top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

Review: ปลูกแฮร์ไลน์ 5,000 เส้น แก้ปัญหาหน้าผากกว้างสู่ผมดกดำอย่างเป็นธรรมชาติ

Seoul Mate Surgery สวัสดีค่า…วันนี้เรามีเคสรีวิวของลูกค้าที่มีปัญหาหน้าผากกว้างมาฝากกันค่ะ โดนเคสรีวิวเคสนี้เป็นการรีวิวการปลูกแฮร์ไลน์ 5,000 เส้น เพื่อเพิ่มไรผมและลูกผมที่ดกกดำขึ้น เพิ่มความมั่นใจและกล้าที่จะมัดผมโชว์ใบหน้ามากขึ้นค่ะ ไปดูรีวิวกันเล้ย


ตอนที่ 1 ก่อนผ่าตัด

 สวัสดีค่ะ เราจะมารีวิวปลูกให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ…

เริ่มจากช่วงมัธยมต้นส่วนใหญ่ใครๆ ก็เคยรวมผมขึ้นกัน แต่เราไม่เคยรวบผมขึ้นเลยสักครั้งในชีวิต!!เรากังวลที่ตัวเองหน้าผากกว้าง คิดหาหลายวิธีเพื่อแก้ไข ทั้งปลูกผม ผ่าตัดลดขนาดหน้าผาก และอื่นๆ จนมาเห็นโฆษณาของรพ.บาโนบากิ ตอนนี้มีศูนย์ปลูกผมแล้ว ก็เลยลองจองปรึกษาดูแบบไม่ได้คิดอะไรค่ะหลังจากจองปรึกษา ก็หารีวิวปลูกผมไปเรื่อย แต่ไม่เห็นเคสรีวิวที่หน้าผากกว้างเหมือนกับเราเลย 55555

เราตัดสินใจแล้วว่าจะเป็นโมเดลรีวิวเคสสำหรับคนที่หน้าผากกว้างให้ทุกคนได้เห็นกันค่ะ (อันนี้ยังไม่ได้ปรึกษาคุณหมอเลยนะคะ)55555 ศูนย์ปลูกผมรพ.บาโนบากิเปิดใหม่อยู่ข้างๆ ตึกศัลยกรรมเลย เข้ามาแล้วข้างในสะอาดสะอ้าน บรรยากาศดี ไม่อึดอัด เพิ่งเคยมาครั้งแรก แต่รู้สึกสบายใจ พี่ๆพนักงานต้อนรับดีมาก ประทับใจมากค่ะ

มาถึงขั้นตอนถ่ายรูปก่อนเข้าปรึกษากับคุณหมอ.. ตอนปรึกษาคุณหมอวัดความกว้างหน้าผาก จำนวนเส้นผมที่ต้องปลูก และวิธีการปลูก(กรีด/ไม่กรีด) วิธีการแบ่งเส้นผมหลังจากเก็บเส้นผมออกมาค่ะ (ตอนแรกเราคิดว่าถ้าปลูกผม 5000เส้น ต้องเก็บเส้นผมทั้งหมด 5000 เส้นเลยแต่คุณหมออธิบายว่าใน 1เส้นผม จะแบ่งปลูกได้1-3เส้น สรุปใช้เส้นผมจริงๆ ประมาณ 2500เส้นค่ะ)


ตอนที่ 2 วันผ่าตัด

ก่อนวันผ่าตัดที่ปรึกษาจะโทรมาแจ้งข้อควรระวังก่อนปลูกผมล่วงหน้าค่ะ วันผ่าตัดให้เราสระผมมาให้เรียบร้อย (ห้ามใช้ครีมนวด และออยใส่ผม)  ให้ทานข้าวก่อนเข้ารพ. การผ่าตัดใช้ยาชานะคะ ทานข้าว ดื่มน้ำได้ปกติไม่ต้องอดอาหารมาค่า

มาถึงรพ.พี่พนักงานเตรียมใบสั่งยาให้ แล้วก็พาเซ็นเอกสารยินยอมผ่าตัด หลังจากนั้นให้เราเปลี่ยนเป็นชุดกาวน์เปลี่ยนชุดเสร็จก็เข้ามาคุยกับคุณหมออีกครั้ง พี่ๆ พนักงานเห็นคงเราตื่นเต้น เลยเข้ามาให้กำลังใจ บอกไม่ต้องเกร็ง สบายๆน้า คอยเข้ามาชวนคุย หายกังวลไปได้ระดับนึงค่ะ

