top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

📍Oppa Me ชวนเช็กอิน 7 จุดชม "ดอกพ็อดกด" ในโซล🌸✈️🇰🇷

อัปเดตเมื่อ 13 มิ.ย. 2566



สวัสดีค่าทุกคนนนน วันนี้เรอากลับมาพร้อมกับคอนเท้นต์สีชมพูชมใจ ต้อนรับช่วงเวลาสุดหวานของเกาหลีกับ "เทศกาลชมดอกพ็อดกด" ประจำปี 2023 นั่นเองค่าาา🌸🌸🌸


🌸 "เทศกาลชมดอกพ็อดกด" หรือที่เรามักถูกเรียกโดยทั่วไปในหมู่คนไทยว่า "เทศกาลชมดอกซากุระ" ของเกาหลี 🇰🇷🇰🇷 อีกหนึ่งไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวหรือแม้แต่คนเกาหลีเอง ต่างตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้ชมเจ้าดอกไม้สีชมพูนี้เบ่งบานในฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเดือนมีนาคม - เมษายน เป็นช่วงที่ฤดูหนาวกำลังผ่านไป อุณหภูมิจึงค่อย ๆ อบอุ่นขึ้น เกิดเป็นบรรยากาศสุดสบายที่แอบมีความโรแมนติก ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยากพากันไปถ่ายรูปสัมผัสประสบการณ์แสนประทับใจนี้ ไม่ว่าจะไปเช็กอินกับกลุ่มเพื่อนซี้ หรือแม้แต่ชวนคนรู้ใจไปเดทก็ได้เหมือนกัน🥰🥰

ต้องขอบอกว่าเทศกาลชมดอกพ็อดกดนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นพร้อมกันทุกที่นะคะ แต่เจ้าดอกพ็อดกดจะค่อย ๆ บานไล่เรี่ยกันไปในตามจุดที่มีต้นดอกพ็อดกดอยู่ และจะบานอย่างเต็มที่อยู่ประมาณ 1 สัปดาห์🌸🌸 ซึ่งปกติในทุกปีเขาจะมีการทำพยากรณ์ช่วงวันที่ดอกพ็อดกดบานของแต่ละจุดไว้ด้วยนะคะ เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่อยากวางแผนเก็บจุดเช็กอินให้ครบไว้พร้อมเลยทีเดียว


สำหรับวันนี้เรอาไม่ได้จะมาเขียนถึงพยากรณ์จุดพ็อดกดนะคะ แต่เรอาจะมาแนะนำจุดเช็กอินที่สามารถชมดอกพ็อดกดได้ใน "กรุงโซล" ให้ทุกคนกันค่าาา เพราะมั่นใจว่าโซล คือ หนึ่งในจุดหมายปลายทางแรกสำหรับนักเที่ยวสายเกาแน่นอน😉 โดยช่วงเวลาดอกพ็อดกดบานของโซลจะเริ่มตั้งแต่ "วันที่ 28 มีนาคม" นี้


ถ้าทุกคนอยากรู้แล้วว่ามีที่ไหนบ้าง ไปอ่านกันต่อได้เลยค่าาาา🤗🤗



1. พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งกรุงโซล เรียกได้ว่าถ้าใครที่วางแผนจะไปเที่ยวเกาหลี จะต้องนึกถึงที่นี่เป็นที่แรกอย่างแน่นอน ด้วยบรรยากาศของความเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ มีสถาปัตยกรรมแบบเกาหลีโบราณให้ได้ชม แถมที่พระราชวังเคียงบกกงยังมีจุดชมดอกพ็อดกดสวย ๆ ให้นักท่องเที่ยวอย่างเราถ่ายรูปกันหลายจุดเลยนะ


หรือถ้าใครอยากซึมซับบรรยากาศเกาหลีโบราณแบบในซีรีส์เกาหลีย้อนยุค ที่นี่มีชุดประจำชาติเกาหลีเตรียมไว้ให้เช่าด้วยนะคะ🌟 บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มอบประสบการณ์การชมดอกพ็อดกดบาน และความเป็นเกาหลีแบบเต็มอิ่มแน่นอนนนน


วีธีการเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าไปลงที่ สถานี Gyeongbokgung Palace Station สาย 3 ทางออก 5 เดินตรงไปอีก 100 เมตร ก็ถึงประตูทางเข้าพระราชวังเลยค่า



2. โซลแกรนด์ปาร์ก (Seoul Grand Park)

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับเกาหลี โซลแกรนด์ปาร์ก (Seoul Grand Park) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เรอาอยากแนะนำให้ทุกคนไปมากกกก เพราะที่นี่เขารวบรวมความสนุกไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะสวนสนุก🎡 หรือว่าสวนสัตว์🎪 ก็มีไว้คอยบริการ หรือถ้าใครแค่ต้องการเดินเล่นสบาย ๆ ก็สามารถแวะมาที่นี่ได้เช่นกันนะคะ เพราะที่นี่มีความเป็นสวนสาธารณะที่มีต้นไม้ หรือแม้แต่ต้นดอกพ็อดกดตั้งอยู่ทั่วไปทั้งสวนเลย สามารถเดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศได้เพลิน ๆ บอกเลยว่าฟินสุดดดด


วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่ สถานี Seoul Grand Park ทางออก 2 ก็จะเจอกับสวนสาธารณะหลักเลยค่า



อีกหนึ่งสถานที่ชมดอกพ็อดกดที่จะพลาดไปไม่ได้สำหรับขาเที่ยว สวนรอบทะเลสาบซอกชน (Seokchon Lake) เชื่อว่าใครที่เคยไปเที่ยวสวนสนุก ลอตเต้ เวิลด์ แอดเวนเจอร์ (Lotte World Adventure) จะต้องพอคุ้นตากับสวนนี้ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงแน่นอน และในช่วงเทศกาลดอกพ็อดกดบาน ที่นี่เขาก็มีจัดเป็นเทศกาลให้ได้ชมทั่วบริเวณทะเลสาบซอกชนด้วยนะคะ🤩 ใครที่อยากไปถ่ายรูปด้วยฟีลสบาย ๆ ที่มีพื้นหลังเป็นผืนน้ำของทะเลสาบสุดสวยที่ตัดกับท้องฟ้าสดใส เรอาแนะนำเลย แถมยังมีทางเดินทอดยาวให้ได้ผ่อนคลายรับลมเย็น ๆ อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งจุดที่เหมาะแก่การไปเช็กอินถ่ายรูปลงโซเชียลให้เพื่อนอิจฉาสุดดดด📸😎


วิธีการเดินทาง : สามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 2 ไปลงที่ สถานี Jamsil Station ทางออก 4 เดินต่อไปอีกประมาณ 500 เมตร ก็ถึงแล้วววว



4. นัมซานทาวเวอร์ (Namsan Tower / N Seoul Tower)

บอกเลยว่าใครที่อยากชมวิวกรุงโซลที่ถูกแต่งแต้มไปด้วยสีชมพูบานสะพรั่งทั่วทั้งเมือง เรอาขอแนะนำให้ทุกคนมาที่ นัมซานทาวเวอร์ (Namsan Tower / N Seoul Tower) เพราะที่นี่ทุกคนจะสามารถนั่งเคเบิลคาร์เพื่อชมดอกพ็อดกดบานได้จากมุมสูง เป็นอีกหนึ่งภาพที่จะต้องทำให้รู้สึกประทับใจได้อย่างแน่นอน หรือถ้าใครกลัวความสูงก็ไม่ต้องห่วง เพราะสามารถเดินชมวิวแบบเรื่อย ๆ มีต้นพ็อดกดบานสะพรั่งเต็มสองข้างของทางเดินก็ได้เหมือนกัน เป็นอึกหนึ่งประสบการณ์ที่ดีมากแน่นอนเลยค่า


