top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
  • รูปภาพนักเขียนKhun Kim

7 สิ่ง! ที่ควรรู้ก่อนทำศัลยกรรมตา และ จมูก

เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วง ปิดเทอมฤดูร้อน ของเกาหลีใต้ จะมีนักเรียนนักศึกษากำลังตัดสินใจเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการทำ ตาสองชั้น หรือ เสริมจมูก

เพราะเมื่อนึกถึงเวลาพักฟื้นแล้ว ช่วงปิดเทอมนั้นถือเป็นเวลาที่เหมาะสม แต่การผ่าตัดเป็นเรื่องที่ต้องคิดอย่างรอบคอบเหนือสิ่งอื่นใด เพราะอาจเสียใจในภายหลังได้ หากเชื่อโฆษณาชวนเชื่อและเห็นแก่ราคาผ่าผ่าตัดที่ถูกมากจนเกินไป

ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนครั้งนี้ มีผู้ที่แพลนจะทำศัลยกรรมเพื่อความสวยงามเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงนำข้อมูลที่ควรทราบก่อนตัดสินใจผ่าตัดมาให้ทุกคนได้ศึกษากัน

01 ตรวจสอบอายุที่สามารถทำศัลยกรรมได้

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการทำศัลยกรรมนั้น ควรเป็นช่วงที่ร่างกายเจริญเติบโตจนเต็มที่ หากฝืนทำศัลยกรรมในช่วงที่ร่างกายกำลังเติบโต อาจเป็นบ่อเกิดของความผิดปกติทางร่างกายได้ เช่น กระดูกผิดรูป หรือหยุดการเจริญเติบโต

gettyimagesBank / insight.co.kr

ศัลยกรรมตาอย่างน้อยควรทำหลังจากอายุครบ 13 ปี, จมูกหลังจาก 18 ปี และหน้าอก 22 ปี สำหรับโครงหน้า ไม่ว่าจะเป็นโหนกแก้ม, กราม หรือคาง รวมถึงการดูดไขมัน สามารถทำได้หลังจากบรรลุนิติภาวะเข้าสู่วัยผู้ใหญ่

02 ไม่ควรเลือกโรงพยาบาลที่เสนอราคาถูกมากจนเกินไป

gettyimagesBank / insight.co.kr

ในขณะที่เกิดการแข่งขันระหว่างโรงพยาบาลศัลยกรรม โรงพยาบาลส่วนหนึ่งก็กำลังจัดทำอีเว้นท์ลดราคาค่าผ่าตัดกันเป็นจำนวนมาก แต่ในความเป็นจริงนั้น ไม่ควรฝากความหวังไว้กับราคาที่ถูกมากจนผิดปกติ หากศึกษาชื่อเสียงของโรงพยาบาลแล้วพบว่าไม่เสนอราคาแพงหรือถูกมากจนเกินไป โรงพยาบาลนั้นๆก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี

03 ก่อนทำศัลยกรรมตา จะต้องได้ตรวจอย่างละเอียด

การทำตาสองชั้นมีหลายวิธี เช่น วิธีเย็บ และ วิธีกรีด โดยจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆของดวงตาแต่ละบุคคล ก่อนผ่าตัดจะต้องผ่านการตรวจอย่างละเอียด จากนั้นเข้ารับการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ ก่อนตัดสินใจผ่าตัด


04 การประคบหลังทำตาสองชั้น

หลังผ่าตัด 2-3 วัน จะต้องประคบเย็น เพื่อช่วยลดอาการบวม และถือเป็นการห้ามเลือดให้หยุดไหลนั่นเอง และหลังจากนั้นจะต้องประคบร้อน เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต

05 เสริมจมูกมา จะไม่สามารถดันปลายจมูกขึ้นได้ ???

มีการกล่าวว่า หากคุณทำศัลยกรรมจมูกมา จะไม่สามารถดันปลายจมูกให้เชิดขึ้นให้มีลักษณะเหมือนจมูกหมูได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว จะขึ้นอยู่กับรูปทรงของซิลิโคนที่เสริมเข้าไปภายในจมูก

KBS2 (รูปภาพตัวอย่างการดันปลายจมูก บุคคลในภาพไม่ได้สื่อถึงการทำศัลยกรรม)

ใช้ซิลิโคนที่ใช้จะแบ่งออกเป็น รูปตัว L และ เส้นตรง ㅡ หากใช้ซิลิโคนรูปตัว L เสริมตั้งแต่สันจนถึงปลาย จะไม่สามารถดันเนื้อบริเวณปลายจมูกขึ้นได้ แต่หากใช้ซิลิโคนเสริมเพียงแค่สันจมูก และใช้กระดูกอ่อนเสริมปลาย หลังผ่าตัด 6 เดือน แผลจะหายและเป็นธรรมชาติมากขึ้น กรณีนี้สามารถสัมผัสและดันปลายจมูกขึ้นได้เป็นปกติ ซึ่งในปัจจุบันนี้ จะใช้ซิลิโคนลักษณะเส้นตรงเป็นส่วนใหญ่

06 เสริมจมูกทำให้ดวงตาสองข้างดูใกล้กันมากขึ้น ???

บางคนอาจรู้สึกว่าระยะห่างของดวงตาอยู่ใกล้กันมากขึ้น หลังจากทำศัลยกรรมจมูก เหมือนกับกรณีที่ดึงผิวหนังบริเวณสันจมูกขึ้นนั่นเอง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ระยะห่างของดวงตาจะไม่แคบลงเลย แม้ว่าจะเสริมจมูกมาก่อน

ซึ่งหลังจากผ่าตัด การที่รู้สึกว่าดวงตาอยู่ใกล้กันมากขึ้น เป็นเพียงมุมมองเท่านั้น เนื่องจากสันจมูกโด่งขึ้น ในทางตรงข้ามก็จะทำให้เบ้าตาดูลึกขึ้นไปด้วยนั่นเอง

07 ไม่ควรคาดหวังกับการทำศัลยกรรมมากจนเกินไป

เป็นเรื่องที่ดีหากต้องการเพิ่มความมั่นใจของตัวเองด้วยทำศัลยกรรมตาและจมูก แต่เงื่อนไขจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับลักษณะภายนอกและสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล ไม่สามารถทำให้ผลลัพธ์ออกมาตามความต้องการได้เสมอไป

แม้เป็นศัลยแพทย์คนเดียวกัน และใช้วิธีผ่าตัดเดียวกัน ก็เกิดข้อแตกต่างได้อย่างชัดเจน เพราะเหตุนี้ ก่อนผ่าตัดจะต้องผ่านการตัดสินใจอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียใจในภายหลัง

เนื้อหาและภาพประกอบจาก insight.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

ติดตามข่าวสารและปรึกษาศัลยกรรมความงามได้ที่

Line @oppame ,www.oppame.com

ดู 25 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare

Mit 0 von 5 Sternen bewertet.
Noch keine Ratings

Rating hinzufügen
bottom of page