top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

Real Korea Podcast EP3 : ศัลยกรรมทำไมต้องไปกังนัม

My ID is Gangnam Beauty

ไม่เพียงเป็นชื่อซีรีส์

แต่ยังสะท้อนถึงภาพลักษณ์

เมืองหลวงแห่งศัลยกรรมของย่านกังนัม

กังนัม แปลว่า ฝั่งใต้ของแม่น้ำ ซึ่งแบ่งโดยแม่น้ำฮัน แม่น้ำสายใหญ่ที่ไหลผ่านเมืองหลวงอย่างกรุงโซล อย่างที่รู้กันว่ากังนัมเป็นย่านธุรกิจที่เต็มไปด้วยตึกสำนักงานสุดทันสมัย ซึ่งเขตเศรษฐกิจนี้ได้ถูกวางรากฐานมาตั้งแต่ปี 1970 ตลอดจนปี 2001 รัฐบาลเกาหลีได้วางวิสัยทัศน์ Vision 21 เป็นวัฒนธรรมเชิงโลกาภิวัฒน์ ภายใต้ พ.ร.บ.การส่งเสริมอุตสาหกรรมวัฒนธรรม เพื่อผลักดันอัตลักษณ์ของวัฒนธรรมเกาหลีให้ขึ้นไปเฉิดฉายในเวทีระดับโลก


และหนึ่งในอุตสาหกรรมเศรษฐกิจของเกาหลีก็คืออุตสาหกรรมความงาม รัฐบาลเกาหลีได้เร่งส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมการศัลยกรรมความ ด้วยการสร้างโครงสร้างพื้นฐานครบวงจร เพื่อรองรับเรื่องการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็น การเดินทาง, ล่าม, ห้องผ่าตัด, โรงแรมที่พัก รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้ง Shop Stand-Alone ระดับโลกอย่าง Louis Vuitton, Chanel, Dior ก็ล้วนตั้งตระง่านอยู่ใจกลางเขตกังนัม

ซึ่งตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา ก็เป็นจุดกำเนินของหลายๆ โรงพยาบาลชื่อดังในปัจจุบัน

อาทิ

รพ. ไอดี ก่อตั้ง 2004 (แต่ก่อนหน้านั้นคุณหมอปาร์คได้บุกเบิกการศัลกรรมขากรรไกรมาตั้งแต่ปี 1995)

รพ. ดรีม ก่อตั้งในปี 1999

รพ. บาโนบากิ ก่อตั้งในปี 2000

รพ. JW ก่อตั้งในปี 2000

รพ. วิว ก่อตั้งในปี 2005 เป็นต้น


โรงพยาบาลแถวหน้าเหล่านี้ล้วนก่อตั้งขึ้น ณ ย่านกังนัม ทำให้หลังจากนั้นมาโรงพยาบาลศํลยกรรมต่างๆ จึงเปิดตามมาอีกมากมายในย่านนี้ แต่อาจจะเปลี่ยนรูปแบบแทรกตัวไปอยู่ตามตึกออฟฟิศ เรียกได้ว่าเกือบทุกตึกในกังนัมคุณจะได้เจอคลินิกผิวพรรณหรือโรงพยาบาลอย่างน้อย 1 แห่งอย่างแน่นอน


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page