top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

Q&A รวมคำถามเกี่ยวกับการไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี 🇰🇷💬

อัปเดตเมื่อ 13 มิ.ย. 2566



ขึ้นชื่อว่า "ศัลยกรรมที่เกาหลี" หลายคนน่าจะสนใจที่จะไปทำกันอยู่แล้ว แต่เรอาก็เข้าใจว่าหลายคนน่าจะเกิดคำถามมากมาย เพื่อไขข้อสงสัยให้กับทุกคน วันนี้เรอาเลยรวบรวมคำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบที่เกี่ยวกับการไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีมาฝากทุกคนกันค่าาา🤗🤗



1. ไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีดียังไง?

ไม่ว่าที่ไหนก็มีโรงพยาบาลศัลยกรรม แต่ทำไมต้องไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีล่ะ? สำหรับคำถามข้อนี้เรอาขอยกเหตุผลสัก 3 ข้อมาอธิบายทุกคนกันนะคะ

1. คุณหมอผู้มีประสบการณ์ที่เหนือชั้น เพราะว่าคนเกาหลีค่อนข้างให้ความสำคัญกับเรื่องความงามของร่างกาย ดังนั้นถ้าเขารู้สึกว่าตัวเองยังดูดีไม่มากพอ ทางเลือกที่พวกเขานึกถึงก็ต้องเป็นการทำศัลยกรรมอยู่แล้ว เพราะเป็นการปรับเปลี่ยนตัวเองที่ให้ผลถาวรและใช้เวลาไม่นาน ซึ่งมีคนเกาหลีมากมายเลือกทำศัลยกรรมในแต่ละปี ทำให้เหล่าคุณหมอมีโอกาศได้รักษาผ่าตัดแก้ไขรูปลักษณ์ของคนไข้ที่หลากหลาย นำไปสู่การคิดค้นเทคนิคที่มีประสิทธิภาพ และคนที่มาทำศัลยกรรมก็ไม่ใช่แค่ชาวเกาหลีเท่านั้น แม้แต่ชาวต่างชาติก็เลือกมาใช้บริการ เพราะฉะนั้นคุณหมอศัลยกรรมของเกาหลีมีประสบการณ์มากมายและเข้าใจในรายละเอียดที่แตกต่างของแต่ละคน มั่นใจได้เลยค่ะ👍🏻👍🏻

2. ระบบที่ได้มาตรฐาน ต้องขอบอกว่านอกจากประสบการณ์ของคุณหมอแล้ว เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและระบบต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาลของเขาก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถสร้างความน่าเชื่อได้มากเหมือนกัน เพราะที่เกาหลีเขามีการแข่งขันค่อนข้างสูง ทำให้แต่ละโรงพยาบาลต้องพยายามสร้างระบบที่ปลอดภัย ได้มาตรฐานและทันสมัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนไข้นั่นเอง นอกจากนี้โรงพยาบาลศัลยกรรมของเกาหลียังมีระบบการให้คำปรึกษากับคนไข้ก่อนผ่าตัด วินิจฉัยร่างกายของคนไข้ แล้วจึงค่อยทำการผ่าตัด ประเมินการพักฟื้นและยังมีระบบการดูแลติดตามผลหลังผ่าตัด ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องของโรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลีนั่นเองค่ะ🤩🤩

3. ผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบ เมื่อเหตุผลทั้งข้อ 1และ2 ทำงานอย่างประสาน ทำให้การผ่าตัดในหลยเคสให้ผลออกมาค่อนข้างสมบูรณ์แบบ เป็นที่พึงพอใจของคนไข้ และสามารถแก้ไขข้อบกพร่องบางอย่างของคนไข้ได้จริง ๆ นอกจากนี้การทำศัลยกรรมของโรงพยาบาลในเกาหลีส่วนใหญ่ จะเน้นการค้นหาความงามของค้นไข้และทำออกมาให้เป็นจริงด้วยการผ่าตัดอย่างประณีตดุจสร้างงานศิลปะชั้นเลิศ👸🏻


ด้วย 3 ข้อที่เรอากล่าวมาคือเหตุผลที่แสดงให้เห็นว่าการทำศัลยกรรมที่เกาหลีดียังไง นอกจากความสวยและรูปลักษณ์ใหม่ที่คุณจะได้แล้ว ยังมีเรื่องของความใส่ใจ พยายามเข้าใจเหตุผลในการทำศัลยกรรม การดูแลที่ดี ทั้งหมดนี้ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจและสัมผัสได้ถึงความปลอดภัยอย่างถึงที่สุด🥰🥰🥰



2. ไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีมีความเสี่ยงมั้ย?

