top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

Oppa Me ขอแนะนำแอปพลิเคชั่นสำหรับเรียนภาษาเกาหลี 🇰🇷🇰🇷

อัปเดตเมื่อ 29 มิ.ย. 2566



สวัสดีค่าาา😁 วันนี้เรอาจะมาในคอนเทนต์สบาย ๆ อย่าง "แนะนำแอปพลิเคชั่นสำหรับเรียนภาษาเกาหลี" 📖🇰🇷🇰🇷


เชื่อว่าตอนทุกคนเห็นหัวข้อที่เรอาจะมาพูดถึงในวันนี้เป็นได้งงไปตาม ๆ กัน ว่ามันเกี่ยวกับการศัลยกรรมตรงไหน? ซึ่งมันก็ไม่เกี่ยวจริง ๆ นั่นแหล่ะค่า🤣🤣🤣 แต่เชื่อเถอะว่ามันมีประโยชน์กับทุกคนแน่นอนค่ะ อย่างน้อยก็ช่วยให้ทุกคนมีพื้นฐานในการอ่าน เขียน ฟัง พูด ภาษาเกาหลีได้ โดยเฉพาะเวลาที่ทุกคนไปทำสวยที่เกาหลีจะได้ไปเที่ยวได้แบบจอย ๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะพูดหรือฟังไม่ออก อ่านป้ายรถเมล์ไม่ได้ เราไปในที่ต่างถิ่นต่างภาษาทั้งที รู้พื้นฐานของภาษาเขาไว้สักหน่อยดีกว่านะคะ😊


การรู้ภาษาเกาหลีแม้จะขั้นพื้นฐาน นอกจากจะช่วยให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นแล้ว ดีไม่ดีเราอาจได้มีสกิลพื้นฐานไว้ chitchat กับอปป้าหรือนูน่าเกาหลีด้วยนะคะ😉😉😉


มาดูกันว่ามีแอปไหนกันบ้าง จดไว้แล้วไปลองโหลดมาใช้เล้ยยยย



1. NAVER Dictionary

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android


เมื่อพูดถึงแอปเรียน-แปลภาษาเกาหลีจะขาด Naver Dictionary ไปได้ยังไง บอกเลยว่าแอปนี้คนที่กำลังเรียนเกาหลีต้องมีติดเครื่องไว้ เพราะแอปเขาดีมาก👍🏻 ใช้งานก็ง่าย มีคำศัพท์ให้ได้ลองอ่านเยอะสุด ๆ สามารถแปลเกาหลีให้เป็นไทยหรืออังกฤษก็ได้สะดวกเว่อร์😆 ที่สำคัญในแต่ละวันเขาจะมี Today's Word และ Today's Conversation ที่เป็นการแนะนำคำศัพท์และบทสนทนาที่น่าสนใจด้วยนะทุกคน แถมยังมีแบบฝึกหัดให้ได้ทดสอบสกิลกันด้วย ชาว Beginner ยิ่งต้องมีติดไว้เลยนะคะ😁😁 ที่สำคัญแอปนี้ฟรีนะคะทุกคน!!!


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอป

- ตัวอย่างและรูปแบบการสร้างประโยค

- สำนวนที่ใช้บ่อยในการสนทนา

- โครงสร้างไวยกรณ์ในแต่ละบริบท

- บันทึกเสียงเพื่อทดสอบการออกเสียง



2. Learn Korean Language & Hangul

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android

อยากเรียนภาษาเกาหลีแต่ไม่ค่อยมีเวลาใช่มั้ยคะ? ถ้างั้นเรอาขอแนะนำแอปนี้เลย เหมาะที่จะให้เป็นตัวช่วยของคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างมากนัก แต่อยากเรียน-ฝึกภาษาเกาหลี ซึ่งใช้เวลาเฉลี่ยแล้วแค่ 5 นาทีเอง🤩 แต่ขอบอกก่อนว่าแม้จะใช้เวลาน้อยแต่มีประสิทธิภาพแน่นอน เพราะเป็นการเรียนง่าย ๆ ผ่านมินิเกมต่าง ๆ สามารถจำคำศัพท์ได้ผ่านรูปภาพและฝึกการออกเสียงจากเจ้าของภาษา ที่สำคัญ! ส่วนใหญ่เขาจะคัดมาเฉพาะคำศัพท์ที่เรามักพบเจอบ่อยในชีวิตประจำวันโดยมีการแยกออก 150 หมวดด้วยกันเลยนะคะทุกคน ใครที่เน้นทบทวนในเวลาสั้น ๆ แอปนี้คือตอบโจทย์สุด เวลาว่างก็สามารถเอาขึ้นมาทบทวนได้ตลอด สกิลภาษาเกาหลีได้พัฒนากันแบบต่อเนื่องแน่นอน😆😆


