top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

Oppa Me บอกต่อ🤗 แนะนำ 4 ฤดูท่องเที่ยวของเกาหลี 🇰🇷✈️

อัปเดตเมื่อ 5 เม.ย. 2566


สวัสดีค่าทุกคนนน มีใครกำลังวางแผนไปเที่ยวเกาหลีกันอยู่หรือเปล่าเอ่ย? ถ้ามี เรอาบอกเลยว่าทุกคนต้องอ่านบทความนี้เลยนะคะ เพราะว่าเรอาจะแนะนำว่าฤดูท่องเที่ยวของเกาหลีเขามีฤดูไหนบ้าง แล้วแต่ละฤดูเขาอยู่ช่วงเดือนไหน และสภาพอากาศเป็นยังไง เพื่อให้ทุกคนวางแผนเตรียมตัวไปเที่ยวกันแบบไม่ต้องกลัวเฟล จัดกระเป๋าเตรียมเสื้อผ้าไว้ไปแต่งตัวเดินเฉิดฉายย่านท่องเที่ยวกันแบบปัง ๆ เลยค่า


อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ประเทศเกาหลีเขามีด้วยกันทั้งหมด 4 ฤดู🌸☀️🍂❄️ ซึ่งแต่ละฤดูก็จะมีสภาพอากาศที่แตกต่างกันไป และอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลงใหลการไปเที่ยวเกาหลีกันมาก ๆ ก็เพราะในแต่ละฤดูเขาก็จะมีไฮไลต์สำหรับการท่องเที่ยวที่แตกต่างกัน อย่างช่วงฤดูใบไม้ผลิแน่นอนว่าทุกคนก็คงนึกถึงดอกพ็อดกด🌸หรือดอกซากุระเกาหลีนั่นเอง ซึ่งในฤดูอื่น ๆ เขาก็จะมีไฮไลต์หรือสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจมาดึงดูดนักเที่ยวอยู่ตลอด แต่ด้วยสภาพอากาศที่ค่อนข้างแตกต่างในแต่ละฤดู เรอาเลยอยากให้ทุกคนศึกษาให้ดี เพื่อที่จะได้จัดกระเป๋าไปเที่ยวได้แบบสุดฟินไปเล้ยยย🤩🤩✈️



ฤดูใบไม้ผลิ (Spring) ช่วงเดือนมีนาคม - พฤษภาคม

เริ่มต้นด้วยฤดูที่ได้ชื่อว่า "ฤดูแห่งการเริ่มต้น" ของชาวเกาหลีกัน นั่นก็คือ "ฤดูใบไม้ผลิ"🌸 ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นฤดูแห่งการเริ่มต้น ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่ฤดูใบไม้ผลิอยู่ถัดมาจากฤดูหนาว เป็นช่วงที่อากาศค่อย ๆ อบอุ่นขึ้นโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 6 - 16 องศา เป็นบรรกยากาศเย็นสบายกำลังดี ท้องฟ้าปลอดโปร่ง เหล่าต้นไม้ดอกไม้เริ่มพากันผลิดอกออกใบจนเกิดเป็นสีสันสดใสน่ามองทั่วทั้งประเทศเกาหลี และแน่นอนหนึ่งในต้นไม้ที่ทั้งชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวต่างชาติรอคอยที่จะได้เห็นกันมากที่สุด คือ ต้นดอกพ็อดกดหรือดอกซากุระที่เรารู้จักกันนั่นเองค่า

ขอบคุณภาพจาก : https://english.visitkorea.or.kr/enu/ksearch_new/


ซึ่งในช่วงนี้เกาหลีเขาจะมีจัดเทศกาลชมดอกไม้ในพื้นที่ต่าง ๆ โดยในงานเทศกาลก็จะมีร้านค้ามาตั้งแผงขายทั้งของกินและของที่ระลึกด้วยนะคะ ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน เป็นช่วงที่ตรงกับวันหยุดยาวของไทยอย่าง "วันหยุดยาวช่วงสงกรานต์" นับว่าช่วงนี้เหมาะที่เราจะจองตั๋วบินลัดฟ้าไปเที่ยวประเทศเกาหลีกันมาก ๆ นอกจากนี้ ไม่ใช่แค่ดอกพ็อดกดที่น่าสนใจ แต่ยังมีดอกทิวลิปสีสันหลากหลายให้ได้ชมที่ "เมืองแทอัน"🌷 กันด้วยนะคะ โดยจะมีตั้งแต่เดือนมีนาคมยาวไปจนถึงเดือนพฤษภาคมเลย



ฤดูร้อน (Summer) ช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม

ใครอยากไปเที่ยวเกาหลีช่วงตั๋วเครื่องบินราคาไม่แรง โปรฮอตไฟลุกของโรงแรมต่าง ๆ เรอาแนะนำว่าต้องไปช่วง "ฤดูร้อน"☀️ เลยค่า!! แต่ช่วงนี้อุณหภูมิของประเทศเกาหลีจะอยู่ประมาณที่ 22 - 38 องศาเลย ที่สำคัญยังเป็นช่วงที่มีโอกาสเกิดมรสุมฝนตกได้ด้วย ดังนั้นถ้าใครอยากไปช่วงนี้ก็ลืมพกร่มหรือเสื้อกันฝนไปด้วยนะคะ


