ ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาล เพราะบางครั้งที่ผู้ประสานงานพบกับคนไข้ เขาหรือเธออาจะมีความรู้สึกที่เจ็บปวดจนเกินกว่าจะแสดงท่าทีที่เป็นมิตรได้ ดังนั้นผู้ประสานงานจึงจำเป็นที่จะต้องเข้าหาและทักทายให้คนไข้สงบและประทับใจต่อการบริการได้ ซึ่งการทำงานในจุดนี้ถือเป็นจุดที่ต้องอาศัยความชำนาญและการมีทัศนคติที่ในการแก้ไขสถานการณ์ ผู้เรียนที่เข้ามาเรียนหลักสูตร Hospital Coordinator จึงจะได้รับเคล็ดลับและเทคนิคที่ผู้บรรยายซอนำมาสอนและแชร์ต่อให้กับทุกคน


นอกจากนี้ในบทเรียนที่ 9 ยังเป็นบทเรียนที่ช่วยต่อยอดทักษะต่าง ๆ ที่ทุกคนได้เรียนไปในบทก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงสีหน้า ท่าทาง การใช้น้ำเสียง รวมทั้งวิธีอำนวยความสะดวกและให้ข้อมูลแก่คนไข้ จะถูกนำมาต่อยอดและใช้จริงหลังจากที่ผู้ประสานงานได้เจอเคสคนไข้และเริ่มทำการทักทาย จะเห็นได้ว่าการทักทายที่ดูเหมือนเป็นเรื่องง่าดยายแสนธรรมดา แต่ในการทำงานเป็นผู้ประสานงานการทักทายถือเป็นสิ่งที่ควรให้ความใส่ใจ และต้องมีความระมัดระวังในการใช้ให้เหมาะสมและถูกต้องกับสถานการณ์ที่เข้ามา ดังนั้นหากใครที่สนใจเข้ามาทำงานในด้าน Hospital Coordinator สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center ได้ที่ https://lin.ee/uehXxkI


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
bottom of page