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอป

- การเรียนรู้คำศัพท์ผ่านเกม

- จดจำคำศัพท์ผ่านรูปภาพ

- วิธีการออกเสียงโดยเจ้าของภาษา

- แยกคำศัพท์ออกเป็น 150 หมวด



3. Sejong Korean Grammar - Basic

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android

อีกหนึ่งแอปที่จะทำให้การเรียนภาษาเกาหลีไม่ใช่เรื่องยากและน่าเบื่ออีกต่อไป เพราะเจ้าแอป Sejong Korean Grammar - Basic ให้เราได้เรียนหลักไวยากรณ์พื้นฐานในชีวิตประจำวันผ่านการจำลองสถานการณ์ต่าง เช่นการแนะนำตัว ซื้อของ บอกทาง บอกเวลา และอีกมากมาย แถมเจ้าตัวแอปนี้ยังให้เราสร้าง Avatar สุดคิ้วไว้เป็นตัวดำเนินเรื่องด้วยนะคะ ซึ่งจะทำให้เราเข้าใจและสามารถสื่อสารบทสนทนาขั้นพื้นฐานได้เร็วและง่ายขึ้นด้วย และในตอนจบแต่ละบทก็จะมีแบบทดสอบความเข้าใจให้เราได้ลองทำอีกด้วย ยังไม่หมดแค่นี้ ในแอปยังมีเกมสนุก ๆ เพื่อเอาไว้ให้เราฝึกสกิลของเราด้วยนะคะ แอปดี ๆ แบบนี้ต้องมีติดเครื่องไว้เลย!!🤩👍🏻👍🏻


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอป

- เรียนไวยากรณ์พื้นฐานผ่านการจำลองสถานการณ์

- การสร้าง Avatar

- แบบทดสอบหลังจบบท

- มินิเกมเพื่อทบทวนบทเรียน



4. LingoDeer - Language Learning

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android

แอปนี้เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาเรียนอย่างจริงจัง ใครที่ไม่เคยมีพื้นฐานมาก่อนสามารถเรียนผ่านแอปนี้ได้สบายเลยค่ะ เพราะเขาจะแบ่งบทเรียนให้เป็นระดับ โดยเริ่มตั้งแต่ระดับพื้นฐานกันเลย เจ้าแอปน้องกวางนี้จะสอนตั้งแต่การเขียนตัวอักษร จำคำศัพท์ สอนฝึกแต่งประโยคโดยใช้ไวยากรณ์ และที่ดีมาก ๆ คือมีเสียงของเจ้าของภาษาให่้เราไว้ใช้ฝึกฟังและออกเสียงด้วยนะคะ เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการเริ่มเรียนภาษาเกาหลีแบบจริง ๆ จัง อีกทั้งเรายังสามารถประเมินการเรียนของเราได้ผ่านสถิติการเรียนด้วยนะคะ เป็นแอปที่สะดวกและครบครันมาก ๆ เหมือนมีคนสอนภาษาเก่ง ๆ คอยสอนเราเลย คุ้มมากเรอาแนะนำ!!


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอป

- การแบ่งระดับบทเรียน

- การสอนแต่งประโยค

- ระบบเสียงไว้ฝึกฟัง-ออกเสียงตาม

- มีสถิติหลังเรียนจบทุกครั้ง



5. Naver Papago - AI Translator

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android

มาถึงแอปช่วยเอาชีวิตรอดในเกาหลีกันบ้าง แอปนี้เรอาไม่แนะนำให้เอามาเป็นแอปหลักในการเรียนภาษาเกาหลีนะคะ แต่ถ้าแปลภาษาเรอาแนะนำมาก เพราะมีประโยชน์มากจริง ๆ เจ้าแอปนี้สามารถแปลออกมาได้ทั้งประโยค!! แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือ เราสามารถแปลภาษาเกาหลีผ่านเสียงพูดหรือรูปภาพก็ได้ มันแบบสุดยอดมากกก😮😮 คราวนี้เวลาพูดกับคนเกาหลีหรือจะไปสั่งอาหารแต่เมนูดันมีแต่เกาหลีก็ไม่ต้องกลัวแล้วนะคะถ้ามีเจ้าแอป Naver Papago - AI Translator นี้ ใครที่กำลังจะไปเกาหลีคือโหลดติดเครื่องไว้เลยค่าา👍🏻