ที่สำคัญบนนัมซานทาวเวอร์ในแต่ละชั้นยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำด้วยนะคะ ชั้น 1 เป็นชั้นที่รวมร้านอาหารเกาหลี ร้านขายของที่ระลึก รวมถึงคาเฟ่ต่าง ๆ ไว้ด้วยนะ ชั้น 2 มีไฮไลต์ยอดฮิตของที่นี่อย่าง "จุดคล้องกุญแจแห่งรัก" หรือ Love Key Ceremony ด้วยน้า ใครอยากไปเก็บบรรยากาศโรแมนติกอย่างเต็มขั้น เรอาบอกเลยว่าห้ามพลาด ชั้น 3 มีร้านอาหารเกาหลี Hancook ชั้น 4 เขามีหอดูดาวแบบดิจิทัล ร้านอาหาร Sky Restroom และร้านกาแฟ ชั้น 5 มีหอสังเกตการณ์ จุดจัดแสดงนิทรรศการ Inside Seoul รวมไปถึงร้านของที่ระลึก ร้าน Weeny Beeny ที่มีโซนถ่ายภาพและบริการถ่ายภาพที่ระลึกให้พร้อมเลย ชั้น 6 มีร้านอาหาร N Grill ที่สามารถหมุนได้ 360 องศา เรียกได้ว่ามาที่เดียวแต่จบครบทุกประสบการณ์แน่นอนนน


วิธีการเดินทาง : มีด้วยกัน 2 วิธี วิธีที่ 1. ถ้าเดินทางมาจากเขานัมซาน ก็สามารถเดินเก็บบรรยากาศชิล ๆ ขึ้นเขาตรงไปยังทาวเวอร์ได้เลยนะคะ หรือถ้าใครอยากสัมผัสประสบการณ์ชมวิวจากมุมสูง สามารถนั่งเคเบิลคาร์ได้เลยนะคะ โดยเริ่มต้นจากการนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 4 ไปลงที่ สถานี Myeongdong Station ทางออก 3 เดินตามป้าย Namsan Tunnel 3 โดยใช้เวลาประมาณ 10 - 15 นาที จะเจอลิฟต์ที่มีชื่อว่า "นัมซานโอรือมี" เป็นลิฟต์ที่คอยส่งนักท่องเที่ยวขึ้นไปยังลานเคเบิลคาร์ค่า


วิธีที่ 2. ใครที่สะดวกนั่งรถประจำทางสามารถเลือกตามความสะดวกได้ทั้งหมด 3 สาย (1) Namsan Sunhwan สาย 02 จะจอดที่ สถานีรถไฟใต้ดิน Chungmuro สาย 3 ทางออก 2 (2) Namsan Sunhwan สาย 03 จะจอดที่สถานีรถไฟใต้ดิน Seoul Station สาย 1 และ 4 ทางออก 9 (3) Namsan Sunhwan สาย 05 จะจอดที่สถานีรถไฟใต้ดิน Myeong-dong สาย 4 ทางออก 3



5. สวนยออิโด (Yeouido Hangang Park, Han River)

เอาล่ะ!! สำหรับใครที่อยากหาที่ไปเดตกับแฟนหรือคนรู้ใจ เรอาบอกเลยว่าที่นี่เหมาะมาก สวนยออิโด (Yeouido Hangang Park, Han River) อยู่ใกล้แม่น้ำฮัน สถานที่สาธารณะขึ้นชื่อ สำหรับคนที่อยากพาคนรู้ใจไปเดินเล่นรับลมเย็น ๆ รอบบริเวณแม่ฮันที่วิวสวยแบบสุด และเรอาต้องขอบอกว่า ในช่วงฤดูดอกพ็อดกดบาน ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินที่คนมากันเยอะมาก เรียกได้ว่าเทศกาลชมดอกพ็อดกดของที่นี่คือไฮไลต์ของกรุงโซลเลยนะทุกคน แถมช่วงเทศกาลจะมีร้านอาหารเกาหลีมาเปิดให้ได้ลิ้มรสแบบจัดเต็มตลอดสองข้างทางเลยค่าาา🤩🫕🧋


วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 5 ลงที่ สถานี Yeoui naru ทางออก 2 แล้วเดินต่ออีกแค่ประมาณ 1 นาที ก็ถึงที่หมายแล้วค่าาา