"การศัลยกรรมทุกที่มีความเสี่ยง" อย่างที่เรอาเคยบอกไปแล้ว ว่าการศัลยกรรมเป็นเรื่องของการผ่าตัดเปลี่ยนแปลงรูปร่างและสัดส่วน ซึ่งแน่นอนว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายแน่นอน แต่!! จะมีโอกาสเกิดขึ้นได้มากหรือน้อยแค่ไหนนั้นก็เป็นเรื่องของความปลอดภัยและประสบการณ์ของคุณหมอว่าดีมากแค่ไหน แต่ตามที่เรอาได้อธิบายไปในข้อแรกว่าแต่ละโรงพยาบาลเขาจะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยมาก คุณหมอก็ล้วนแต่มีประสบการณ์ในการผ่าตัด เพราะฉะนั้นแม้ว่าการทำศัลยกรรมที่เกาหลีจะยังมีความเสี่ยงอยู่ แต่ก็นับว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก ที่สำคัญความเสี่ยงไม่ได้มาจากแค่โรงพยาบาลอย่างเดียว แต่เรื่องของการดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังจากการทำศัลยกรรมล้วนเป็นสิ่งจำเป็น ดังนั้นเรอาแนะนำให้ศึกษาผลข้างเคียงและการดูแลตัวเองให้ดีก่อนทำศัลยกรรมด้วยนะคะ😉


3. ทำไมถึงต้องไปทำศัลยกรรมกับเอเจนซี่?

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างนะคะว่าส่วนใหญ่คนไทยที่ไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี จะไม่ค่อยไปด้วยตัวเองแม้ว่าโรงพยาบาลศัลยกรรมหลายแห่งจะเปิดให้ลูกค้าต่างชาติสามารถ Walk-In เข้าไปได้เลย แต่ที่การไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีกับเอเจนซี่ได้รับความนิยมมากกว่า เหตุผลก็เป็นเรื่องของความสะดวกสบาย เพราะเอเจนซี่เขาจะเข้าใจในระบบการทำศัลยกรรมตั้งแต่การติดต่อ จองคิว ประสานงาน สอบถามและส่งประเมิณล่วงหน้าให้ได้โดยที่เราไม่ต้องเดินทางไปเอง แนะนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับศัลยกรรมได้


ยิ่งถ้าเอเจนซี่ที่มีประสบการณ์มาก ๆ จะสามารถประเมิณการทำศัลยกรรมของเราในเบื้องต้นได้เลยนะคะ ซึ่งทำให้เราสามารถควบคุมงบประมาณและสามารถเตรียมตัวได้อย่างรัดกุม ที่สำคัญเอเจนซี่จะมีบริการจัดการเรื่องการดำเนินเอกสารต่าง ๆ ทำให้เราไม่ต้องวุ่นวายในจุดนี้มากนัก อีกทั้งใช่ว่าทุกคนจะพูด/ฟังเกาหลีออกใช่มั้ยล่ะคะ แน่นอนว่าการสื่อสารแบบไม่เข้าใจจะต้องเกิดปัญหาตามมาแน่นอน และใช่ว่าโรงพยาบาลทุกที่จะมีล่ามแปลภาษาให้ การมีเอเจนซี่ไปจะช่วยได้มากกว่า และที่สำคัญเอเจนซี่เขาจะคอยดูแลการทำศัลยกรรมของเราอย่างใกล้ชิดประดุจมีเพื่อนไปด้วย ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจเพราะมีคนคอยดูแลอย่างดีนั่นเองค่ะ👍🏻😆😆


เพิ่มเติมอีกนิด เหล่าเอเจนซี่เขาจะรู้จักคุณหมอและโรงพยาบาลศัลยกรรมเยอะ ซึ่งเมื่อเอเจนซี่ทราบว่าเราต้องการทำศัลยกรรมส่วนไหนแล้ว เขาจะช่วยแนะนำโรงพยาบาลที่เหมาะสมให้กับเราด้วยนะคะ


4. ควรเลือกโรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลียังไงดี?