เราตัดสินใจเลือกวิธีผ่ากรีด(กรีดบริเวณที่เก็บเซลล์ผมด้านหลัง)ค่ะ พอเข้าห้องผ่าตัดแล้ว เราต้องนอนต้องนอนคว่ำคุณหมอดีไซน์ด้านหลังบริเวณที่จะกรีดเอาเส้นผมออกมา ตอนฉีดยาชาเจ็บนิดนึงแต่พอทนได้นะคะ พอฉีดเสร็จคุณหมอก็เทสเข็มยาชา ดูว่ามีตรงไหนที่ยังไม่ชาไหม  ด้วยความที่ต้องนอนคว่ำ ขยับตัวไม่ค่อยสะดวก แอบอึดอัดนิดหน่อย คุณหมอกับคุณพยาบาลจะคอยถามตลอดว่าโอเคมั้ย

พอเก็บเซลล์ผมด้านหลังเสร็จ ก่อนจะปลูกผมด้านหน้ามีพักให้เราเข้าห้องน้ำด้วยค่ะคุณหมอดีไซน์แฮร์ไลน์ละเอียดมาก ให้เราดูว่าชอบไหม ตรงไหนไม่โอเคให้บอกระหว่างปลูกผมคอมถามตลอดว่าหิวไหม อาการเป็นไงบ้าน ยาชาคลายหรือยัง คอยชวนคุยเรื่อยๆไม่ให้เราเครียดพอปลูกเสร็จมีฉีดยาให้ 2เข็ม และสวมหมวกให้ กลับบ้านได้ค่ะ


ตอนที่ 3 ครบ 3 อาทิตย์

หลังจากปลูกผมครบ 1อาทิตย์บริเวณที่ปลูกเริ่มมีสะเก็ด และลอกเป็นขุยค่ะ ตอนแรกนึกว่าล้างแผลผิดวิธีรึป่าวนะ พอสอบถามกับทางรพ. เค้าแจ้งว่าหลังผ่าตัดช่วงประมาณ1อาทิตย์เป็นช่วงที่จะเกิดสะเก็ด เป็นอาการปกติค่ะ ตอนสระผมให้แตะๆ แชมพูเบาๆไปตามทิศของเส้นผมที่ปลูก และล้างผมให้สะอาดก็พอค่ะ


ตอนที่ 4 ครบ 1 เดือน

วันนี้ผ่าตัดครบ1เดือนแล้วเรามีนัดเช็คอัพที่รพ.พอดี เลยทำเมโสเทอราปีพร้อมกันเลยค่ะ

ตอนแรกกังวลมากที่ผมด้านหน้าร่วงเยอะ แต่คุณหมอบอกว่าหลังจากนี้ไปอีก1เดือนจะร่วงอีก (เขาบอกว่าบางรพ.ผมถึงกับถอนเองด้วยค่ะ งงไปเลย5555) เคยอ่านรีวิวมาว่าทำเมโสเจ็บมาก พอทำจริงๆรู้สึกเจ็บตอนเข็มจิ้มเบาๆ แบบทนได้ค่ะ โดยตัวเมโสช่วยป้องกันผมร่วงและทำให้ผมที่ปลูกขึ้นใหม่ได้ดีค่ะ

เมโสฉีดได้อาทิตย์เว้นอาทิตย์นะคะ ก่อนปลูกผมตอนนั้นกังวลแค่เรื่องหน้าผากกว้าง แต่หลังปลูกดันถูกใจจอนผมมากที่สุดเลยค่ะ สุดท้ายนี้ปกติเวลาออกนอกบ้านเราจะเอาผมหน้าม้าลงตลอด คนอื่นๆเห็นอาจจะรู้สึกว่าก่อนหลังปลูกผมไม่ต่างกันเท่าไหร่แต่ตัวเราเองรู้เลยว่าเปลี่ยนไปเยอะมาก รู้สึกชอบมากค่ะ


—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

วิธีที่ได้ผลที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาหน้าผากกว้างคือการปลูกแฮร์ไลน์ผมเพื่อเพิ่มจำนวนเส้นผมและลูกผมให้เกิดใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะได้ผลลัพธ์ที่เป็นเส้นผมงอกใหม่ระยะยาว ยังช่วยในเรื่องของความสมดุลของใบหน้าและความมั่นใจเวลามัดผมด้วย เรียกว่าทำครั้งเดียวได้ผลลัพธ์ที่ดีแบบยาวๆ เลยค่ะ

—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@soo9163e

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
bottom of page