6. สวนป่ากรุงโซล (Seoul Forest)

ใครอยากสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ ที่มีต้นดอกพ็อดกดบานสะพรั่งทั่วบริเวณ เรอาแนะนำให้มาที่ สวนป่ากรุงโซล (Seoul Forest) เลยค่าาา เป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถมาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศดอกพ็อดกดบานได้อย่างเต็มอิ่มแน่นอน แถมยังเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ให้ทุกได้เดินชมภาพสีชมพูกับอากาศสบาย ๆ ของโซล เหมาะมากกับใครที่ชอบฟีลธรรมชาติแบบสุด ๆ


วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย Bundang Line ลงที่ สถานี Seoul Forest Station ใช้ทางออก 3 แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที หรือรถไฟใต้ดินสาย 2 มาลงที่ สถานี Ttukseom Station ใช้ทางออก 8 เดินต่อีกนิดประมาณ 15 นาที ก็ถึงแล้วววว



7. มหาวิทยาลัยคยองฮี (Kyung Hee University Campus)

อีกหนึ่งจุดเช็กอินที่จะพลาดไปไม่ได้ถ้ามาโซลในช่วงเทศกาลดอกพ็อดกดบาน มหาวิทยาลัยคยองฮี (Kyung Hee University Campus)🏰 โดยปกติก็นับว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีแล้วนะคะ แต่ยิ่งในช่วงที่มีดอกพ็อดกดสีชมพูสดใสบานทั่วมหาวิทยาลัย🌸 ยิ่งทำให้มหาวิทยาลัยคยองฮียิ่งสวยตื่นตาตื่นใจขึ้นไปอีก ด้วยความที่สถาปัตยกรรมหรือตัวตึกต่าง ๆ จะถูกออกแบบตามฉบับยุโรปเป๊ะ ๆ บอกเลยว่าถ่ายรูปที่นี่ ถ้าไม่ขึ้นจุดเช็กอินว่าอยู่เกาหลี ต้องมีนึกว่าอยู่ยุโรปแน่นอน ใครอยากไปเก็บรูปคู่ดอกพ็อดกดด้วยฟีลเรียบหรูดูเทสดี เรอาบอกเลยว่าที่นี่ต้องห้ามพลาด


วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือสาย Jungang Line แล้วลงสถานี Hoegi Station ทางออกที่ 1 แล้วเดินจากสถานีรถไฟใต้ดินไปประมาณ 10 นาทีก็จะถึงที่หมายสุดสวยแล้ววว



ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 จุดชมดอกพ็อดกดสีชมพูบานสะพรั่งในกรุงโซล ที่เรอาอยากเอามาแนะนำให้ทุกคนที่มีโอกาสได้ลองไปสัมผัสกับบรรยากาศสวย ๆ อากาศดี ๆ กัน ใครชอบจุดไหน ก็สามารถไปเช็กอินถ่ายรูปกับช่วงที่หวานที่สุดของเกาหลีกันได้เลยนะคะ ซึ่งจริง ๆ แต่ละจุดในโซลที่เรอาเอามาแนะนำ คือ จุดชมดอกพ็อดกดที่จะมีการจัดขึ้นอย่างเป็นประจำในทุก ๆ ปีอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าเจ้าน้องดอกพ็อดกดนี้จะบานช่วงไหน ซึ่งสำหรับกรุงโซลในปี 2023 จะบานในวันที่ 28 มีนาคม และอยู่อยู่ต่อไปอีกประมาณ 1 สัปดาห์ หวังว่าทุกคนจะได้รับกับประสบการณ์ประทับใจกันนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่าาาา🥰💕💕




ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.chilloutkorea.com/9-cherry-blossom-spot-in-seoul/

 

บริการเลือกที่ปรึกษาศัลยกรรมให้ฟรีที่

ตึกโคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์, อารีย์ซอย 2 (ติด BTS อารีย์)

LINE : oppame (มี @ ข้างหน้า)

ดู 94 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page