โรงพยาบาลศัลยกรรมที่เกาหลีมีมากมายให้เลือกสรร แต่โรงพยาบาลแต่ละที่ก็จะมีรายละเอียดที่แตกต่างตากกันไป บางที่ก็เป็นโรงพยาบาลที่มีความเฉพาะด้าน บางที่ก็ทำได้หมด เรื่องของราคาก็จะไม่เหมือนกัน เทคนิคหรือสไตล์ความถนัดของคุณหมอก็จะมีความเฉพาะในแต่ละที่ด้วย สิ่งที่เรอาจะแนะนำได้คือเมื่อทุกคนรู้แล้วว่าตัวเองอยากทำศัลยกรรมจุดไหน ให้ลองหาข้อมูลว่ามีโรงพยาบาลใดบ้างที่เด่นในจุดนั้น ลองดูว่าสไตล์ที่คุณหมอทำออกมาได้ตรงใจหรือเปล่า โดยสามารถหาได้จากหน้าเพจของโรงพยาบาลเลยนะคะ แต่จะให้ดีเรอาแนะนำให้ทุกคนสอบถามผ่านเอเจนซี่ที่ไว้ใจได้จะดีมาก เพราะเขาจะรู้ว่าโรงพยาบาลไหนเหมาะกับสิ่งที่เราต้องการ ประหยัดเวลาได้ดีกว่าไปหาเองด้วยนะคะ😉


5. เอเจนซี่ที่ดีควรมีคุณสมบัติอะไรบ้าง?

ทุกคนอาจจะกังวลว่าจะเลือกเอเจนซี่ยังไงให้ดีกับตัวเอง เราสามารถเลือกได้จากคุณสมบัติข้อไหนบ้าง? เรอาขอยก 5 คุณสมบัติของการเป็นเอเจนซี่ที่ดีภายใต้การดูแลของ Oppa Me มาแนะนำนะคะ

1. เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีที่ผ่านมาตรฐาน Oppa Me Global ต้อขอบอกก่อนว่า Oppa Me เป็นแพล็ตที่ให้บริการเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมที่เกาหลี และได้รับการรับรองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย การคัดเลือกผู้ที่จะมาเป็นหนึ่งในเอเจนซี่จะต้องมีความรู้ด้านการทำศัลยกรรม สามารถแนะนำลูกค้าได้อย่างตรงไปตรงมา ตามความเป็นจริง แจ้งผลข้างเคียงที่มีโอกาสเกิดขึ้น มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า ตามมาตรฐาน Oppa Me Global ที่ถือว่าเป็นมาตรฐานสูงสุดที่เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีที่ได้การรับรองมาตรฐานต้องปฎิบัติตามอย่างเคร่งคัด

2. เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีที่ผ่านการอบรม "ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี" (Korean Plastic Surgery Consultant) เพราะเป็นหลักสูตรที่ผ่านความร่วมมือจากโรงพยาบาลศัลยกรรม เพื่อที่จะพัฒนาและให้ความรู้กับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีอย่างละเอียด เพื่อที่เอเจนซี่จะสามารถให้คำปรึกษากับลูกค้าได้อย่างถูกต้องและมีมาตรฐาน

3. เอเจนที่ศัลยกรรมเกาหลีที่ผ่านการอบรม "ผู้ประสานงานโรงพยาบาล" (Hospital Coordinator) ป็นหลักสูตรที่ผ่านการรับรองโดย KRIVET (Korean Research Institute for Vacational education & training) และกระทรวงสาธารณะสุข ประเทศเกาหลีใต้ เอเจนซี่จะได้เรียนรู้เชิงลึกเกี่ยวกับระบบการปฎิบัติงานภายในโรงพยาบาลอย่างเข้มข้น เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการการดูแลและให้คำปรึกษาดุจผู้เชี่ยวชาญ ประสานงานโรงพยาบาลได้อย่างมีคุณภาพและมีมาตรฐานรองรับ

4. เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีที่มีทีมงานดูแลลูกค้าทั้งไทยและเกาหลี การไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีจะมีขั้นตอนการดูแลลูกค้าจำนวนมากและเป็นการดูแลลูกค้าแบบ case by case จึงจำเป็นต้องมีทีมงานจำนวนมาก ให้สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุม เพื่อการประสานงานและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาะ

5. เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีที่มีการรับประกันหลังผ่าตัด การทำศัลยกรรมต่อให้เป็นศัลยแพทย์ที่เก่งที่สุด หรือโรงพยาบาลที่ดีที่สุดก็ไม่อาจการันตีผลผ่าตัดจะสมบูรณ์แบบ 100% เนื่องจากการผ่าตัดศัลยกรรมมีปัจจัยค่อนข้างหลากหลาย ทั้งทางกายภาพของคนไข้ ศัลยแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ เทคนิคและวัสดุทางการแพทย์ ก็ล้วนแล้วแต่มีผลต่อการผ่าตัดทั้งสิ้น การทำศัลยกรรมจึงจำเป็นต้องมีการประกันดูแลหลังผ่าตัด หากมีปัญหาเกิดขึ้นจะได้แก้ไขได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ



6. ควรเตรียมตัวยังไงบ้าง?

เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนน่าจะนึกถึงแน่นอนค่ะ เพราะไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีคือการเดินทางไปอาศัยอยู่ชั่วคราวในต่างถิ่น หลายคนน่าจะตื่นเต้นจนสับสนว่าควรเตรียมตัวยังไงบ้าง เรอามีคำตอบมาให้แล้วค่ะ🤗

1. เอกสารสำคัญ ข้อแรกเป็นสิ่งที่เรอาไม่อยากให้ทุกคนขาดตกหรือพลาดส่วนไหนไปเลยนะคะ เพราะถ้ามีอะไรที่ขาดไปนั่นอาจหมายถึงการอดไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีเลยนะ🥺🥺

- พาสสปอร์ต

- ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ

- K-ETA (ระบบการยื่นขออนุญาตเข้าประเทศเกาหลีใต้แบบออนเลน์โดยไม่ต้องขอวีซ่า)

- Q-Code (การลงทะเบียนเพื่อขอยกเว้นการกักตัวที่เกาหลี)

- เอกสารยืนยันการการผ่าตัดของโรงพยาบาลที่จะไปทำศัลยกรรม

- เอกสารการจองโรงแรม

2. วางแผนค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากค่าศัลยกรรม หลังจากเตรียมเอกสารต่าง ๆ พร้อมแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ควรเตรียมด้วยก็คือเรื่องของค่าใช้จ่ายนั่นเองค่ะ อย่าลืมว่าเมื่อเราไปอยู่ต่างประเทศการดำเนินการด้านการเงินอาจไม่ได้รวดเร็วทันใจเหมือนตอนอยู่ที่ไทย ดังนั้นเรอาแนะนำให้ทุกคนจัดสรรเงินที่จะเอาไปใช้ที่เกาหลีให้ดี วางแผนให้รอบคอบคาดการณ์ล่วงหน้าได้ยิ่งดีว่าเราจะใช้จ่ายกับอะไรบ้าง และอย่าลืมเผื่อเงินสำหรับฉุกเฉินไว้ด้วยนะคะ ยิ่งถ้าใครที่ทำศัลยกรรมในจุดที่ต้องพักฟื้นนานเรื่องเงินยิ่งจำเป็นนะคะทุกคน