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอป

- แปลภาษาด้วยเสียง / รูปภาพ

- แปลเป็นประโยค

- เลือกภาษาต้นทางและปลายทางได้



6. Learn Korean Phrases & Words

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android

Learn Korean Phrases & Words บอกเลย ใครอยากเน้นบทสนทนา เน้นฝึกพูดต้องแอปนี้ เพราะเขาจะรวบรวมบทสนทนาพื้นฐานและคำศัพท์ที่ใช้บ่อยในชีวิตประจำมาให้เราไว้ฝึกพูดฝึกฟังกันแบบจุก ๆ ตั้งแต่การทักทาย ไปซื้อของ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สำคัญแอปนี้สามารถแปลเป็นภาษาไทยได้ด้วยนะคะทุกคน สะดวกสุดด😆 หรือถ้าใครอยากฝึกพูดให้แม่น ๆ ก็สามารถกดเปิดเสียงแอปแล้วฝึกพูดตามได้เลยนะคะ👍🏻 หรือถ้าใครที่กำลังจะได้ไปเกาหลีเร็ว ๆ นี้แต่ยังพูดไม่ค่อยคล่องก็สามารถให้แอปนี้เป็นตัวช่วยได้น้าาา🗣️🗣️



ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอป

- รวบรวมบทสนทนา / คำศัพท์พื้นฐาน

- ฝึกฟัง-พูดตามเสียงของเจ้าของภาษา



7. Korean Dictionary - Dict Box

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android

สำหรับใครที่อยากเก็บคำศัพท์เกาหลีเข้าคลังเยอะ ๆ เรอาแนะนำแอปนี้เลย เขาเป็นดิกชันนารีที่เราสามารถค้นหาคำแปลได้ทั้งภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษเลย เมื่อเรากดค้นหาแล้วเขาจะแสดงผลลัพธ์ออกมาเป็นคำแปลของคำนั้น พร้อมกับตัวอย่างประโยคที่สามารถใช้ได้ บอกเลยว่านอกจากเราจะได้เพิ่มคำศัพท์ลงคลังแล้ว เรายังเข้าใจบริบทของคำมากขึ้นด้วย เป็รแอปที่เหมาะกับทุกระดับเลยค่าาา🤗🤗 อีกหนึ่งความเริ่ดของแอปนี้คือเขาสามารถเก็บคำศัพท์ไว้ในรายโปรดได้ด้วยนะคะ ไม่พอ!! เรายังสามารถจดโน้ตเพิ่มได้ด้วยอีก เป็นแอปที่เหมาะกับการเรียนภาษาเกาหลีสุด ๆ ที่สำคัญแอปนี้เขาสามารถใช้ได้แม้ว่าจะไม่มีอินเทอร์เน็ตด้วยนะคะ 🔟🔟🔟!!


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอป

- ค้นห้าคำศัพท์ได้ทั้งจาก เกาหลี-อังกฤษ / อังกฤษ-เกาหลี

- ความหมาย / ตัวอย่างประโยค

- เก็บคำศัพท์เข้ารายการโปรด

- โน้ตเพิ่มเติมได้

- สามารถใช้ได้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต



8. Write It! Korean

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android

ฟัง พูด อ่านได้แล้ว เขียนก็ต้องได้เหมือนกันนะคะ!!! ใครอยากฝึกจำฝึกเขียนตัวอักษรเกาหลีเรอาขอแนะนำ ✍🏻Write It! Korean เลยค่าาา เพราะแอปนี้เขาจะเริ่มสอนเราเขียนตัวอักษรเกาหลีทีละตัวตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นกันเลย ใครที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนไม่ต้องกังวลเลยนะคะ สามารถใช้แอปนี้ได้อย่างสบายแน่นอน นอกจากนี้เขายังสอนวิธีการออกเสียงที่ถูกต้องด้วย เรียกได้ว่าแอปนี้เป็นการอัปสกิลเขียนและฝึกการออกเสียงไปในตัว ครบเครื่องสุด😉😉 และเพื่อไม่ให้เครียดเกินไปหลังเรียนจบเขาจะมีแบบทดสอบที่เป็นเกมสนุก ๆ มาให้เราทบทวนความจำกันด้วย แอปนี้สามารถใช้ได้ทุกที่แม้จะไม่มีอินเทอร์เน็ตนะคะ สามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลาเลย ดีมาก ๆ อย่าลืมโหลดมาใช้น้าาา😁👍🏻