แต่ถึงอากาศจะแรงทุกคนก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีที่เที่ยวหรือกิจกรรมให้ทำ สำหรับช่วงนี้เรอาแนะนำให้ไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติต่าง ๆ หรือถ้าใครไปสายช็อปก็เหมาะเหมือนกัน บอกเลยว่าถ้าไปช็อปปิ้งช่วงนี้ที่เกาหลีได้ซื้อเพลินจนลืมนับเงินแน่นอน🔥🔥🔥 เพราะร้านค้าส่วนใหญ่โดยเฉพาะร้านขายเสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้ากระเป๋าเขาจะจัดลดราคาในระดับแกรนด์เซลล์กันเลยด้วย ถูกใจขาช็อปแน่นอนเลยค่าาา



ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn) ช่วงเดือนกันยายน - พฤศจิกายน

ต่อกันที่อีกหนึ่งฤดูที่หลายคนตั้งตารอไม่แพ้กันกับ "ฤดูใบไม้ร่วง"🍂 โดยมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 5 - 25 องศา เป็นช่วงที่เรอาต้องขอบอกเลยว่ามีความโรแมนติกโรแมนใจไม่แพ้ฤดูใบไม้ผลิเลยนะคะ เพียงแต่ช่วงนี้ใบไม้จะมีความสีส้ม สีเหลืองโทนอบอุ่นดูผ่อนคลาย เชื่อว่าทุกคนน่าจะคุ้นตากับเจ้าใบไม้สีส้มที่ชื่อ "เมเปิ้ล" แน่นอน ในช่วงนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นสีส้มและสีแดง🍁🍁🍁 ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ธรรมชาติที่สวยมาก ๆ ในเกาหลีเลยนะคะ ขอบอกว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงที่ไปเที่ยวแล้วคุ้มค่าตั๋วสุด ๆ



ฤดูหนาว (Winter) ช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์

มาถึงช่วงที่ใครหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอกันอย่าง "ฤดูหนาว"❄️ ในช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ เรอาเชื่อว่าหลายคนน่าจะอยากไปสัมผัสกับอากาศอันหนาวเย็นและหิมะสีขาวโปรยปรายที่เกาหลีกันอย่างแน่นอน โดยช่วงนี้อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ -5 จนถึง -20 องศาเลยนะทุกคน เพราะฉะนั้นใครที่ไปเที่ยวเกาหลีช่วงนี้ เรอาแนะนำให้เตรียมเสื้อผ้าอุ่น ๆ ไปให้เยอะพอดีกับจำนวนวันที่เที่ยวเลยนะคะ ทางที่ดีเตรียมแผ่นร้อนไปด้วยก็ได้ค่าาา

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้หลายคนอยากไปเที่ยวเกาหลีในช่วงฤดูหนาว ก็คือการได้เข้าร่วมบรรยากาศโรแมนติกสุดอบอุ่นอบใจอย่างวัน "The First Snow" ของฤดูหนาวที่เกาหลีนั่นเองค่ะ แต่นอกจากนี้แน่นอนว่าก็คงเป็นเพราะอยู่ใกล้กับช่วงเทศกาลแห่งความสุขอย่าง "คริสต์มาส" (Christmas)🎄 ซึ่งเป็นเทศกาลที่เข้ากันกับบรรยากาศหนาว ๆ กับแสงสีจากวันคริสต์มาส บอกเลยว่าช่วยสร้างภาพความทรงจำที่ทำให้หลายคนประทับใจแน่นอน

อีกหนึ่งไฮไลต์เด็ดที่ไม่ควรพลาดถ้ามาเที่ยวเกาหลีช่วงฤดูหนาวก็คือ "สกีรีสอร์ต" หรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับฤดูหนาวต่าง ๆ เช่น ไอซ์สเกต กิจกรรมตกปลาเทร้าท์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ใครอยากได้ประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบสุดฟินพร้อมสัมผัสอากาศหนาวก็ต้องไปเกาหลีช่วงนี้เลยค่าาา🤗


ทั้ง 4 ฤดูของเกาหลีสำหรับเรอาแล้วก็หน้าไปทั้งหมดเลยนะคะ เพราะแต่ละช่วงเขาก็จะมีไฮไลต์เด็ด ๆ ให้เราไปสัมผัสไปสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจอยู่ตลอด นี่ยังไม่รวมถึงวัฒนธรรม อาหาร หรือเสน่ห์อื่น ๆ ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ อยากไปสัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้งอย่างแน่นอน ใครที่ชอบช่วงไหนเป็นพิเศษก็อย่าลืมวางแผนการเดินทาง และเตรียมตัวให้พร้อมด้วยนะคะ จะได้เที่ยวได้อย่างสนุกสุดเหวี่ยงไม่มีเรื่องให้ต้องเฟลระหว่างทริปค่าาา🤗💕💕💕




ขอบคุณข้อมูลจาก : https://chill.co.th/articles/article.php?aid=170

 

บริการเลือกที่ปรึกษาศัลยกรรมให้ฟรีที่

ตึกโคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์, อารีย์ซอย 2 (ติด BTS อารีย์)

LINE : oppame (มี @ ข้างหน้า)


ดู 92 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários

Avaliado com 0 de 5 estrelas.
Ainda sem avaliações

Adicione uma avaliação
bottom of page