3. ศึกษาผลข้างเคียงและการดูแลตัวเองก่อนทำศัลยกรรม เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะมองข้ามไม่ได้เลยนะคะ ทุกคนอย่าได้ประมาทร่างกายของตัวเอง แม้ว่าเราจะดูเป็นคนที่แข็งแรงไม่เจ็บป่วยง่าย แต่อย่าลืมว่าเรากำลังจะไป "ผ่าตัด" สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันให้กับร่างกาย เราไม่มีทางรู้ได้แน่นอนว่าเมื่อถึงตอนนั้นร่างกายจะแสดงปฏิกิริยังไงบ้าง เพราะฉะนั้นเมื่อรู้ว่าจะต้องผ่าตัดส่วนไหน เรอาแนะนำให้ทุกคนศึกษาการดูแลตัวเองในแต่ละจุดที่ทำศัลยกรรม เราสามารถปรึกษากับคุณหมอ ที่ปรึกษาหรือเอเจนซี่ที่เราไปทำศัลยกรรมด้วยก็ได้ค่ะ ที่สำคัญทุกคนต้องปฏิบัติตามคำแนะของผู้เชี่ยวชาญอย่างเคร่งครัด เคยป่วยหรือกำลังทานยาอะไรอยู่ก็ต้องแจ้งให้คุณหมอหรือเอเจนซี่ที่ดูแลของเราทราบด้วยนะคะ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองน้าาา🥰🥰

4. แพ็คกระเป๋าให้พร้อม เตรียมไอเทมจำเป็นให้ดี เรื่องนี้ก็สำคัญไม่แพ้ข้ออื่น สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็ต้องเป็นเสื้อผ้าที่เราจะใส่ตอนอยู่ที่เกาหลี คำนวนไปให้ดี ๆ นะคะว่าเราไปกี่วันควรเตรียมไปกี่ชุด ดูประเภทเสื้อผ้าที่เราเตรียมไปให้ดีว่าเหมาะกับฤดูการมั้ย อย่าลืมคำนึงถึงเสื้อผ้าที่จะใส่หลังผ่าตัดหรือช่วงพักฟื้นด้วยนะคะ พยายามอย่าใส่เสื้อผ้าที่รัดมากเกินไปหรือใส่ / ถอดยาก เดี๋ยวจะทำให้แผลอักเสบเอาน้าาา นอกจากเสื้อผ้าแล้วก็พวกไอเทมเสริมต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต ทุกคนสามารถเข้าไปเพิ่มเติมอย่างละเอียดได้ตามลิงก์ที่เรอาแนบไว้ได้เลยนะคะ

5. วางแผนเรื่องวันหยุดหรือจัดการธุระต่าง ๆ ให้เสร็จสิ้น เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องวุ่นจนสร้างความกังวลให้กับเราในระหว่างพักฟื้น เรอาแนะนำว่าใครที่มีงานค้างที่รัดกุมอะไรก็ควรจัดการให้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อนที่จะมานะคะ ยังไงจะให้ดีทำการมอบหมายหรือส่งต่องานไว้ด้วยก็ดีและอย่าลืมแจกแจงข้อมูลของงานไว้อย่างละเอียดเพื่อให้คนที่เขามารับงานต่อจะได้ทำงานได้ง่ายด้วยนะคะ จัดการลางานให้พอดีกับวันที่ต้องพักฟื้นและเผื่อวันเดินทางและวันเตรียมตัวกลับด้วยก็นะคะ ทุกอย่างจะได้ไม่ฉุกละหุกเกินไป

6. วางแผนสำหรับท่องเที่ยว อันนี้เรอาแนะนำให้สำหรับใครที่คิดว่าไหนก็ได้ไปเกาหลีแล้ว ยิ่งถ้าเราไม่ได้ผ่าตัดใหญ่จนต้องพักฟื้นอยู่กับที่ เพื่อให้เราสามารถไปเที่ยวได้ครบทุกที่ที่อยากไป เรอาแนะนำให้ทุกคนทำแผนสำหรับจะไปเที่ยวไว้ด้วยก็ดีนะคะ ลิสต์ไว้เลยว่าเราอยากไปที่ไหนบ้าง หาข้อมูลวันเปิด/ปิดทำการให้ดี ๆ กำหนดเวลาได้จะยิ่งดีเลยค่ะ


ทั้งหมดนี้ก็คือคำถามที่เรอารวบรวมมาให้ทุกคนเพื่อไขข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำศัลยกรรม ในอนาคตเรอาจะมาอัปเดตเพิ่มให้กับทุกคนอีกแน่นอน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อยนะคะ ขอให้ทุกคนค้นหาความงามของตัวเองพบและความสุขมากนะคะ เจอกันในบทความต่อไปค่าาา😍💞💞




ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.matichonweekly.com/publicize/article_613754

 

ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame




ดู 182 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page