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอป

- สอนเขียนอักษรเกาหลี

- สอนการออกเสียง

- มีเกมทดสอบความจำ

- สามารถใช้ได้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต



9. Best Speaking App: HelloTalk

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android

คราวนี้มาแนวแอปที่เน้นใช้จริงกันบ้างนะคะ Best Speaking App: HelloTalk เป็นแอปแลกเปลี่ยนภาษา ที่เราจะได้เรียนภาษากับเจ้าของภาษาโดยตรงผ่านการพูดคุย อธิบายให้ชัด ๆ ก็เหมือนแอปหาเพื่อนอื่น ๆ แต่เจ้าแอปนี้เราจะสามารถติดต่อกับเจ้าของภาษาได้มากถึง 100 ภาษาเลยนะคะ สำหรับใครที่รู้สึกว่าตัวเองเริ่มแม่นเกาหลีแล้วอยากจะลองใช้จริง ก็สามารถโหลดแอปนี้มาใช้ได้เลย เหมาะมากสำหรับใครที่อยากฝึกสนทนาแบบจริวงจังก็คุยกับเพื่อนเจ้าของภาษ ใครอยากฝึกการออกเสียงเขาก็จะมีฟังก์ชั่นการออกเสียงที่ช่วยให้เราออกเสียงได้ถูกต้องขึ้น หรือถ้าอยากฝึกการใช้แกรมมาแอปนี้เขาจะรีวิวแกรมมาให้เราแบบอัตโนมัติก่อนที่เราจะกดส่งไปหาเพื่อนด้วย ยังไม่พอแค่นี้!!! แอปนี้เรายังสามารถขอ feedback จากเจ้าของภาษาได้อีก ถ้าเรารู้ว่าเรายังขาดตรงไหนก็จะทำให้เราแก้ไขได้ดีขึ้นใช่มั้ยล่ะคะ อีกอย่างนึง เรายังสามารถจัดตารางเรียนแบบ one-on-one ด้วยเสียงหรือวีดีโอกับเจ้าของภาษาได้ด้วยนะคะ เป็นแอปที่ปังมาก ๆ จนเรอาต้องเอามาแนะนำ บอกเลยว่านอกจากจะได้ฝึกภาษาแล้วยังอาจจะได้เพื่อนเพิ่มด้วยนะคะ สุดยอดมาก ๆ😉😉 ยิ่งไปกว่านั้น แอปนี้ "ฟรี" นะคะทุกคน!!! แบบนี้ยิ่งต้องรีบไปโหลดมาใช้กันแล้วน้าาา💞💞


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอป

- ฝึกสนทนาจริงกับเจ้าของภาษา

- ระบบตรวจแกรมมาอัตโนมัติ

- การสอนออกเสียงด้วยเสียง

- feedback จากเจ้าของภาษา

- จัดตารางเรียนแบบ one-on-one



10. Best App for Travelers: Learn Korean Phrasebook

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android

แอปนี้เรอาแนะนำให้สำหรับคนที่ยังไม่คล่องเกาหลีมากนักและกำลังจะไปเที่ยวเกาหลีนะคะ Best App for Travelers: Learn Korean Phrasebook แค่ชื่อก็บอกแล้วว่า "เพื่อนักท่องเที่ยว" เพราะแอปนี้เขาออกแบบมาให้ใช้ง่าย สะดวก และรวมบทสนทนาขั้นพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการดำเนินชีวิตในเกาหลี ทั้งการนัดพบ บทสนทนาพื้นฐาน ตัวเลข การบอกเส้นทาง การรับประทานอาหาร และอื่น ๆ อีกเพียบ และถ้าใครอยากฝึกการออกเสียงอย่างถูกต้องเรอาแนะนำแอปนี้มาก ๆ เพราะคุณภาพเสียงของเจ้าของภาษาเขาฟังชัดถ้อยชัดคำ ทำให่เราสามารถพูดตามได้ไม่ยาก ที่สำคัญแอปนี้สามารถใช้ตอนไม่มีอินเทอร์เน็ตได้นะคะ เป็นประโยชน์มาก ๆ เรอาแนะนำว่ามีติดไว้จะดีมาก😊😊😊

เพื่อให้แอปสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรอาแนะนำให้ซื้อเวอร์ชั่นพรีเมียมนะคะ🤗❤️


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอป

- รวมบทสนทนาในชีวิตประจำวันขั้นพื้นฐาน

- ระบบช่วยออกสองจากเจ้าของภาษา



ทั้ง 10 ข้อก็เป็นแอปที่เรอาคัดเลือกมาแล้วว่าจะต้องมีประโยชน์กับทุกคนแน่นอน หลังจากอ่านจบแล้วอย่าลืมไปลองโหลดมาใช้กันน้าาา💞


 

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.fluentu.com/blog/korean/korean-apps/



ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

ดู 698 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page